3 Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook đơn giản chỉ trong 2 phút

Advertisement

Bạn đang có ý định thay đổi ảnh bìa Facebook của mình nhưng lại cảm thấy ngại vì sau khi đăng xong sẽ có ai đó vào like, bình luận. Vậy, hãy để Timapp.vn chỉ cho bạn các cách ẩn ảnh bìa trên Facebook nhanh và đơn giản nhất nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách ẩn ảnh bìa trên Facebook đơn giản

Cách ẩn ảnh bìa trên điện thoại

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook với điện thoại rất đơn giản với 3 bước thực hiện cơ bản như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân bạn hãy nhấn vào biểu tượng 📷, rồi chọn Tải ảnh lên để tải bức ảnh bạn muốn đặt làm ảnh bìa lên.

cách ẩn ảnh bìa trên Facebook nhanh chóng và đơn giản

Bước 2: Khi hệ thống tải ảnh lên thành công bạn hãy căn chỉnh lại ảnh rồi sau đó ấn Lưu ở góc trên bên tay phải ảnh bìa.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook cực kỳ đơn giản

Bước 3: Để có thể ẩn ảnh bìa Facebook khỏi trang cá nhân của mình bạn hãy ấn vào biểu tượng Tùy chọn cho tin phía trên ảnh vừa đăng, rồi sau đó chọn ấn vào mục Ẩn khỏi trang cá nhân. Ngay lập tức ảnh bìa Facebook bạn vừa thay sẽ được ẩn đi. Vậy là bạn đã hoàn thành cách ẩn ảnh bìa trên Facebook trên điện thoại.

Cách ẩn ảnh bìa trên máy tính

Tương tự với điện thoại thì với máy tính bạn cũng có thể thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên Facebook theo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web Chorme, Cốc Cốc trên máy tính của bạn lên và truy cập vào link Facebook.com để đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Truy cập vào trang Facebook cá nhân của bạn và nhấp chuột vào nút Thêm ảnh bìa. Sau đó click vào Tải ảnh lên.

cách ẩn ảnh bìa trên Facebook ở máy tính

Bước 3: Nhấp vào nút Lưu thay đổi màu xanh ở góc phía trên bên phải màn hình máy tính.

Bước 4: Khi ảnh bìa đã được cập nhật thành công, ảnh sẽ được xuất trên trang cá nhân. Bạn click chuột vào dấu  Tùy chọn cho tin trên bài viết.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook ở máy tính cực nhanh

Bước 5: Một bảng tùy chọn hiện ra, bạn hãy nhấn vào dòng chữ Ẩn khỏi trang cá nhân xuất hiện ở cuối bảng để ẩn ảnh bìa vừa được cập nhât.

Cách ẩn ảnh bìa về chế độ chỉ mình tôi

Đối với cách ẩn ảnh bìa trên Facebook này bạn thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook đã cài đặt sẵn trên điện thoại của bạn lên, sau đó nhấn vào biểu tượng menu. (Với điện thoại Android biểu tượng này sẽ đặt ngay phía đầu trang, còn với iPhone menu sẽ được đặt ở góc cuối trang).

Bước 2: Tiếp đến bạn ấn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư và chọn tiếp Cài Đặt.

Bước 3: Ở giao diện tiếp theo này bạn hãy ấn phần Kiểm tra quyền riêng tư.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng chế độ chỉ riêng mình tôi

Bước 4: Sau đó bạn ấn vào bảng Ai có thể nhìn thấy nội dung chia sẻ, rồi sau đó nhấn Tiếp Tục, chọn Tiếp.

Bước 5: Chuyển Đối tượng mặc định đang từ công khai sang chỉ mình tôi và ấn vào Tiếp ở phía cuối trang.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng chế độ chỉ riêng mình tôi cực nhanh

Bước 6: Bạn nhấn vào nút Tiếp phía cuối trang thêm một lần nữa để hoàn tất quá trình.

Hướng dẫn cách ẩn video là ảnh bìa trên Facebook

Cách tải video làm ảnh bìa Facebook

Nguyên tắc tạo ảnh bìa video Facebook

Trước khi tạo video làm ảnh bìa trên facebook bạn cần nắm được những quy định sau:

  • Kích thước video thấp nhất là 820 x 312 và để đảm bảo kết quả đặt video làm ảnh bìa có chất lượng tốt. Hãy chọn video có kích thước 820 x 462 với độ dài là từ 20 đến 90 giây.
  • Hãy đảm bảo rằng video không mang nội dung lừa đảo hay gây hiểu lầm và tránh vi phạm bản quyền.

Sử dụng video đặt làm ảnh bìa Facebook trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải video muốn dùng làm ảnh bìa lên trang Facebook cá nhân. Trường hợp bạn muốn lấy video có sẵn trong thư viên Facebook thì Album đó phải để ở chế độ Công khai hoặc bạn bè.

Bước 2: Sau khi tải lên thì bạn nhấn chọn để mở video rồi copy ID video trên đường link ở thanh địa chỉ.

tải video làm ảnh bìa để thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên facebook

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy chuyển đến mục ảnh bìa Facebook cá nhân. Kế tiếp nhấn chọn vào Cập nhật ảnh bìa và chọn tiếp vào mục Chọn ảnh nghệ thuật.

đặt video làm ảnh bìa và thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 4: Trong thư viện video có sẵn từ Facebook hiện ra thì bạn click chuột phải vào ảnh bất kỳ. Sau đó dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để giao diện F12 mở ra. Nếu muốn sử dụng video có sẵn để làm ảnh bìa hãy chọn và lưu lại thay đổi để sử dụng.

Bước 5: Bạn click chuột phải vào hình đã chọn vừa nãy và giao diện của F12 xuất hiện ID ảnh bìa. Lúc này bạn hãy thay ID ảnh bìa mình vừa sao chép ở trên vào rồi nhấn chọn Enter. Cần chú ý vị trí thay ID video là sau cụm “photo_ID=”. 

cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 6: Thoát khỏi giao diện F12 rồi nhấn chọn vào hình đã chọn ở bước 5. Khi đó ảnh bìa Facebook sẽ chuyển sang video tải lên và bạn nhấn Lưu thay đổi là xong.

Cách làm video ảnh bìa trên điện thoại

Bước 1: Bạn truy cập vào trình duyệt Chorme trên điện thoại. Hoặc bạn có thể tải Chrome cho AndroidChorme cho IOS để có trải nghiệm dùng tốt nhất.

Bước 2: Tiếp đó bạn vào trang chủ Facebook: https://www.facebook.com/ rồi đăng nhập tài khoản Facebook mà bạn muốn đặt video làm ảnh bìa.

Bước 3: Ở giao diện chính thì bạn chọn biểu tượng dấu 3 chấm rồi kéo xuống dưới và tích vào phần Trang web cho máy tính.

Làm video ảnh bài trên điện thoại và thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 4: Giao diện Facebook được thu nhỏ thì bạn nhấn vào thanh Url rồi xóa ký tự “m.” Tiếp theo bạn hãy nhấn vào xóa để tải lại trang.

Bước 5: Tại giao diện chính của trang Facebook bạn chọn vào Edit ở góc bên phải. Kế tiếp chọn vào Choose From Videos rồi chọn vào video bạn muốn đặt làm ảnh bìa.

chọn video để đặt làm ảnh bìa và thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 6: Khi đó bạn sẽ ấn tiếp vào Next và ấn tiếp Save Changes để xác nhận.

Tải video làm ảnh bìa Facebook từ Wave.video

Ở Wave.video thì ảnh bìa Facebook đã được thiết lập với tỷ lệ hoàn hảo. Bạn chỉ cần chọn định dạng từ những tùy chọn có sẵn.

Bước 1: Đặt định dạng cho ảnh bìa Facebook bằng cách đăng nhập vào tài khoản Wave.video. Nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy truy cập vào https://wave.video/ để tiến hành tạo tài khoản miễn phí.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy chọn một trong số mẫu được thiết kế sẵn. Dùng bộ lọc Popular Aspect Ratio để xem tùy chọn kích thước phù hợp cho ảnh bìa. Ngoài ra bạn cũng có thể sáng tạo ảnh bìa của mình từ đầu với khung vẽ trống.

tải video ảnh bìa với Wave.video và tiến hành cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 3: Tại giao diện chỉnh sửa của Wave.video, hãy tải lên các tệp phương tiện của riêng bạn. Hoặc bạn có thể chọn 1 video từ thư viện khổng lồ được tích hợp sẵn. Sau đó bạn có thể làm việc với video như làm việc với ảnh.

Bước 4: Kế tiếp bạn có thêm text vào trang bìa Facebook và căn chỉnh để văn bản trông thật đẹp. Ngoài ra bạn có thể làm cho video của mình đặc sắc hơn bằng cách thêm nhiều clip hoặc hình ảnh.

Bước 5: Sau đó bạn hãy chuyển đến Tab Publish để video được tải xuống. Hãy chắc chắn rằng video của mình ít nhất 20 giây trước khi tải xuống. Bạn hãy vào thư mục Downloads để xem video.

Đặt video làm ảnh bìa Facebook với video tạo từ Wave.video

Sau khi có được video bạn hãy thêm ảnh bìa video vừa vào tạo vào Profile Facebook của bạn. Với quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook của bạn tiếp đó bạn nhấn chọn Add a Cover hoặc Change Cover ở phía trên cùng bên trái của khu vực ảnh bìa.

Bước 2: Kế tiếp bạn chọn vào Upload Photo/Video để tải video có sẵn trên máy tính. Còn nếu bạn đã tải video trên trang Facebook của mình thì hãy bấm vào Choose from Videos.

Tải video tạo từ Wave.video làm ảnh bìa Facebook avf thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 3: Sau khi tải video lên thì bạn hãy điều chỉnh vị trí video theo ý muốn. Tiếp đó bạn nhấn chọn Next và thêm khung hình từ bộ sưu tập vào trước khi đăng video lên. Cuối cùng thì bạn nhấn vào Publish.

Cách ẩn video ảnh bìa trên Facebook

Để thực hiện cách ẩn ảnh bìa trên facebook là video bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên bạn cần có video đã chuẩn bị trước và đăng lên dòng thời gian. Khi video hiện ra thì bạn copy ID của video đó trên thanh công cụ.

Bước 2: Kế tiếp bạn vào Profile cá nhân rồi vào phần cập nhật ảnh bìa. Tiếp đó chọn vào mục ảnh nghệ thuật rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+C.

Bước 3: Lúc này bạn hãy chọn vào video bất kỳ ở phần chọn ảnh bìa. Hãy chờ cho đến khi dòng chữ màu xanh xuất hiện thì bạn bấm vào. Khi đó cửa sổ lập trình hiện ra thì bạn hãy bôi đen các mã code tương ứng.

cách ẩn ảnh bìa trên Facebook với ảnh bìa là video

Bước 4: Chọn đoạn mã rồi click chuột phải và chọn vào Edit Attribute. Tiếp đó paste ID video vừa copy vào &photo_id= và data-photo-id=. 

Bước 5: Bây giờ bạn hãy nhấp chuột vào Video bạn vừa thay ID và bạn sẽ thấy phần ảnh bìa chuyển thành video. Tiếp đó bạn chọn vào Lưu cải thiện và Facebook sẽ hiển thị 2 video vừa tải. Hãy xóa 1 video bình thường và chỉ giữ 1 video.

Bước 6: Chỉnh sửa quyền riêng tư cho ảnh bìa về Chỉ mình tôi rồi nhấn F5 là xem phần cập nhật ảnh bìa. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách ẩn ảnh bìa trên Facebook.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook ở chế độ chỉ mình tôi với ảnh bìa là video

Hướng dẫn cách huỷ ẩn ảnh bìa Facebook

Ở trên là những cách ẩn ảnh bìa trên Facebook còn trong trường hợp bạn muốn hủy thì thực hiện như sau:

Trên máy tính

Khi bạn chọn vào Chỉnh sửa ảnh bìa và tải ảnh bìa mới lên. Lúc đó thì ảnh bìa sẽ được cập nhật lại và ảnh bìa sẽ hiển thị trên dòng thời gian của bạn.

Trên điện thoại

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Facebook trên điện thoại rồi chọn biểu tượng 3 dấu gạch ở góc phải của màn hình chính

Bước 2: Kế tiếp bạn chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tưCách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính - Làm sao để đặt ảnh bìa trên Facebook ở chế độ chỉ mình tôi?This article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính - Làm sao để đặt ảnh bìa trên Facebook ở chế độ chỉ mình tôi? rồi nhấn tiếp vào Cài đặt. Tiếp đó bạn chọn Kiểm tra quyền riêng tư.

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn vào mục Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ.Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính - Làm sao để đặt ảnh bìa trên Facebook ở chế độ chỉ mình tôi?This article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính - Làm sao để đặt ảnh bìa trên Facebook ở chế độ chỉ mình tôi? Hãy bấm chọn Tiếp tục rồi chọn vào Bài viết và tin.

cách hủy ẩn ảnh bìa trên Facebook

Bước 4: Trong mục bài viết trong tương tại thì bạn hãy tùy chỉnh đối tượng xem bài viết theo mong muốn. Lúc này bạn hãy chọn vào Công khai và mọi người có thể xem ảnh bìa và bài viết của bạn.

Kết luận

Đến đây bạn đã hiểu và biết cách ẩn ảnh bìa trên Facebook trên thiết bị của mình rồi phải không nào? Qua đó bạn đọc đã học thêm được những mẹo, thủ thuật Facebook hay ho và áp dụng thành công.

Hãy theo dõi Timapp.vn thường xuyên để cập nhật thêm những tin tức thiết thực, thủ thuật hữu ích về công nghệ cùng khoa học và đời sống.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội