Mách bạn cách tìm iPhone bị mất khi đã tắt nguồn

Advertisement

Như bạn cũng đã biết iPhone là dòng điện thoại sở hữu thiết kế ấn tượng và sở hữu nhiều tính vượt trội nên được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mua dòng điện thoại này. Bởi thế nếu không cất giữ cẩn thận iPhone của bạn sẽ bị kẻ gian nhanh tay móc mất. Nếu bạn đang rơi vào tình huống éo le này hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Timapp để biết cách tìm iPhone bị mất kể cả khi máy không được bật định vị hoặc đã bị tắt nguồn rồi nhé.

Những cách tìm iPhone bị mất khi đã tắt nguồn đơn giản nhất.

* Lưu ý: Để có thể thực hiện được những phương pháp này bạn cần phải đảm bảo rằng điện thoại iPhone của mình trước đó đã được kích hoạt chế độ Tìm iPhone trong iCloud. Nếu không bạn sẽ không thể nào xác định được “dế yêu” của mình đang ở đâu.

Cách 1: Kích hoạt tính năng yêu cầu tự gửi vị trí sau cùng trước khi iPhone bị tắt

Bước 1 : Đầu tiên bạn sẽ truy cập vào ứng dụng Cài Đặt (Setting) trên màn hình điện thoại > rồi nhấp chọn Tài khoản.

Bước 2 : Tiếp theo chạm vào tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) > sau đấy kéo thanh trượt sang phải để kích hoạt vào tính năng Gửi vị trí sau cùng (Send Last Location).

cách tìm iphone bị mất bằng tính năng gửi vị trí sau cùng

Bước 3: Sau đó hệ thống của Apple sẽ gửi vị trí cuối cùng mà thiết bị của bạn được sử dụng trước khi bị tắt nguồn.

Dựa vào vị trí đó bạn có thể khoanh vùng và tìm kiếm thấy điện thoại iPhone đã bị mất của mình.

Cách 2: Sử dụng chế độ mất iPhone trên iCloud

Tinh năng Tìm iPhone hay Find My iPhone giúp người sử dụng iPhone có thể tìm kiếm thiết bị ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn. Đồng thời, với tính năng này bạn hoàn toàn có thể gửi số điện thoại với người nhặt được hoặc kẻ đã lấy cắp để họ có thể liên lạc với bạn thông qua liên hệ đó. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Bước 1. Đầu tiên bạn sẽ nhấp vào link https://www.icloud.com/find để truy cập vào trang Tìm iPhone với iCloud trên điện thoại hoặc máy tính.

Cách tìm iPhone bị mất đơn giản nhất

Bước 2: Bạn điền tên ID Applemật khẩu để đăng nhập vào để đăng nhập vào tài khoản iCloud trên chiếc điện thoại đã mất.

Bước 3: Tiếp đến bạn sẽ tìm và nhấn vào mục Find My iPhone > nhập mật khẩu ID Apple thêm một lần nữa.

Cách tìm iPhone bị mất trong tình trạng tắt nguồn

Bước 4: Bạn nhấn vào mục Tất cả các thiết bị > chọn tên iPhone mà bạn đã làm mất.

Cách tìm iPhone bị mất dễ thực hiện nhất

Bước 5: Lúc này màn hình máy tính (điện thoại) bạn đang dùng sẽ hiển thị bản đồ vị trí hiện tại của chiếc điện thoại iPhone đã mất.

cách tìm iPhone bị mất cực kỳ hữu ích mà bạn nên biết

Bước 6: Sau đó bạn nhấn vào mục Chế độ mất để kích hoạt tính năng báo mất iPhone.

cách tìm iphone bị mất bằng icloud

Bước 7: Ngay sau khi chế độ mất được kích hoạt hệ thống của Apple sẽ yêu cầu bạn tạo một mật khẩu mới nhằm khóa iPhone tạm thời, để kẻ gian không vào được điện thoại và bảo mật thông tin cá nhân quan trọng của bạn.

Bước 8 : Nhập số điện thoại có thể liên lạc được với bạn, nó sẽ được hiển thị trên thiết bị iPhone mà bạn. Từ đó người ta sẽ liên hệ với bạn trao đổi yêu cầu và trả lại điện thoại.

Mách bạn cách tìm iPhone bị mất khi đã tắt nguồn

Ngoài ra trong trường hợp bạn không thể tìm thấy iPhone mất và không muốn các thông tin cá nhân quan trọng của mình bị lộ ra bên ngoài hay kẻ gian lợi dụng bạn cũng có thể xóa và đăng xuất dữ liệu từ xa để người lạ không sử dụng được các dịch vụ trên điện thoại của bạn bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào website iCloud.com và tiến hành đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào iCloud thanh công bạn sẽ nhấn vào mục Cài đặt tài khoản.

Bước 3: Ở Thiết bị của tôi, các bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị mà mình đã từng dùng để đăng nhập vào tài khoản iCloud trước đây, bãn hãy nhấn vào một thiết bị bất kỳ.

Hướng dẫn cách tìm iphone bị mất thông qua cài đặt

Bước 4: Để đăng xuất tài khoản khoản iCloud từ xa bạn hãy nhấn vào dấu X bên phải mỗi thiết bị hiện lên ở bên trong cửa sổ mới bật lên.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn đã biết cách tìm iPhone bị mất kể cả khi đang bị tắt nguồn. Nếu trong quá trình áp dụng bạn có vẫn chưa rõ ở bước nào hay còn câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này đừng ngần ngại chia sẻ và liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ Email: info@timapp.vn. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết thủ thuật iPhone tiếp theo.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội