Hướng dẫn chi tiết cách xóa lịch sử Safari trên MacBook hiệu quả nhất

Advertisement

Nếu người dùng của hệ điều hành Windows đã quá quen với các hệ điều hành như Google Chorme, Mozilla, Firefox, Cốc Cốc, … thì người dùng của Apple lại sử dụng một trình duyệt riêng đó chính là Safari. Đây chính là trình duyệt web dành riêng cho các thiết bị của nhà Apple và do chính Apple phát triển dựa trên công cụ Webkit. Mọi thiết bị của Apple như iPhone, iPad hay MacBook đều có trình duyệt Safari được cài mặc định. Hiện tại, trình duyệt Safari đang là trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Google chrome, Mozilla Firefox và Internet Explorer. Tuy nhiên, đôi lúc bạn gặp phải trường hợp truy cập Safari bị chậm, thậm chí đơ, đó chính là tín hiệu đến lúc bạn nên xóa lịch sử Safari trên MacBook để có thể truy cập nhanh chóng hơn.

Bật mí các tính năng nổi bật của trình duyệt Safari

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 10 phiên bản trình duyệt Safari, bản trình duyệt mới nhất mà Apple mới tung ra đó chính là Safari 10. Các thiết bị của Apple chạy hệ điều hành MacOS Sierra đều được trang bị ứng dụng safari 10. Safari có những tiện ích nào với người dùng?

  • Đầu tiên phải kể đến các tiện ích mở rộng cho Safari chẳng hạn như Password, Save to Pocket, DuckDuckGo
  • Thanh dấu trang dễ nhìn, dễ sử dụng, có thể nhấp đúng để nhóm các Bookmark vào cùng một thư mục vô cùng dễ dàng.
  • Giao diện Safari được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người dùng
  • Người dùng có thể ghi nhớ và điều chỉnh tự động độ thu phóng cho từng website cụ thể
  • Cải thiện hơn việc tự động điền từ trong tab
  • Bảo mật tốt hơn so với các trình duyệt khác, các lỗ hổng hay các vấn đề liên quan khác được sửa đổi qua các bản cập nhật một cách nhanh chóng.

Tuy vẫn tồn tại nhiều hạn chế riêng nhưng Safari vẫn được coi là một trong những trình duyệt tốt nhất hiện nay, bằng chứng là ở số lượng người dùng đứng thứ 4 trên thế giới.

Lợi ích khi xóa lịch sử Safari trên MacBook

Sử dụng Safari sẽ có nhiều lợi ích như đã kể trên nhưng vẫn có những phiền toái khi bạn không xóa lịch sử Safari trên MacBook như sau:

Nếu Safari có chứa quá nhiều dữ liệu nội bộ, chẳng hạn như lịch sử trang web Safari hay đường dẫn dữ liệu đã tải xuống thì sẽ khiến cho tốc độ duyệt web của trình duyệt giảm xuống đáng kể. Chắc chắn không ai muốn sử dụng trình duyệt bị chậm, thậm chí bị đơ. Vì thế thường xuyên xóa bỏ những lịch sử duyệt web không cần thiết một cách thường xuyên là một điều nên làm.

Hoặc nếu bạn có truy cập một số trang web mang tính riêng tư và không muốn để ai biết thì nên xóa lịch sử Safari trên MacBook để tránh những phiền toái không cần thiết.

Hướng dẫn xóa lịch sử Safari trên MacBook

Để có thể xóa lịch sử Safari trên MacBook thì bạn có thể sử dụng những thao tác như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trình duyệt Safari, tại trang chủ của trình duyệt, hãy chọn vào mục Lịch sử sau đó bấm vào phần Hiển thị tất cả lịch sử để xem tất cả các lịch sử trình duyệt web trước đây.

Xóa lịch sử Safari trên MacBook

Bước 2: Lựa chọn vào mục Xóa lịch sử để xóa

Xóa lịch sử Safari

Bước 3: Tiến hành chọn mốc thời gian cần xóa và cuối cùng bấm chọn vào phần xóa lịch sử để có thể xóa lịch sử trình duyệt Safari.

Cách xóa lịch sử Safari trên MacBook

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể xóa lịch sử Safari trên MacBook một cách dễ dàng.

Khi tiến hành xóa lịch sử Safari cho MacBook, bạn đã xóa cụ thể là những dữ liệu nào?

Khi tiến hành xóa lịch sử Safari trên MacBook, không chỉ đơn giản là việc bạn xóa những lịch sử trang web đã truy cập, bạn còn thực hiện xóa tất cả những danh mục sau:

  • Tất cả các trang web mà bạn đã truy cập được lưu trong lịch sử Safari
  • Danh sách quay lại và tiếp theo cho các trang web mà bạn đang mở
  • Danh sách những trang web được bạn truy cập nhiều nhất
  • Danh sách các mục được tìm kiếm trong thời gian gần đây
  • Ảnh chụp nhanh được lưu tại các trang web đang mở
  • Danh mục các mục mà bạn đã thực hiện tải về, tuy nhiên các tệp đã tải về sẽ không bị xóa
  • Trang web được thêm tại mục Tìm kiếm nhanh trên trang web.
  • Các trang web được bạn chấp nhận gửi thông báo về các thông tin mới nhất

Trên đây là cách để bạn có thể xóa lịch sử Safari trên MacBook một cách nhanh nhất và đơn giản nhất. Nếu cảm thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ cho người thân bạn bè cùng biết nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.