Hướng dẫn đăng nhập Facebook siêu đơn giản trên điện thoại và máy tính

Advertisement

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội phổ biến được nhiều người yêu thích nhất hiện nay với lượt đăng ký khủng mỗi ngày. Là ứng dụng giải trí với cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đã tạo trên hệ thống. Vậy cách đăng nhập Facebook ra sao? Gồm những thao tác nào? Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn đăng nhập Facebook siêu đơn giản trên điện thoại và máy tính

3 cách đăng nhập Facebook phổ biến nhất hiện nay

Cách đăng nhập Facebook bằng tài khoản Gmail

Với máy tính/laptop

Bước 1: Vào trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, Microsoft… >> Tìm kiếm và truy cập tới phiên bản Web của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/

Bước 2: Trước tiên, tại ô đăng nhập bạn điền tên tài khoản Gmail đã dùng để đăng ký trước đó >> Tiếp theo điền mật khẩu tiếp vào ô Mật khẩu >> Click vào Đăng nhập là bạn đã truy cập vào Facebook thành công

Đăng nhập Facebook siêu đơn giản

Với điền thoại 

Bước 1: Đi tới của hàng Appstore hoặc CH play tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng >> Tìm kiếm Facebook và tải ứng dụng về điện thoại

 đăng nhập Facebook

Bước 2: Sau khi ứng dụng đã được cài đặt thành công về điện thoại >> Vào ứng dụng >> Tại đây bạn lần lượt điền tài khoản Gmailmật khẩu để đăng nhập tới ứng dụng.

 đăng nhập Facebook bằng gmail

Cách đăng nhập Facebook bằng cách sử dụng số điện thoại

Với máy tính 

Cách đăng nhập này sẽ có hiệu quả nếu bạn đã sử dụng số điện thoại đang dùng để xác nhận tài khoản Facebook từ trước đó, nếu trường hợp chưa từng xác nhận thì bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây của chúng tôi:

Bước 1: Thực hiện đăng nhập vào Facebook bằng cách sử dụng tài khoản Gmail như cách hướng dẫn trên

Bước 2: Tại màn hình trang chủ của ứng dụng, ấn chọn vào biểu tượng có hình tam giác hướng xuống >> Tiếp theo ấn chọn mục Cài đặt & Quyền riêng tư

 đăng nhập Facebook bằng số điện thoại

Bước 3: Tại đây chọn vào Cài đặt 

 đăng nhập Facebook bằng số điện thoại trên máy tính

Bước 4: Quan sát vào bấm chọn vào mục Di động >> Ấn chọn vào phần Thêm số điện thoại

 đăng nhập Facebook

Bước 5: Điền vào số điện thoại bạn sử dụng >> Chọn tiếp vào Tiếp tục, khi này hệ thống sẽ tự động gửi mã xác nhận tới điện thoại bạn

xác nhận số điện thoại để đăng nhập Facebook

Bước 6: Khi điện thoại đã nhận được tin nhắn từ hệ thống >> Bạn lấy trong tin nhắn đó và điền vào ô Nhập mã xác nhận >> Cuối cùng ấn vào ô Xác nhận là việc xác nhận số điện thoại đã hoàn tất.

 đăng nhập Facebook

Khi bạn đã đăng ký xác nhận bằng số điện thoại thành công thì khi này bạn đã có thể chọn cách đăng nhập Facebook bằng số điện thoại theo các thao tác sau:

Đi tới ứng dụng Facebook đã được cài đặt về điện thoại >> Tại phần tên đăng nhập thay vì điền Gmail thì bạn điền vào đó số điện thoại >> Tiếp theo điền Mật khẩu và cuối cùng ấn chọn vào Đăng nhập.

Với điện thoại

Bước 1: Cài đặt về điện thoại ứng dụng Facebook từ cửa hàng Appstore hoặc CH Play tùy vào thiết bị mà bạn đang sử dụng >> Chọn vào Cài đặt để tải ứng dụng về máy

Bước 2: Sau khi tải xong, vào ứng dụng và đăng nhập bằng cách điền Số điện thoại, Mật khẩu để đăng nhập.

Lưu ý: Số điện thoại đăng nhập này chính là số điện thoại mà bạn vừa xác nhận trên máy tính như ở phần trên.

Cách đăng nhập Facebook bằng tên của người dùng

Nếu bạn chưa biết tên người dùng thì bạn có thể đăng nhập Facebook bằng bản Web >> Tên ở phần cuối đường link Facebook chính là tên người dùng mà bạn đang tìm kiếm.

 đăng nhập Facebook bằng tên người dùng

Bên cạnh đó có nhiều tài khoản chưa có tên người dùng, với trường hợp này thì bạn có thể tạo tên người dùng theo các bước thực hiện dưới đây:

Bước 1: Tại trang chủ Facebook >> Click vào tam giác hướng xuống >> Chọn vào Cài đặt & Quyền riêng tư

 đăng nhập Facebook bằng tên người dùng nhanh nhất

Bước 2: Chọn tiếp vào Cài đặt

cách đăng nhập Facebook đơn giản nhất

Bước 3: Cửa số mới hiện thị, bạn quan sát bên thanh công cụ bên trái và chọn vào Chung >> Sau đó phần Tên người dùng sẽ hiển thị trên màn hình >> Tại đây bạn ấn chọn vào chỉnh sửa

 đăng nhập Facebook

Bước 4: Bạn có thể điền bất kỳ tên nào mà bạn thích nhưng với điều kiện tên đó phải khả dụng và không được trùng với người dùng khác >> Ấn vào lưu thay đổi để hoàn tất.

 đăng nhập Facebook

Khi đã hoàn thành việc đổi tên người dùng thì khi này bạn có thể chọn cách đăng nhập Facebook bằng tên người dùng, cụ thể:

Đi tới app Facebook >> Tại phần thông tin đăng nhập, bạn điền vào mật khẩu và tên người dùng vừa đổi ở trên >> Cuối cùng bấm chọn vào Đăng nhập là bạn đã đi tới Facebook thành công.

 đăng nhập Facebook nhanh chóng và đơn giản nhất

Trên đây là toàn bộ 3 cách đăng nhập Facebook đơn giản và dễ thực hiện nhất. Với những bước trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho mình cách đăng nhập Facebook phù hợp nhất với thiết bị mình đang dùng. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích tới bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến