Gợi ý cách chỉnh màu trên iPhone vạn người mê

Advertisement

IPhone luôn là thiết bị hàng đầu trong việc chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh mà không cần sử dụng đến app hỗ trợ. Nhờ vào các tính năng tích hợp trong camera đã hỗ trợ người dùng trong việc chỉnh sửa tạo ra bức ảnh hoàn hảo. Chi tiết trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các công thức màu hỗ trợ cho việc chỉnh màu trên iPhone để bức hình được hoàn thiện hơn.

 chỉnh màu trên iPhone

Những lưu ý trước khi chỉnh màu trên iPhone

– Khi sử dụng luôn camera của iPhone để chỉnh sửa ảnh sẽ giúp bức ảnh của bạn hạn chế việc bị vỡ khi tải lên các ứng dụng chỉnh sửa thứ 3 và người dùng cũng sẽ tiết kiệm được dung lượng trong máy hơn so với việc cài đặt ứng dụng xuống điện thoại.

– Vì mỗi bức ảnh đều có chi tiết về các thông số đến màu sắc nền khác nhau vì thế công thức gợi ý chỉ có thể mang tới kết quả tương đối với bức hình của bạn. Do đó chọn công thức màu phù hợp với tông màu của bức ảnh là việc rất quan trọng.

– Bên cạnh đó, khi muốn áp dụng công thức sau đây người dùng sẽ mất thời gian để điều chỉnh từng thông số vì các công thức này không thể copy và dán như các hành động sao chép bạn từng thực hiện trước đây.

Gợi ý các công thức chỉnh màu trên iPhone khiến nhiều người mê mẩn

Công thức chỉnh màu trên iPhone với ảnh ngược sáng

Trong 1 khung cảnh đẹp, bạn muốn lưu trữ lại khoảnh khắc quan trọng nhưng bức hình lại vô tình bị ngược sáng, đừng lo lắng với công thức chỉnh màu trên iPhone dưới đây:

Bước 1: Vào thư viện ảnh trong điện thoại >> chọn bức hình ngược sáng muốn sửa >> ấn vào sửa ở góc màn hình

 chỉnh màu trên iPhone

Bước 2: Tại đây bạn bắt đầu chỉnh sửa từng thông số chi tiết cho bức hình. Đầu tiên là chỉnh sửa Vùng sáng và độ phơi sáng.

Bước 3: Bạn sửa tiếp đến thông số của Vùng tối và độ Tương phản

chỉnh màu trên iPhone

Bước 4: Thông số cuối cùng bạn cần chỉnh sửa là chỉnh độ sắc nétđộ bão hòa.

chỉnh màu trên iPhone

Công thức chỉnh ảnh ngoài trời trên iPhone

Với các bức hình được chụp ở ngoài trời thì việc lựa chọn chỉnh màu trên iPhone là lựa chọn hoàn hảo. Sau khi chỉnh sửa với công thức sau bạn sẽ có bức hình với màu sắc tươi sáng tự nhiên với tone màu được kết hợp hài hòa.

Thông sốChỉ số
Phơi sáng31
Vùng tối-90
Vùng sáng 62
Độ chói30
Độ sáng22
Độ bão hòa9
Độ tươi20
Độ ẩm-30
Điểm đen 11

Với công thức chỉnh màu trên iPhone được gợi ý như trên sẽ đem đến cho bạn bức hình sắc nét với màu tự nhiên. Ngoài ra với các thông số được gợi ý như trên thì bạn có thể áp dụng để chỉnh sửa hình ảnh với bất kỳ bức ảnh nào ngoài trời kể cả độ sáng thấp.

 Gợi ý cách chỉnh màu trên iPhone vạn người mê

Công thức chỉnh màu trên iPhone với ảnh thông thường

Với bức ảnh bình thường không bị ngược sáng nhưng màu sắc còn quá nhạt nhòa hoặc các thông số chi tiết bị lỗi quá nhiều thì bạn có thể áp dụng công thức chỉnh sửa dưới đây:

Thông số Chỉ số
Phơi sáng100
Vùng sáng-25
Vùng tối16
Tương phản-23
Độ sắc nét5
Độ bão hòa48

Với những bức ảnh kiểu này thì bạn không cần phải điều chỉnh quá phức tạp nhưng nên điều chỉnh với thông số chính xác để đem tới kết quả ưng ý nhất.

Gợi ý cách chỉnh màu trên iPhone vạn người mê

Lợi ích khi sử dụng công thức chỉnh sửa ảnh trên iPhone

IPhone luôn là Smartphone hàng đầu trên thị trường hiện nay với nhiều tính năng tiện lợi đặc biệt là tính năng chụp ảnh và sửa ảnh, dưới đây sẽ là 1 số lợi ích khi áp dụng công thức chỉnh màu trên iPhone đem lại cho người dùng.

  • Không chiếm quá nhiều dung lượng trong điện thoại bạn 

Vì mọi thứ đã được tích hợp trong camema của máy bạn vì thế người dùng không cần cài đặt xuống bất kỳ ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa nào.

  • Hạn chế tính trạng vỡ ảnh

Khi chỉnh sửa trực tiếp trong máy thì bạn không cần tải ảnh lên bất kỳ ứng dụng nào vì thế sẽ không xảy ra tình trạng ảnh bị vỡ.

  • Nhiều công thức, tự ý điều chỉnh các thông số theo ý thích 

Thực tế cho thấy mỗi bức hình sẽ đều có 1 thông số kỹ thuật riêng vì thế người dùng phải áp dụng được công thức phù hợp với màu nền ảnh của mình. Ngoài ra việc áp dụng công thức sẵn chỉ mang tính tham khảo, do đó bạn có thể điều chỉnh lại các thông số để có được bức hình ưng ý nhất.

 chỉnh màu trên iPhone

Trên đây là toàn bộ gợi ý về công thức chỉnh màu trên iPhone để tạo cho bạn bức ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết. Hy vọng những công thức trên bạn có thể áp dụng đem tới bức hình hoàn hảo vạn người mê. Chúc bạn thực hiện thành công.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến