Nguyên nhân tại sao CH Play không tải được ứng dụng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Advertisement

Android là hệ điều hành phủ sóng rộng khắp hiện nay với lượng người dùng cao. Và cửa hàng Google Play cũng chính là 1 trong những tiện ích nổi bật giúp Android giữ chân được người dùng. Nhưng bên cạnh đó thì lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play cũng là 1 trong những lỗi phổ biến gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của người dùng. Vậy tại sao CH Play không tải được ứng dụng và khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé!

tại sao CH Play không tải được ứng dụng

Tổng hợp các nguyên nhân tại sao CH Play không tải được ứng dụng về điện thoại 

Lỗi do máy chủ đang bảo trì 

Tại sao CH Play không tải được ứng dụng về Smartphone thì rất có thể đó là do hệ thống máy chủ đang trong quá trình bảo trì và nâng cấp phiên bản mới. 

Nếu trong quá trình sử dụng mà bạn không tải được ứng dụng trên CH Play thì đừng lo lắng, bởi cách khắc phục lỗi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần xóa đi toàn bộ các dữ liệu có trong CH Play theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Vào thư mục Cài đặt trong Samsung, Oppo, Realme… >> Tại đây nhấn chọn vào Ứng dụng 

Nguyên nhân tại sao CH Play không tải được ứng dụng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Bước 2: Khi danh sách các ứng dụng hiển thị trên màn hình >> Bạn tiếp tục chọn vào Cửa hàng Google Play >> Nhấn tiếp vào mục Xóa dữ liệu.

 tại sao CH Play không tải được ứng dụng và cách khắc phục đơn giản nhất

Bước 3: Khi các thao tác trên đã hoàn tất, bạn hãy khởi động lại Smartphone hoặc tắt nguồn và hoạt động như bình thường.

Vậy với 3 bước cơ bản trên bạn đã có thể nhanh chóng khắc phục được lỗi “Tại sao CH Play không tải được ứng dụng”. 

Lỗi do thiết bị có dung lượng bộ nhớ quá đầy

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới không tải được ứng dụng trên CH Play là do bộ nhớ có dung lượng quá đầy, hết khoảng trống để chứa thêm ứng dụng mới. 

Đây là nguyên nhân làm gián đoạn quá trình sử dụng và làm ảnh hưởng tới công việc cá nhân. Vì thế cách khắc phục duy nhất cho nguyên nhân này là:

Vào Cài đặt trong Smartphone >> Chọn vào Ứng dụng >> Chọn đến những ứng dụng không còn dùng hoặc không thật sự cần thiết và Gỡ cài đặt chúng. 

tại sao CH Play không tải được ứng dụng

Sau khi hoàn tất bạn có thể khởi động lại điện thoại tại Recovery Mode >> Cuối cùng nhấn chọn vào Wipe Data Catche.

Lỗi do kết nối không ổn định

Không tải được ứng dụng trên CH Play cũng có thể là do kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động trong điện thoại bạn chưa ổn định. 

Vậy cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là bạn có thể ngắt kết nối, đợi trong vòng vài phút thử kết nối lại với mạng có tín hiệu mạnh hơn để quá trình tải xuống không bị gián đoạn. 

tại sao CH Play không tải được ứng dụng - nguyên nhân do kết nối internet

Lỗi do tài khoản Google đăng nhập trên CH Play 

Nguyên nhân tại sao CH Play không tải được ứng dụng thì rất có thể do tài khoản Google của bạn. 

Hiện nay hệ điều hành Android cho phép người dùng sử dụng 2 tài khoản Google để đăng nhập vào CH Play. Nhưng khi muốn mua hoặc tải xuống ứng dụng bất kỳ thì bạn chỉ có thể được sử dụng 1 trong 2 tài khoản đó. 

Cách khắc phục nguyên nhân này khá đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt >> Chọn tiếp mục Tài khoản >> Tại đây xóa đi tài khoản đang sử dụng trong CH Play >> Tiếp theo quay lại Tài khoản và chọn vào Thêm tài khoản >> Khi này bạn hãy đăng nhập tài khoản sử dụng cố định để tránh lặp lại lỗi cơ bản trên. 

tại sao CH Play không tải được ứng dụng - nguyên nhân do tài khoản Google

Do thời gian cài đặt trong thiết bị của bạn chưa chính xác 

Nếu bạn là người dùng quen thuộc của Android thì bạn đã biết đến tính năng tự động setup thời gian của hệ thống bằng các kết nối với nhà mạng.

Do đó rất có thể hệ thống cập nhật thời gian sai múi giờ dẫn đến lỗi “ Tại sao CH Play không tải được ứng dụng. Để khắc phục nguyên nhân này thì bạn có thể thực hiện theo các bước thao tác sau đây: 

Truy cập vào Cài đặt >> Chọn vào mục Cài đặt bổ sung – Additional Settings >> Tại đây bạn hãy nhấn vào Ngày và Giờ và tiến hành cài đặt lại giờ tại đúng thời điểm bạn cài đặt.

tại sao CH Play không tải được ứng dụng

Trên đây là 5 lỗi cơ bản khiến cho Android của bạn thường xuyên xảy ra lỗi tại sao CH Play không tải được ứng dụng. Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể nhanh chóng tìm ra lý do và áp dụng đúng cách khắc phục để quá trình tải ứng dụng về thiết bị không bị gián đoạn. Tuy nhiên nếu các cách trên chưa thực sự có hiệu quả với bạn thì bạn có thể đem smartphone của mình đến các trung tâm bảo hành có uy tín để được phát hiện và sửa chữa kịp thời nhé! Timapp chúc bạn thực hiện thành công. 

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến