Bộ gõ tiếng việt EVKey là ứng dụng gì? Cách sử dụng ra sao?

Advertisement

Bên cạnh Unikey thfi EVkey hiện là ứng dụng được nhiều người dùng sử dụng với nhiều tính năng nổi bật. Do một số lỗi chưa thể khắc phục trên bộ gõ tiếng việt Unikey vì thế EVkey là ứng dụng ra đời với nhiều cải tiến đổi mới khác. Vậy để hiểu hơn về EVkey và cách cài đặt chúng trên máy tính thì hãy theo dõi các thông tin có trong bài viết dưới đây của Timapp.vn nhé!

Bộ gõ tiếng việt EVKey là ứng dụng gì? Cách sử dụng ra sao?

Giới thiệu chung về ứng dụng gõ tiếng Việt EVkey 

Là ứng dụng được phát triển dựa trên bộ ứng dụng Unikey cũ trước đây. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận về độ nhẹ, ổn định và luôn khiến người dùng hài lòng nhưng do một vài lý do như: lỗi hạn chế sử dụng trên 1 số hệ điều hành và lỗi khi sử dụng trên Firefox hoặc chrome….. Do đó EVkey đã được ra đời và khắc phục lỗi cơ bản trên.

Đặc biệt đây là ứng dụng được phát triển bởi lập trình viên người Việt Lâm Quang Minh. Do vậy nó được thiết kế với giao diện tối ưu, đơn giản nhất cho người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng.

Evkey là ứng dụng với nhiều tiện ích, nó đem tới cho người dùng nhiều tính năng mới đem tới nhiều thuận tiện cho người dùng như: Phù hợp với hệ điều hành Windows 10, tự động loại trừ các phần mềm không sử dụng Tiếng Việt, cải thiện các lỗi mà người dùng đang gặp phải khi sử dụng Unikey….

 EVKey là gì?

Tính năng nổi bật có trong Evekey 

– Mọi tính năng đều được nhà phát hành tối ưu nhất, từ đó giúp cho ứng dụng chiếm ít dung lượng, quá trình truy cập vào nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyên trong máy hơn 

– Dùng được trên nhiều hệ điều hành với phiên bản khác nhau, hiện nay ứng dụng đang được hỗ trợ với máy tính Windows XP trở lên.

– Nếu bạn cài đặt ở chế độ Admin, thì khi khởi động máy tính thì ứng dụng cũng sẽ tự động được khởi động cùng.

– Tự động loại bỏ đi những ứng dụng không cần sự hỗ trợ của tiếng Việt

– Đặc biệt trên các công cụ trình duyệt Internet như Egde, FireFox, cốc cốc, google chrome… người dùng sẽ không gặp các tình trạng như lỗi dấu trong khi tìm kiếm.

– Khi sử dụng EVkey người dùng sẽ ít khi gặp phải các trường hợp như bị đơ khi thời gian sử dụng quá lâu. Nếu bạn sử dụng Win 8, 10 mà gặp tình trạng bị đơ hoặc đang gõ nhưng chữ không lên dấu thì với EVkey ứng dụng sẽ khắc phục giúp bạn những sự cố này. 

TÍnh năng của bộ gõ tiếng việt EVKey

– Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng bỏ dấu khi sử dụng Metro app đặc biệt là trên các phiên bản hệ điều hành Windows 8 và với Windows 10 khi sử dụng các mạng xã hội như Skype, Facebook, Mail, Edge, Messenger…

– Nếu trong suốt quá trình sử dụng mà ứng dụng liên tục bị sai dấu thì người dùng hoàn toàn có thể bật lên chức năng “Hỗ trợ ứng dụng Metro” (nhưng tính năng này chỉ áp dụng cho Metro App) 

– Hơn thế nữa, người dùng sẽ không gặp tình trạng dính phím khi vừa nhắn tin vừa chơi game, đặc biệt là với Dota 2 hoặc LOL. Thêm vào đó, các game thủ còn được gõ thêm cả tiếng việt trong quá trình chơi game CF đột kích và audition. 

– Và nó còn bao gồm tất cả các tính năng có chứa trong unikey. 

Những đánh giá nổi bật của người dùng dành cho EVkey 

Theo nhận xét cá nhân thì ứng dụng EVKey là một phần mềm xứng đáng để cho bạn trải nghiệm, bởi nó là một phần mềm miễn phí mà, đây cũng là đối thủ đáng gờm của Unikey. Khuyên các bạn nên trải nghiệm nhé!

Phongnguyen 

Lần đầu tiên mình sử dụng Evkey thì mình đã bỏ Unikey cho đến hiện tại. Những tính năng mà mình yêu thích nhất có thể chat bằng tiếng Việt trong game mà không bị skill

Khang KTN 

Sử dụng Evkey đã khắc phục được 1 số lỗi tìm kiếm như Đồng thay vì lỗi Doong, dđồng, ddoong…Cảm ơn nhà phát hành đã phát triển công cụ tuyệt vời này 

Kienphap 

Theo mình nhận thấy thì Evkey phù hợp với máy tình windows 10 trở lên còn Windows 8 thì vẫn nên sử dụng Unikey thì hơn nhé!

Bình luận dạo 

Evkey có nhiều tính năng hơn so với Unikey và ít khi bị lỗi nhảy chữ

Chiminhvinh 

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt ứng dụng EVkey về máy tính 

Tải EVkey về Macbook 

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt ứng dụng EVkey về máy tính 

Tải EVkey về Macbook

Bước 1: Tại trình duyệt trong máy tính, tìm kiếm EVkey vào truy cập vào địa chỉ https://evkeyvn.com/ >> Tiếp tục click chuột vào phiên bản ứng dụng giống với hình dưới đây 

 EVKey

Bước 2: Sau khi tải xuống thành công, bạn phải giải nén file vừa tải >> Sau đó Copy file EVkey 

tải  EVKey về Macbook

Bước 3: Tiếp theo đi tới applications >> Tại đây bạn Paste file vừa Copy >> Truy cập vào File EVkey >>  Ngay lúc này, màn hình sẽ hiển thị lên cửa sổ EVkey >> Chọn vào Truy cập Accessibility

cài đặt EVKey nhanh chóng, đơn giản

Bước 4: Khi này, trên màn hình Macbook của bạn sẽ tiếp tục hiển thị lên cửa sổ chính Security & Privacy >> Click chuột vào mục Click the lock to make changes ở cuối màn hình. 

 tải EVKey siêu nhanh chóng về macbook

Bước 5: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mở khóa Macbook, nếu máy của bạn không cài đặt mật khẩu thì bạn có thể bỏ qua bước thực hiện này.

Bước 6: Chọn tiếp vào Evkey sau khi màn hình đã chuyển hướng giống với hình ảnh dưới.

 EVKey

Tiếp tục trong hộp thoại cài đặt của EVkey bạn chọn tiếp vào Thử lại.

Sau khi hoàn thành các thao tác trên thì giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị như sau:

– Trong mục điều khiển chọn bảng mã Unicode và Kiểu gõ Telex

– Trong phần chính tả tích chọn vào các ô trống giống với hình mô tả dưới đây.

 EVKey - cài đặt về windows

Minh họa tùy chỉnh các thao tác phím tắt

Phím tắt EVKey

Minh họa các điều chỉnh của hệ thống phần mềm 

 hệ thống EVKey

Tải EVkey cho máy tính hệ điều hành Windows

Tương tự với Macbook thì các tải EVkey xuống Windows đơn giản theo các bước cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng theo địa chỉ sau https://evkeyvn.com/ và click chuột vào phiên bản cài đặt ổn định giống như hình ảnh minh họa dưới đây

tải  EVKey về hệ điều hành windows

Bước 2: Đi tới file vừa tải thành công về máy >> Tiếp tục giải nén File >> Sau khi giải nén thành công thì bạn đi tới ứng dụng EVkey và bắt đầu cài đặt ứng dụng >> Ấn chọn vào Next 

tải xuống  EVKey cho máy tính

Bước 3: Chọn tiếp vào Next trong cửa sổ Setup

 EVKey

Bước 4: Tiếp tục chọn vào Install 

 EVKey

Bước 5: Chọn vào Finish để kết thúc quá trình cài đặt 

cài đặt EVKey về masy tính nhanh chóng và đơn giản nhất

Giao diện chính của ứng dụng EVkey sẽ hiển thị giống với các hình minh họa dưới đây: 

– Trong mục điều khiển, bạn có thể tùy chọn vào kiểu gõ hoặc bảng mã theo nhu cầu sử dụng của bản thân 

– Trong mục cơ bản hãy tích chọn theo hình dưới đây

 EVKey

– Tùy chọn vào các mục phím tắt sẽ xuất hiện trong ứng dụng 

 EVKey

– Tùy chỉnh cài đặt hệ thống tính năng chuẩn trong phần mềm 

 EVKey

Cấu hình máy tính phù hợp để có thể sử dụng EVkey 

Theo như gợi ý từ nhà phát hành ứng dụng thì bạn nên sử dụng ứng dụng với phiên bản cài đặt ổn định. Bên cạnh đó bạn nên dùng ứng dụng với phiên bản: 

– Nếu thiết bị của bạn đang dùng với phiên bản RAM 4G đổ xuống thì nên cài đặt bản 32bit 

– Còn nếu RAM trong thiết bị bạn thuộc loại 4G trở lên thì bạn nên sử dụng phiên bản 64bit.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu chi tiết tới bạn về tính năng nổi bật và những cách tải EVkey về thiết bị nhanh chóng và đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên bạn có thể tự cài đặt phần mềm EVkey ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến