Hôm nay ăn gì? Gợi ý thực đơn món ngon mỗi ngày dễ làm, đơn giản nhất

Advertisement

“Hôm nay ăn gì” chính là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía các chị em. Đặc biệt là đối với người bận rộn với công việc, nhân viên văn phòng hoặc những người không có quá nhiều thời gian dành cho bếp núc và gia đình thì dường như đây lại là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Nắm bắt được tâm lý này, hôm nay Timapp.vn sẽ giới thiệu tới bạn thực đơn món ăn dinh dưỡng – dễ làm cho 30 ngày, hãy theo dõi và tìm hiểu để ” trổ tài” chiêu đãi gia đình thân yêu nhé!

hom nay an gi

Gợi ý 10+ món ngon dễ làm, chuẩn vị hao cơm

Với truyền thống gia đình Việt Nam thì bữa cơm không chỉ là thời gian nạp năng lượng cho ngày dài mà nó còn là thời gian cho các thành viên trong gia đình quây quần và trở về bên nhau sau ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi. Vậy ‘Hôm nay ăn gì” bạn đã chuẩn bị món ăn nào để chiêu đãi gia đình mình chưa? Dâu là món ngon vừa dinh dường, vừa dễ làm? Theo dõi ngay top 10 món ăn ngon dễ làm chuẩn vị hao cơm sau đây nhé:

Thịt gà kho gừng

Với tiết trời đông như hiện tại còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng gia đình thưởng thức món gà kho gừng thơm lừng kết hợp với vị gừng ấm nồng chắc chắn sẽ là món ngon dễ làm không thể bỏ qua.

Với nguyên liệu chuẩn bị đơn giản:

  • Thịt gà 500G
  • Gia vị: mắm, tỏi, gừng, ớt, đường, hành tím, dầu ăn, hạt nêm

Cách chế biến:

Làm sạch thịt gà đã mua, chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt gà với hạt nêm, đường, mắm, hành tím và dầu ăn trong vòng 30 phút. Tiếp theo, làm nóng chảo bằng 1 ít dầu ăn, bỏ thêm đường đợi tới khi đường chuyển sang màu cánh dán thì bạn bỏ thịt vừa ướp vào chảo. Đảo đều tay cho tới khi thịt săn lại và thêm gừng đun cho tới khi thịt chín mềm.

hom nay an gi

Cá kho tộ

“Hôm nay ăn gì?” Cá kho tộ chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đây là món ngon đặc trưng của người miền Nam, vị ngọt tự nhiên từ thịt cá, kết hợp với vị đậm đà của nước kho chắc chắn sẽ tạo nên bữa cơm chuẩn vị hao cơm cho mọi nhà:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cá lóc ( tùy vào thành viên và sức ăn của gia đình để mua số lượng cho phù hợp nhé)
  • Nước hàng, hành lá, hành tím, ớt
  • Nắm mắm, đường trắng, tiêu, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm.

Cách chế biến:

Trước tiên làm sạch và mổ cá (nếu bạn không làm được phần này thì nên nhờ người bán họ làm cho nhé!) . Cá sẽ thơm ngon hơn nếu bạn kho trong nồi đất, xếp cá và bỏ vào nồi đất. Ướp cá trong vòng 15 – 30 phút với hạt nêm, nước hàng, mắm, ớt.

hom nay an gi

Tiếp theo, cho nồi cá lên bếp và đun cho tới khi sôi bạn có thể cho lửa vừa và thêm vào đó 200ml nước lọc, hành tím và dầu ăn đun sôi tiếp trong vòng 30 phút. Khi nồi cá sắp cạn nước bạn bỏ hành lá và ớt vào đun cho tới khi sệt sệt lại là món cá kho tộ đã hoàn thành.

Ba chỉ xào măng

Nếu vẫn chưa biết “hôm nay ăn gì?” thì ba chỉ xào măng chính là món ngon dễ làm, đơn giản và chứa nhiều dinh dưỡng. Với nguyên liệu và cách làm đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị thịt 3 chỉ 500g
  • Măng
  • Gia vị: tỏi, mắm, hạt nêm, đường, nước tương (dầu hào), hành lá, tiêu

Cách làm:

Làm sạch măng và thịt ba chỉ, măng thái miếng vừa ăn, thịt thái lát mỏng. Bắc chảo cho dầu và phi tỏi cho tới khi vàng đều và cho măng vào đảo cùng. Khi này để món ăn thêm đậm vị thì bạn thêm đường, hạt nêm, mắm sau đó vứt măng ra đĩa hoặc bát.

hom nay an gi

Băm thêm tỏi và cho vào đảo cùng thịt ba chỉ, tiếp tục xào cho tới khi thịt săn lại thì bạn cho vào đó thêm nước mắm và dầu hào hoặc nước tương. Để thịt chín mềm hãy thêm vào đó nửa bát nước đảo tới lúc nước cạn, tiếp theo cho măng và đun cùng 2p. Tắt bếp cho vào đó thêm hành và tiêu để món ngon thêm trọn vị hơn.

Thịt ba rọi xào mắm ruốc

Vào những hôm thời tiết mát mẻ hoặc trời se lạnh thì chỉ cần ba chỉ xào mắm rọi trong bữa cơm bạn đã ghi trọn điểm trong mắt các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt ba chỉ
  • Hành băm nhỏ, mắm ruốc, sả ớt, tỏi
  • Và tùy chỉnh gia vị kèm theo đúng khẩu vị của gia đình

Cách thực hiện:

Rửa lại thịt đã mua về, thái miếng nhỏ vừa ăn. Hành, tỏi băm nhuyễn phi cùng dầu ăn cho tới khi có mùi thơm, tiếp theo bạn cho thịt vào chảo, đảo đều cho tới khi thịt cháy cạnh thì thêm sả.

Tiếp tục đảo đến lúc thịt săn và sả ngả sang màu vàng thì nêm thêm mắm ruốc, bước này rất quan trọng quyết định tới độ thành công của món ăn. Vì thế, bạn nên nêm đúng vị để món không quá mặn hoặc quá nhạt, đặc biệt phải đảo đều để thịt và mắm được trộn đều với nhau.

hom nay an gi

Cuối cùng, thêm nước và đun sôi cho tới khi nước sệt sệt là bạn đã có thể nhấc ra và cùng gia đình thưởng thức rồi! Món ăn quốc dân “thịt ba rọi xào mắm ruốc” sẽ là món ngon tuyệt vời gợi ý cho bạn khi không biết “hôm nay ăn gì?”

Sườn xào ớt ngọt

Một trong những món ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới là bạn là “sườn xào ớt ngọt”. Đây là chắc chắn sẽ là món ăn “được lòng” tất cả mọi người từ người già để trẻ nhỏ, bạn nên làm thử để chiêu đãi gia đình ngay nhé! Nguyên liệu và cách làm đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

  • Sườn heo non (chuẩn bị tùy vào số lượng người ăn), ớt ngọt (ớt chuông)
  • Trứng gà
  • Hành lá, hành tây
  • Các gia vị đi kèm như muối, tiêu, xì dầu, bột bắp, dầu, đường, sốt cà chua.

Cách thực hiện:

Sơ chế sạch hành tây và ớt chuông sau đó đem cắt thái thành hình vuông kiểu hạt lựu. Rửa sạch sườn non và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Thêm dầu vào chảo, cho sườn vào rán vàng ( Lưu ý: bạn nên đổ dầu ngập sườn để đều màu và thời gian chiên nhanh hơn).

hom nay an gi

Tiếp theo, bạn xào riêng ớt và hành tây sang chảo khác sau đó vớt chúng ra đĩa và thêm vào chảo đó sốt và chua, muối và đường trộn đều. Đổ sườn vào hỗn hợp sốt này và đảo đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng thêm vào đó ớt và hành tây vừa sơ chế ban nãy đun 7 phút là món ăn đã hoàn thành.

Tóp mỡ rim nước mắm

Tóp mỡ rim nước mắm là món ăn tuổi thơ của nhiều người. Nếu bạn thắc mắc “Hôm nay ăn gì?” thì hãy đưa ra gia đình mình ôn lại kỷ niệm ngày xưa với món Tóp mỡ rim mắm đầy hoài niệm này nhé!

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1kg mỡ lá
  • Hành khô băm nhuyễn, bột ớt, giấm, đường, hạt nêm, hành lá, ớt tươi

Cách làm:

Sau khi mua mỡ lá từ chợ về, bạn tiến hành sơ chế và sạch làm chúng, tiếp theo cắt thành miếng vuông vừa ăn (Lưu ý: Khi chiên thông thường mỡ sẽ tóp lại vì thế khi cắt bạn nên thái thành miếng to hơn bình thường để những miếng thành quả không quá nhỏ hoặc bị nát vụn nhé).

Cho mỡ quay trên chảo, quay tới khi mỡ khô và tóp lại thì bạn chắt phần mỡ đó vào tô cất tủ lạnh và sử dụng có các lần xào nấu sau này đều rất tiện.

hom nay an gi

Để lại 1 chút mỡ đổ hành khô băm nhuyễn, kết hợp với bột ớt, ớt, giấm, đường, hạt nêm trộn đều và cho lên chảo khuấy đều. Đun cho tới khi hỗn hợp gia vị này sệt sệt lại, đổ tóp mỡ vào đảo đều. Cuối cùng thêm hành lá và thưởng thức ngay nhé!

Ốc nấu chuối đậu

Ốc nấu chuối đậu là món ăn dân dã mang đậm nét ẩm thực Bắc Bộ. Bạn đã thử nấu cho gia đình thưởng thức món ăn thơm ngon và đầy bổ dưỡng này chưa? Hãy làm thực hiện theo các bước đơn giản sau nhé:

Nguyên liệu:

  • Ốc biêu loại to
  • Chuối xanh, đậu phụ rán
  • Lá lốt, lá tía tô, nghệ, bột bắp, mẻ.
  • Cùng với cá gia vị hành, giấm, dầu ăn, tiêu, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắt.

Cách thức hiện:

Rửa sạch ốc, luộc, sơ chế lấy phần đầu ốc. Để làm sạch hơn thì bạn có thể bóp muối cho ốc tiết hết chất nhớt để phần ốc thêm giòn và dai hơn. Tiếp theo luộc sơ chuối cho phần chuối bớt vị chat.

Trong lúc này bạn hãy ướp ốc với các gia vị giấm, bột ngọt, đường, hạt nêm, nước mắm trộn đều và ướp trong khoảng từ 10 – 15 phút.

hom nay an gi

Phi thơm hành tím băm nhỏ với dầu ăn, cho ốc vừa ướp vào đun khi ốc săn lại cho vào đó mẻ chua đun cho tới khi nước sệt sệt lại. Tiếp theo, thêm vào nồi 500ml khi này bỏ chuối và đậu phụ rán và đun 10p. Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị và cho rau tía tô, lá lốt trộn đều. Tắt bếp và cùng thưởng thức với gia đình ngay thôi.

Thịt gà xào nấm

Đây là món ăn dễ làm, nấu nhanh và lại vô cùng dinh dưỡng cho cả gia đình. Chỉ với 1 món ăn nhưng cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như Protein, vintamin và chất xơ thì đây chắc chắn là gợi ý hoàn hảo cho ” Hôm nay ăn gì?”

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nấm có thể chọn loại nấm mà gia đình bạn thích ăn nhất như nấm đông cô, nấm rơm, nấm kim châm, nấm đùi gà…….
  • Hành lá, ngò, nước mắt, bột ngọt, tiêu.
  • Thịt gà loại ức hoặc phần thịt đùi đã lọc xương.

Cách thực hiện:

Thịt gà mua gà sơ chế sạch sẽ, bóp lại với muối trắng để khử mùi tanh của thịt. Sau đó thái mỏng thành miếng vừa ăn.

hom nay an gi

Làm nóng dầu trên chảo, đổ phần thịt gà sơ chế ban nãy lên chảo dầu. Đảo cho tới khi thịt săn săn lại, tiếp theo cho nấm vào chảo cho thêm gia vị muối, nước mắm, bột ngọt và nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Cuối cùng tắt bếp, trang trí món ăn với hành lá, ngò và thêm chút hạt tiêu cho món ăn thêm trọn vị nhé!

Tôm rim dưa

Vào những ngày đông giá lạnh hay tiết trời thu mát mẻ, còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng gia đình thưởng thức món “Tôm rim dứa” nóng hổi, thơm nức! Vị giai ngọt tự nhiên của tôm kết hợp với vị ngọt thanh và giòn giòn từ dưa chính là điểm nhấn cho hương vị của món ăn thêm hài hòa và trọn vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tôm bóc sạch vỏ, thịt nạc
  • Dưa món
  • Hành tìm, đường, tiêu, mắm, ớt, dầu ăn, tiêu, tỏi.

Cách làm:

Tôm sau khi luộc sơ và bóc sạch vỏ bạn đem ướp cùng với 1 chút mắm, đường, tiêu, tỏi, ớt, hành tím băm nhỏ. Cho đường và dầu ăn khuấy đều trên chảo đến khi đường chuyển màu, bạn lấy luôn hỗn hợp này làm nước màu cho món ăn.

hom nay an gi

Tiếp theo, đổ tôm và thịt nạc vào chảo xào săn, nêm nếm gia vị sao cho phù hợp khẩu vị của gia đình. Đảo đến khi tôm thịt vừa chín, đổ dưa món vừa sơ chế vào. Trộn đều tay, đạy nắp vung và đun cho khi cạn nước và thịt chuyển sang màu vàng là món ăn đã chín.

Lẩu gà rượu nếp

Món ăn cuối cùng mà Timpp.vn muốn gợi ý tới cho cho thực đơn “hôm nay ăn gì” đó là lẩu gà rượu nếp.

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị cái rượu và nước rượu nếp.
  • Thịt gà ta cả con băm thành miếng vừa ăn.
  • Hành khô, mùi tàu, hành lá.
  • Xương ống heo.

Cách thực hiện:

Làm sạch thịt gà, sơ chế xương và chặt thành miếng vừa ăn. Sau đó đem xương đi ninh trong vòng 30 phút, trong thời gian này đem thịt gà ướp cùng với hạt tiêu, muối ăn và rượu nếp.

Đổ số rượu và cái rượu còn lại vào nối ninh xương, thêm vào đó 1 vài củ hành khô đập dập. Cuối cùng đợi nồi nước dùng sôi lên là bạn đã có thể ăn và thêm các loại nguyên liệu khác ăn kèm như rau, thịt bò, dồi sụn, xúc xích…..

hom nay an gi

Hôm nay ăn gì? Thực đơn món ngon mỗi ngày trong 30 ngày

Bên cạnh các món ăn ngon dễ làm như trên thì thực đơn trong cũng rất quan trọng, mỗi ngày bạn không cần lo lắng ” hôm nay ăn gì”?

Hơn thế nữa, khi lên thực đơn các món ăn ngon bạn còn đem tới cho gia đình những bữa ăn ngon, chất lượng nhất mà không gây nhàm chán với những món ăn quen thuộc được lặp lại hàng ngày như thịt, trứng, rau….. Chi tiết, thực đơn 30 ngày giải đáp thắc mắc ” hôm nay ăn gì?” sẽ được tổng hợp cụ thể trong bảng thông tin dưới đây:

NgàyThực đơn
1– Canh khoai sọ
– Gà rang gừng
– Mướp đắp xào trứng
– Cá khô dù
– Hoa quả tráng miệng (cherry, bưởi….)
2– Canh rong biển
– Ba chỉ Tôm rang
– Bầu xào tỏi
– Cánh gà chiêm mắm
– Hoa quả tráng miệng tùy chọn
3– Hải sản mực nhồi thịt
– Canh cá nấu chua
– Đậu xào
– Cá mối chiên
– Rau sống
– Tráng miệng với hoa quả
4– Măng tây xào nấm
– Thịt ba chỉ kho quẹt
– Canh bí đỏ hầm xương
– Cá chiên xù
– Tráng miệng
5– Rau cải bắp luộc
– Canh khoai môn
– Mực xào chua ngọt
– Cá đù, cá mớ
– Súp lơ tím xào
– Tráng miêng với bơ 034
6– Cá thu sốt
– Canh mướp đăng nhồi thịt
– Thịt kho tàu
– Giá xào lòng
– Rau sống ăn kèm
– Hoa quả tráng miệng: Bưởi da xanh
7– Thịt bò xào rau củ
– Chân gà ngân sả ớt
– Canh ngô bao tử nấu xương
– Đùi gà chiên
– Rau sống các loại ăn kèm
8– Xoài nộm chua ngọt
– Cá diêu hồng rán giòn
– Súp lơ xào thịt
– Canh bầu nấu với tôm
– Đậu sốt cà chua
– Tráng miệng: Ổi
9– Canh ngao mồng tơi
– Măng tây sốt dầu hào
– Canh mọc
– Cá sặc rán
– Cá bạc má sốt cà chua
– Tráng miệng: Dưa hấu vàng
10– Mướp xào cật
– Thịt ba chỉ rim chua ngọt
– Trứng luộc
– Khoai môn lệ phố
– Cá thu rim dầu hào
11– Đậu phụ rán
– Sung muối
– Tôm rim mặn
– Su su xào
– Tráng miêng; mít
12– Xíu mại sốt cà chua
– Bí đỏ tôm viên
– Giá xào lòng gà
– Giò me thái lát mỏng
– Tráng miệng: Xoài
13– Ba chỉ rang cháy cạnh
– Cà tím tẩm bột chiền giòn
– Rau su su xào tỏi
– Tráng miệng: Táo
14– Mực xào dưa leo
– Bò xào dưa
– Cải thìa sốt dầu hào
– Thịt nấu đông
– Canh trứng cà chua
– Các món tráng miêng tùy thích
15– Sườn non chiên mắm ruốc
– Khoai mì hấp nước dừa
– Chả tôm thịt
– Tráng miệng: Đu đủ
16– Bắp cải xào
– Đậu trứng sốt cà chua
– Canh rau ngót nấu thịt
– Đậu phụ, trứng sốt cà chua
– Tráng miệng: Củ đậu
17– Gòi đu đủ trộn chua ngọt
– Sườn xào chua ngọt
– Đu đu hầm móng giò
– Tép rang cháy cạnh
– Tráng miệng: Chôm Chôm
18– Cá nục chiên mắm me
– Ếch xào lá lốt
– Thịt gà luộc
– Su hào xào trứng
– Tráng miệng: Lê hàn
19– Cá diêu hồng chiên giòn
– Rau muống xào tỏi
– Thịt luộc
– Chả nem
– Tráng miệng: Dâu tây
20– Thịt bao chỉ xào mắm ruốc
– Súp lơ xào đậu hà lan
– Chân giò luộc
– Canh nấu rơm
– Rau sống
– Tráng miệng: quýt
21– Trứng rán
– Cá ngừ kho nước dừa
– Đậu cove xào
– Đậu nhồi thịt sốt cà chua
– Tráng miệng: Nho
22– Canh cá tầm nấu chua
– Bầu luộc
– Thịt bò xào ớt chuông, hành tây
– Thịt viên sốt cà
– Tráng miệng; Roi đỏ
23– Lạc rang ngào muối đường
– Giò me cắt lát
– Thịt rán
– Ngô xào thịt bằm
– Tráng miệng; Bưởi
24– Ruốc tôm
– Su su luộc
– Thịt vịt ôm sấu
– Cá thu sốt hộp
– Tráng miệng: Cam
25– Cá trứng rim tiêu
– Gà ủ muối
– Thịt viên sốt
– Dưa chua
– Tráng miệng: Xoài
26– Cá rô phi rán giòn
– Nem thịt rán
– Dồi sụn
– Canh bò hầm rau củ
– Tráng miệng: Dưa hấu
27– Rau cải luộc
– Thịt chiên giòn
– Tôm rim
– Canh khoai sọ hầm xương
– Tráng miệng: hoa quả theo mùa
28– Gà luộc
– Thịt quay giòn bì
– Rau cải chíp xào thịt
– Canh khổ qua hầm thịt
– Tráng miệng: Dưa lưới
29– Canh sườn nấu chua
– Sườn nướng BBQ
– Rau cải xào
– Váng đậu chiên gòn
– Tráng miệng: Sữa chua
30– Canh bí xào thịt
– Mực xào sả ớt
– Sứa nộm
– Canh rong biển nấu viên tôm
– Cải ngồng luộc
– Tráng miệng: Táo đỏ

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về các món ăn ngon hàng ngày dành cho chị em không biết “hôm nay ăn gì?” Mong rằng với các món ăn và thực đơn theo ngày như trên có thể giúp bạn tạo ra bữa ăn ngon mỗi dành cho gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi Timapp.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin chia sẻ hay và thú vị hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Top 9 app đi bộ kiếm tiền rèn luyện sức khoẻ không thể bỏ qua

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến