WordPress là gì ? Có nên sử dụng WordPress không? 

Advertisement

Nếu bạn là quản trị Web và muốn xây dựng Website mới, tuy nhiên có quá nhiều công cụ hỗ trợ khiến bạn không biết lựa chọn công cụ nào? WordPress hiện là công cụ khá hữu ích trong việc thiết kế và được nhiều người tìm hiểu lựa chọn. Để hiểu cụ thể hơn về ứng dụng WordPress và những thông tin có liên quan khác thì hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

WordPress là gì ? Có nên sử dụng WordPress không? 

Tìm hiểu về WordPress, ưu nhược điểm nó mang tới.

WordPress là gì?

Là cơ sở mã nguồn, được nhiều người sử dụng làm công cụ giúp xuất bản các hệ thống website, blog với ngôn ngữ chính được sử dụng là PHP, cơ sở dữ liệu là MySQL. Bên cạnh đó nó là CMS sử dụng hoàn toàn miễn phí nhưng với tính năng nổi bật, thao tác dễ dàng, vì thế nó được xem là ứng dụng phổ biến hàng đầu hiện nay.

Sử dụng WordPress người dùng có thể dễ dàng tạo nên các website như trang thương mại điện tử, portfolio online, cổng thông tin, web thảo luận trực tuyến và những web khác….

WordPress là gì ?

Ưu điểm và nhược điểm của ứng dụng WordPress

  • Ưu điểm của WordPress

– Sử dụng dễ dàng: Giao diện thân thiện, các thao tác đơn giản, dễ thực hành từ đó người dùng có thể làm quen và sử dụng nhanh chóng mà không cần có chuyên môn về lập trình.

– Quản lý đơn giản: Mọi hoạt động trong ứng dụng bạn có thể quản lý 1 cách dễ dàng, các thông tin có liên quan tới bài đăng trên Web, giao diện chính của web hay những cài đặt trên website đều được hệ thống sắp xếp logic theo trình tự rõ ràng.’

– Giúp bài SEO được tối ưu hơn: Trong WordPress cũng có thêm các công cụ hỗ trợ để giúp SEO nhanh chóng và hiệu quả hơn

– Đa dạng ngôn ngữ: Hệ thống với 52 ngôn ngữ khác nhau bao gồm cả Tiếng Việt, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng

ưu điểm của WordPress

– Web với các thiết kế đa dạng: Có nhiều lựa chọn cho người dùng trong cá gói giao diện, bên cạnh đó Themes không giới hạn sẽ giúp bạn tạo ra nhiều website khác nhau

– Chi phí dùng tiết kiệm: giao diện có sẵn miễn phí tới người dùng vì thế bạn có thể lựa chọn những giao diện theo đúng ý thích mà không lo trả phí.

– Cộng đồng người dùng lớn:  Bạn có thể tham gia tới cộng đồng và học từ đó các thủ thuật, mẹo hay với các chủ đề trên Internet.

  • Về nhược điểm

– Template và Plugin: Đây là các tính năng quan trọng không thể thiếu trong WordPress, vì thế quá trình cài đặt chúng cũng không hề đơn giản, khi bạn cài đặt sai cách còn dẫn tới nhiều gián đoạn và xung đột giữa các tính năng với nhau trong quá trình sử dụng.

– Phù hợp hơn với các tổ chức, doanh nghiệp công ty quy mô nhỏ: Do hiệu suất xử lý công việc liên quan tới dữ liệu còn thấp vì thế chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp có quy lớn.

nhược điểm của WordPress

Nên dùng WordPress, tại sao?

  • Hệ thống nền tảng phần mềm CMS nổi tiếng

Nhận được nhiều đánh giá tích cực, luôn đứng đầu trong top những phần mềm được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện, vị trí kế tiếp là Joomla và Drupal

Bên cạnh đó, theo thống kê có tới hơn 29% các website trên thế giới đều được tạo bởi WordPress và con số này ngày tăng ngày càng nhiều.

WordPress - hệ thống CMS

Do đó, WordPress không chỉ có vai trò như blog mà nó còn là hệ thống phần mềm giúp cho nội dung được quản lý hiệu quả.

  • Lịch sử hình thành và phát triển lâu đời

Được ra đời lần đầu từ 2003, nó luôn được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các Blogger

Sau nhiều năm phát triển thì ứng dụng vẫn luôn gây ấn tượng với nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp còn ít năm kinh nghiệm

Với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay thì có rất nhiều các phần mềm CMS với chức năng tương tự nhưng WordPress vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Có thể bạn chưa biết, mỗi ngày có tới hơn 500 website được tạo mới bởi WordPress.

WordPress

  • Hệ thống mã nguồn mở CMS

Mã nguồn mở này rất hữu ích cho bạn trong việc điều chỉnh các thiết lập của Website, hệ thống sẽ cung cấp tới bạn nhiều tính năng tùy chỉnh, tự thay giao diện mới, tự cài đặt tính năng Plugin, quản lý hoạt động…. Mọi thao tác này bạn có thể tự điều chỉnh mà không cần sử dụng tới sự hỗ trợ của đơn vị bên ngoài. Công việc của bạn cực đơn giản, bạn chỉ cần tạo tên miền và hosting dùng trong WordPress.

  • Công cụ tìm kiếm thân thiện

Là ứng dụng cực hữu ích với người làm Seo vì nó có nhiều công cụ để hỗ trợ giúp cho nội dung bài Seo được tối ưu hơn

Hơn thế nữa, nếu bạn sử dụng WordPress là công cụ chính để tạo website thì trang web của bạn sẽ được thu hút bởi công cụ tìm kiếm.

công cụ tìm kiếm thân thiện trong WordPress

  • Điều chỉnh dễ dàng

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong thiết kế giao diện để chúng bắt mắt và ấn tượng hơn thì WordPress sẽ giúp bạn điều này. Sử dụng WordPress thì mọi chi tiết có trong bản thiết kế của bạn sẽ trở nên thu hút hơn rất nhiều.

WordPress

  • Cộng đồng người dùng lớn trên toàn cầu 

WordPress nơi có cộng đồng người dùng khủng vì thế đây cũng là nơi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, vấn đề đang gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Vì thế mỗi khi có câu hỏi bạn chỉ cần đăng lên và họ chính là người giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

lượng người dùng trong WordPress lớn

  • Themes và plugin không giới hạn 

Plugin là tính năng không thể thiếu trong wordpress nó là công cụ giúp tăng các tính năng quan trọng cần thiết trong quá trình dùng, bên cạnh đó plugin có thể là dạng miễn phí hoặc trả phí

Ngoài ra thư viện giao diện themes cũng đa dạng tới người dùng giúp người dùng có thể lựa chọn được mẫu yêu thích và phù hợp với nội dung của Website.

WordPress

  • Bảo mật thông tin an toàn 

Hiện nay WordPress là hệ thống giúp tạo dựng website và blog lớn nhất toàn cầu vì thế bảo vệ các thông tin vệ nội dung của người dùng luôn là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu của hệ thống.

Hạn chế sự xâm phạm của hacker, tránh những spam từ đó mới đem tới cho người dùng themes an toàn….

WordPress bảo mật thông tin tốt

Những quan điểm sai lầm khi nghĩ tới WordPress

Bên cạnh những tính năng và ưu điểm tuyệt vời nó đem tới thì nhiều ý kiến trái chiều có phần chưa đúng xung quanh việc sử dụng WordPress như:

– Chỉ có những trang web đơn giản, không chất lượng thì mới sử dụng WordPress

– WordPress thường dùng với lập trình viên không có kinh nghiệm

– Ứng dụng hoạt động với hiệu suất chậm….

Trên đây là toàn bộ các thông tin có liên quan tới WordPress và lý do người dùng sử dụng WordPress ngày càng tăng. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích tới bạn, giúp bạn có thêm hiểu biết về ứng dụng này.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến