5 cách kiểm tra màn hình iPhone chính hãng cực chuẩn 2024

Advertisement

Kiểm tra màn hình điện thoại là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể biết được chiếc iPhone mình sắp “rước” về có phải là hàng chính hãng hay không? Cùng tham khảo 5 cách kiểm tra màn hình iPhone chính hãng nhanh và dễ thực hiện nhất của Timapp.vn nhé.

Hướng dẫn cách kiểm tra màn hình iPhone chính hãng

Kiểm tra độ nhạy cảm ứng iPhone

Để test độ nhạy cảm ứng trên iPhone người dùng chọn vào một ứng dụng bất kỳ và đợi đến khi xuất hiện dấu “X” ở góc, bạn hãy giữ ứng đụng đó và di chuyển khắp màn hình. Nếu biểu tượng ứng dụng bị tuột ở một điểm nào đó trên màn hình, thì có nghĩa là điểm đó bị chết cảm ứng.

4 cách kiểm tra màn hình iPhone chính hãng hay đã bị thay màn hình

Để chắc chắn hơn, bạn có thể mở ứng dụng Ghi Chú lên > rồi chọn chọn biểu tượng bút viết và vẽ lại một đường trên điểm mà bạn nghi là cảm ứng có vấn đề. Nếu đường vẽ bị đứt đoạn thì điều mà bạn nghi ngờ nay đã trở thành sự thật.

 cách kiểm tra màn hình iPhone bằng ghi chú

Ngoài ra, nếu kỹ hơn bạn cũng có thể test cảm ứng của iPhone bằng cách khởi động lại. Khi logo Apple hiện lên bạn hãy để ý kỹ xem ngoài màu đen, màn hình còn hiển thị màu nào khác không. Nếu có thì đó chính là vị trí cảm ứng bị chết

Kiểm tra ám màn hình iPhone

Với phương pháp này bạn cần mở cùng lúc 2 chiếc iPhone lên > sau đó vào Cài đặt và điều chỉnh độ sáng hết cỡ > rồi so sánh độ chuẩn màu của 2 chiếc điện thoại. Nếu điện thoại có xu hướng ngả về một màu sắc nào đó như xanh, vàng, đỏ, tím…có màu đậm, thì màn hình đó đang gặp phải hiện tượng ám màn.

cách kiểm tra màn hình iPhone có bị ám màu hay không

Kiểm tra màn hình iPhone bằng giọt nước

Bạn cũng có thể kiểm tra màn hình iPhone có còn Zin hay không bằng cách nhỏ một vài giọt nước lên trên màn hình. Nếu là iPhone chính hãng thì nước sẽ đọng lại thành từng giọt nhỏ, còn màn lô thì nước sẽ lan rộng ra.

cách test màn hình iPhone bằng giọt nước

Kiểm tra hở sáng màn hình iPhone

Thường thì lỗi này chỉ hay xảy ra trên màn hình iPhone LCD. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua cách. Để xác định iPhone có đang gặp phải lỗi hở sáng màn hình hay không, bạn có thể chụp hoặc tải một tấm ảnh màu đen toàn phần > sau đó điều chỉnh độ sáng màn hình lên mức tối đa và quan sát viền màn hình có tia sáng nào lọt ra hay không.

Test màn hình iPhone có bị hở sáng hay không

Kiểm tra những bộ phận khác trên iPhone

+ Kiểm tra phím Home và âm lượng.
+ Kiểm tra iCloud của iPhone không.
+ Kiểm tra IMEI iPhone.
+ Kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone.

Hi vọng sau khi đọc xong 5 cách kiểm tra màn hình iPhone chính hãng trên đây, bạn sẽ hiểu và thực hiện thành công. Ghé thăm Timapp.vn thường xuyên để cập nhật thêm những tin tức thiết thực, thủ thuật công nghệ cùng khoa học, đời sống hay ho nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội