Hướng dẫn cách đo chiều cao bằng điện thoại đơn giản và dễ dàng

Advertisement

Giờ đây bạn có thể đo chiều cao, chiều dài và chiều rộng của đồ vật hay bất cứ thứ gì bằng chiếc Smartphone mà không cần tới các dụng cụ đo đạc cơ bản. Cách đo chiều cao bằng điện thoại rất đơn giản và dễ dàng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để áp dụng nhé!

Chỉ bạn cách đo chiều cao bằng điện thoại chi tiết nhất

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay, ngoài việc chụp ảnh, chuyển tiền, duyệt web thì bạn còn có thể thực hiện đo chiều cao của một người hoặc đồ vật mà không cần thước dây. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước thực hiện cách đo chiều cao bằng điện thoại iPhone và Android nhé!

Cách đo chiều cao bằng điện thoại

1. Cách đo chiều cao bằng điện thoại iPhone

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Measure để đo chiều cao người hoặc đồ vật trên iPhone. Kết quả trả về trên Measure khá chính xác nên bạn hãy yên tâm nhé.

Ứng dụng đo lường này được phát triển bởi Apple, sử dụng công nghệ AR để biến iPhone của bạn thành thước dây. Measure đo hỗ trợ iOS 12.0 trở lên và đã được cài đặt sẵn trên các thiết bị của Apple. Trong trường hợp đã xóa ứng dụng thì bạn hãy truy cập vào App Store để tải xuống nhé!

Link tải Measure cho iPhone tại đây.

Đặc biệt với dòng điện thoại iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có sử dụng máy quét LiDAR thì việc sử dụng ứng dụng Measure càng dễ dàng hơn nữa, giúp cho việc đo chiều cao cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

– Bước 1: Trước hết bạn hãy mở ứng dụng Measure (Đo) lên, sau đó hướng iPhone về phía người mà bạn muốn đo chiều cao.

– Bước 2: Để căn chỉnh màn hình thì bạn hãy tiến lại gần hoặc lùi ra xa đối tượng, nhằm đảm bảo người đó trong tầm nhìn của camera.

 Cách đo chiều cao bằng điện thoại đơn giản

– Bước 3: Lúc này trên đỉnh đầu của đối tượng sẽ xuất hiện một đường kẻ ngang kèm theo số đo chiều cao khi ứng dụng phát hiện đối tượng. Để lưu lại ảnh thì bạn có thể nhấn nút chụp nhé.

Lưu ý: Bạn nên đi tới những không gian có đủ ánh sáng, tránh bề mặt phản chiếu và nền tối. Mặt khác hãy đảm bảo rằng đối tượng bạn đo chiều cao không bị che khuất bởi các đồ dùng khác như: khẩu trang, kính râm hoặc mũ. Đồng thời không nên đứng quá gần hoặc quá xa đối tượng.

Đối với các dòng điện thoại iPhone trước đó thì bạn cần tiến hành đo chiều cao của người hoặc đồ vật theo cách thủ công như sau:

– Bước 1: Trước hết hãy mở ứng dụng Measure lên và đưa camera hướng vào đối tượng mà bạn muốn đo chiều cao.

– Bước 2: Lúc này bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một vòng tròn có dấu chấm trắng. Tại điểm bắt đầu của đối tượng, bạn hãy trỏ dấu chấm của vòng tròn vào -> rồi nhấn nút + ở phía dưới màn hình.

– Bước 3: Thao tác di chuyển iPhone của bạn cho đến khi dấu chấm của vòng tròn chạm đến điểm kết thúc của đối tượng. Sau đó bạn hãy nhấn vào nút + một lần nữa.

Cách đo chiều cao bằng điện thoại dễ dàng

– Bước 4: Bạn sẽ thấy kết quả đo xuất hiện ngay lập tức trên màn hình

Muốn thay đổi đơn vị đo của app, bạn hãy thực hiện như sau: Truy cập vào phần Cài đặt -> chọn ứng dụng Đo > sau đó nhấn chọn Hệ Anh hoặc Hệ mét.

2. Cách đo chiều cao bằng điện thoại Android

Trên ứng dụng Play Store có khá nhiều ứng dụng để bạn đo chiều cao, và một trong số đó phải kể tới đó là công cụ Smart Tool.

Smart Tool là ứng dụng đo chiều cao của đối tượng bằng cách sử dụng lượng giác, nó bao gồm công cụ Smart Measure.

Link tải Smart Tool cho Android tại đây.

Cách đo chiều cao bằng điện thoại chính xác

Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới dây để tiến hành đo chiều cao người hay đối tượng bằng ứng dụng Smart Tool trên Android nhé:

– Bước 1: Trước hết bạn hãy tải xuống ứng dụng Smart Tool về máy điện thoại. Sau đó mở ứng dụng lên và nhấn chọn Height.

– Bước 2: Tiếp đến hướng camera vào đối tượng mà bạn muốn đo chiều cao sao cho biểu tượng dấu cộng trỏ vào phần chân của đối tượng và chạm vào nút Get Distance ở phía bên phải màn hình.

– Bước 3: Bạn nhấp vào nút Height ở bên trái màn hình và di chuyển điện thoại hướng lên trên sao cho biểu tượng dấu cộng trỏ vào đỉnh đầu của đối tượng.

– Bước 4: Cuối cùng bạn hãy nhấn chọn vào Get Height ở bên phải màn hình để lấy số đo chiều cao.

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn cách đo chiều cao bằng điện thoại trên iPhone và Android một cách chi tiết và cụ thể nhất. Từ giờ để lấy được số đo chiều cao của người hoặc đồ vật thì bạn hãy thực hiện theo sự chỉ dẫn ở trên mà không cần phải dùng tới thước dây nữa nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.