Bật mí cách check IMEI iPhone chính hãng chuẩn xác 100%

Advertisement

Kiểm tra IMEI là cách đơn giản nhất để bạn biết được chiếc điện thoại của mình có phải là hàng chính hãng của Apple hay không. Vậy để hiểu chi tiết về mã IMEI và cách check IMEI iPhone, bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Timapp.vn nha.

IMEI iPhone là gì?

IMEI iPhone được xem như là một chiếc “căn cước công dân” cho mỗi chiếc điện thoại iPhone. Việc tra cứu thông tin của thiết bị điện tử qua mã IMEI cho phép người mua, người sử dụng biết được thời gian sản xuất, nơi sản xuất, thời hạn bảo hành thiết bị chính hãng.

Check IMEI iPhone

Kiểm tra IMEI iPhone nhằm mục đích gì?

Việc kiểm tra thông tin về điện thoại iPhone qua mã IMEI sẽ cho người mua biết được những thông tin quan trọng của thiết bị như:

  • Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của điện thoại được sản xuất ở đâu, nó là phiên bản nào, có phải là hàng chính hãng hay không.
  • Xác nhận thông tin chi tiết từng của sản phẩm, bởi số IMEI chỉ hiển thị danh tính của một chiếc điện thoại duy nhất mà không trùng lặp mã với chiếc thứ 2.
  • Xác định được những thông tin quan trọng của như: thời hạn bảo hành, thời gian kích hoạt, kiểm tra thông tin về phần cứng của máy.
  • Ngoài ra IMEI còn dùng để định vị vị trí, nhắn tin, gọi điện.

Cách check IMEI iPhone đơn giản, chính xác

Hiện nay có rất nhiều cách để kiểm tra số IMEI trên điện thoại iPhone mà mọi người có thể tham khảo dưới đây.

1. Check bằng IMEI trên hộp đựng máy

Mỗi thiết bị điện thoại iPhone sẽ được đựng trong một chiếc hộp riêng với số serial duy nhất in sẵn trên thân hộp. Nếu là hàng chính hãng, số IMEI trên máy luôn trùng khớp với số IMEI trên vỏ hộp.

Check IMEI iPhone

2. Check IMEI iPhone trên khay sim

Bạn có thể áp dụng cách kiểm tra này cho tất cả các dòng máy của Apple. Thông thường, mã IMEI iPhone sẽ được nhà sản xuất khắc ở mặt dưới của khay sim. Dãy số này được khắc khá nhỏ do đó bạn cần phải quan sát thật kỹ mới có thể nhìn thấy được.

3. Check IMEI iPhone bằng cách gọi *#06#

Cách này được áp dụng trên hầu hết các dòng điện thoại smartphone hiện nay. Để hiển thị số IMEI chuẩn của nhà máy cấp cho điện thoại iPhone bạn có thể làm theo cú pháp *#06# và nhấn phím gọi để nhận được IMEI iPhone.

Check IMEI iPhone

4. Check IMEI iPhone trong phần Cài đặt

Phương pháp này khá đơn giản và dễ thực hiện bạn có thể làm theo bằng cách vào phần Cài Đặt (Settings) -> Cài Đặt Chung (General) -> Giới thiệu (About) và kéo xuống phía dưới, màn hình sẽ hiện thông tin chi tiết, bao gồm cả IMEI và những thông tin khác của thiết bị.

Check IMEI iPhone

5. Check IMEI iPhone trên trang của Apple

Cách cuối cùng và cũng rất dễ thao tác đó là bạn có thể IMEI iPhone trên trang của Apple.

Bước 1: Truy cập vào website: checkcoverage.apple.com/vn/en > Điền mã IMEI và mã bảo mật rồi bấm Continue.

Check IMEI iPhone

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của điện thoại và bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành để xem thiết bị của mình có chính hãng hay không.

Hãy thử check IMEI iPhone của bạn bằng 5 cách trên xem có trùng khớp không. Nếu không trùng khớp thì chiếc điện thoại iPhone của bạn đang có vấn đề rồi đó. Chúc các bạn thực hiện thành công!

>>> Xem thêm: Những cách tắt nguồn iPhone nhanh nhất

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội