4 Cách chia đôi màn hình MacBook chỉ với vài cú nhấp chuột

Advertisement

Bạn muốn chia đôi màn hình MacBook sao cho cân xứng để có thể phục vụ những tác vụ đa nhiệm của mình một cách tốt hơn mà chưa biết phải làm như thế nào? Có lẽ đối với những người mới sử dụng MacBook hoặc với những ai lần đầu làm quen với hệ điều hành MacOS thì có lẽ còn khá xa lạ với tính năng này.

Vậy hãy cùng tìm hiểu cách chia đôi màn hình MacBook vô cùng đơn giản và hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây cùng Timapp nhé!

 cách chia đôi màn hình MacBook nhanh chóng dễ thực hiện nhất

Lợi ích của tính năng chia đôi màn hình trên MacBook

Chia màn hình là hình thức hoạt động quen thuộc, ngoài sự thuận tiện giúp công việc được giải quyết nhanh chóng hơn thì bạn cũng có thể dễ dàng copy dữ liệu mà không lo mất quá nhiều thời gian….

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những lợi ích cơ bản của tính năng chia đôi màn hình trên Macbook đem tới:

Quỹ thời gian được tiết kiệm hơn trong quá trình chuyển tab làm việc

Lợi ích đầu tiên mà cách chia đôi màn hình trên Macbook nói chung và tất các dòng máy tính khác trên thị trường đêm đến cho người dùng đó chính là rút ngắn thời gian hoạt động trong quá trình làm việc trên máy tính.

 cách chia đôi màn hình MacBook - lợi ích của cách chia đôi màn hình macbook

Khi chia đôi thành 2 nửa máy tính thì bạn có thể nhanh chóng quan sát và so sánh được chi tiết các số liệu và nội dung giữa 2 cửa sổ từ đó quá trình hoàn thành công việc sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Copy nhanh chóng các thông tin, dữ liệu từ tab này sang tab khác

Khi sử dụng máy tính lâu ngày chắn chắn bạn đã không quá xa lạ với phím tắt Alt + Tab, đây là phím tắt giúp người dùng có thể mở nhiều tab trong cùng khoảng thời gian.

Nhưng nhược điểm của phím tắt này có thể khiến bạn sao chép nhầm hoặc di chuyển nhầm thông tin giữa các tab, đặc biệt nếu đó là dữ liệu quan trọng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của bạn.

Chính vì vậy, cách chia đôi màn hình Macbook sẽ giúp hạn chế tình trạng sai sót như trên, bạn sẽ nhanh chóng sao chép và dán các dữ liệu từ tab này sang tab kia mà không lo về vấn đề ghi nhớ cửa sổ cần dán như cách thực hiện truyền thống trên.

 cách chia đôi màn hình MacBook siêu đơn giản giúp thời gian tiết kiệm hơn

Quá trình làm việc thuận tiện và dễ dàng hơn

Điều hiển nhiên mà không thể phủ nhận đó là hoạt động trên 2 tab sẽ khiến cho người dùng dễ dàng quan sát và ghi nhớ nội dung công việc hơn là khi sử dụng độc lập 1 cửa sổ.

Chính vì thế, khi nội dung được nhìn thấy dễ dàng thì quá trình hoàn thiện công việc cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ đó tốc độ công việc và hiệu suất cũng được cải thiện nhanh chóng.

 cách chia đôi màn hình MacBook

Vừa giải trí vừa làm việc

Khi chia đôi màn hình Macbook thì người dùng cũng có thể vừa xem phim, nghe nhạc trực tuyến vừa làm việc, đây có thể là hình thức làm việc có hiệu quả cao nhất với 1 số cá nhân.

Vì vậy, chia đôi màn hình sẽ giúp bạn giải trí mà vẫn hoàn thành được tốt các công việc được giao.

Hướng dẫn cách chia đôi màn hình MacBook đơn giản và hiệu quả nhất

Cách chia đôi màn hình Macbook với chế độ Split View

Cách chia đôi màn hình Macbook với tính năng Split View chính là chế độ chia màn hình quen thuộc và thường thấy nhất hiện nay. Nó có thể được sử dụng ở tất cả các dòng sản phẩm sử dụng hệ điều hành MacOn hiện nay.

Bên cạnh đó, Split View sẽ hỗ trợ người dùng nhanh chóng chia đôi màn hình thành 2 nửa riêng biệt, vì thế người dùng có thể truy cập và sử dụng 2 tab hoạt động trong cùng khoảng thời gian.

Cách chia đôi màn hình MacBook

Trước tiên, để thực hiện cách chia màn hình MacBook theo chế độ Split View thành công thì chúng ta cần bật Chế độ phân tách trên MacBook bằng các thao tác sau đây:

Bước 1: Truy cập vào menu Apple trên màn hình chính hoặc nhấn vào Logo Apple ở góc trên màn hình Macbook

Bước 2: Nhấn chọn vào System Preferences (Tùy chọn hệ thống) >> Mission Control >> Nhấn tích vào mục Displays have separate Spaces (Màn hình có các Không gian riêng biệt).

 cách chia đôi màn hình MacBook với chế độ Split View

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dung dòng Macbook đời đầu với hệ điều hành cũ thì cách bật chế độ Split View với hệ điều hành MacOn Ox cũ hơn sẽ được thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Quan sát ở góc trái màn hình Macbook, tại đây bạn nhấn chọn vào biểu tượng xanh lá cây >> Nhấn giữ cho tới khi màn hình xuất hiện biểu tượng hình mũi tên.

Bước 2: Sau đó, cửa số màn hình chính sẽ tự động nhỏ lại >> Tại đây bạn có thể kéo cửa sổ màn hình mới sang trái hoặc phải tùy theo mong muốn.

 cách chia đôi màn hình MacBook với hệ điều hành Mac Ox cũ

Khi này, màn hình của bạn đã được tách thành 2 nửa riêng biệt một cách nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.

Đối với phiên bản macOS Catalina trở lên

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản MacOS Catalina trở lên thì hãy thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột qua nút Full Screen (Toàn màn hình) ở góc trên cùng bên trái của màn hình Macbook.

Bước 2: Sau đó kéo nó sang bên trái hoặc bên phải màn hình bằng cách chọn Tile Window to Left of Screen (Cửa sổ xếp ở bên trái màn hình) hay Tile Window to Right of Screen (Cửa sổ xếp ở bên phải màn hình).

 cách chia đôi màn hình MacBook với phiên bản mac Catalina

Khi này trên nửa trống của màn hình còn lại, hãy chọn cửa sổ thứ hai mà bạn muốn mở để có thể bắt đầu sử dụng đồng thời.

 cách chia đôi màn hình MacBook nhanh chóng và đơn giản nhất

Đối với các phiên bản macOS Mojave, High Sierra, Sierra, El Capitan

Chia đôi màn hình MacBook

Nếu bạn đang sử dụng các phiên bản MacOS như Mojave, High Sierra, Sierra, El Capitan thì hãy thực hiện theo các thao tác sau:

– Bước 1: Tại góc trên cùng bên trái của màn hình chính, nhấp và giữ nút Full Screen (Toàn màn hình) sau đó bạn có thể tự kéo sang bên trái hoặc bên phải của màn hình.

 cách chia đôi màn hình MacBook bằng phím tắt F3

– Bước 2: Chọn một cửa sổ khác cho nửa màn hình còn lại để bắt đầu sử dụng đồng thời 2 nửa màn hình được phân tách trên Macbook.

 cách chia đôi màn hình MacBook

Phím tắt chia đôi màn hình trên Macbook

Nếu những cách làm trên quá phức tạp hoặc mất quá nhiều thời gian của bạn thì bạn cũng có thể thực hiện cách chia đôi màn hình MacBook bằng phím tắt chia đôi cực tiện lợi. Các bước thực hiện cơ bản như sau:

Cách 1: Trên bàn phím Macbook, bạn có thể nhấn đồng thời phím Command + Control + F để chế độ màn hình được bật lên >> Bật Mission Control bằng cách ấn vào F3.

 cách chia đôi màn hình MacBook - bật control Mission đa nhiệm

Lúc người người dùng có thể sử dụng kéo tab khác vào ứng dụng hiển thị ở chế độ Full màn hình. Lúc này bạn có thể nhập vào ứng dụng mới là bạn đã ngăn đôi màn hình thành công

Cách 2: Đi tới ứng dụng tùy ý trên màn hình MacBook >> Khi này bạn hãy đưa màn hình về dạng Full Screen bằng cách click vào mục xanh lá ở góc trên của ứng dụng >> Tiếp theo đi tới Mission Control bằng cách nhấn F3.

Khi này, bạn chỉ cần kéo 1 ứng dụng khác vào màn hình và hoạt động cùng với cửa sổ đang chạy hiện tại. Vậy là bạn đã thực hiện cách chia đôi màn hình Macbook thành công theo cách sử dụng Phím tắt F3.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa ảnh trên MacBook đơn giản và hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách điều chỉnh chế độ chia đôi màn hình trên MacBook

Sau khi thực hiện cách chia đôi màn hình MacBook thành công thì màn hình của bạn sẽ được chia thành 2 phần bằng nhau và có thể được sử dụng cùng lúc.

Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng một màn hình có kích thước lớn hơn màn hình còn lại thì chỉ cần thực hiện theo cách bước sau:

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí ngăn cách của 2 màn hình cho đến khi xuất hiện mũi tên 2 chiều

Bước 2: Kéo nó sang trái hoặc sang phải màn hình tùy theo nhu cầu của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn hoán đổi vị trí của hai màn hình cho nhau thì bạn chỉ việc nhấn giữ con trỏ chuột vào thanh màu xám trên cửa sổ rồi kéo sang phía đối diện của màn hình là đã xong.

Hướng dẫn chia đôi màn hình MacBook

Hướng dẫn cách thoát Chế độ chia đôi màn hình trên MacBook

Nếu bạn đã hoàn thành công việc và muốn thoát khỏi chế độ chia đôi màn hình thì bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột lên đầu màn hình. Lúc này các nút cửa sổ sẽ được hiển thị và bạn tiến hành nhấn vào nút Full Screen (Toàn màn hình). Và thế là cửa sổ còn lại sẽ chuyển sang chế độ xem toàn màn hình.

 cách chia đôi màn hình MacBook - cách thoát chia đôi màn hình

Trên đây là cách chia đôi màn hình MacBook đơn giản và hiệu quả nhất mà Timapp.vn muốn chia sẻ tới những ai mới làm quen với hệ điều hành MacOS.

Tuy nhiên với cách chia đôi màn hình Macbook như trên thì màn hình của bạn sẽ tự động được chuyển về chế độ Full Screen. Nếu bạn không thích màn hình Full thì bạn cũng có thể thực hiện cách chia đôi màn hình Macbook bằng phương pháp kéo thả thủ công.

Hy vọng bài viết đã  bạn những thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết. Cảm ơn, bạn đã đón đọc và theo dõi bài viết. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm bài viết hay và bổ ích về nhiều mẹo, thủ thuật Macbook nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.