HDR là gì? Tính năng chụp ảnh HDR trên Smartphone có gì nổi bật? 

Advertisement

Bên cạnh việc chỉnh sửa để cho ra bức ảnh hoàn hảo thì việc chụp ảnh rất quan trọng. Hiện nay trong Camera của smartphone có nhiều tính năng khác nhau để giúp người dùng có thể tạo nên 1 bức ảnh ấn tượng, để chất lượng bức hình của bạn được cải thiện tốt nhất thì không thể bỏ qua tính năng HDR và nó rất hữu ích khi bạn chụp hình ngược sáng. Vậy để hiểu hơn về tính năng HDR là gì thì tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Timapp nhé!

Thế nào là chụp ảnh với HDR ?

Tính năng HDR là gì? 

HDR có thể là tính năng quen thuộc với nhiều người dùng nhưng bên cạnh đó đây vẫn là tính năng mới đối với nhiều người? Vậy HDR là gì?

Chế độ chụp ảnh với HDR là tính năng giúp cho bức ảnh có thêm màu sắc với độ tương phản cao. Vì thế tính năng chụp ảnh với HDR được nhiều người lựa chọn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc với chiều chụp ảnh ngược sáng. 

Khi bạn chụp ảnh HDR ở góc tối thì tấm ảnh sẽ có chiều sâu hơn và vùng sáng trong hình cũng được nổi bật hơn từ đó tấm hình sẽ để lại nhiều ấn tượng với người xem. 

HDR là gì?

Do đó, nhiều người thường lựa chọn chụp ảnh với HDR khi chụp ảnh ngoại cảnh và đặc biệt là khi ngược sáng. 

Cụ thể tính năng hoạt động của HDR là gì khi chụp ảnh ngoại cảnh, tiếp tục theo dõi phần thông tin dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách hoạt động của tính năng HDR trên di động.

Hiện nay, HRD sẽ hoạt động dựa vào cơ chế ghép các bức hình vào 3 chế độ phơi sáng được cài đặt khác nhau. 

Cụ thể như khi bạn chụp 1 bức hình bất kỳ thì tính năng HDR này sẽ chụp ảnh với 3 mức phơi sáng là +3, 0 và -3, sau đó hệ thống sẽ tự động ghép 3 chế độ phơi sáng này vào thành 1 bức hình với sự kết hợp hài hòa giữa vùng tối, vùng sáng để tạo nên sự hoàn chỉnh và màu sắc sinh động nhất.

HDR là gì? Tính năng chụp ảnh HDR trên Smartphone có gì nổi bật? 

Cách để chụp ảnh đẹp với HDR là gì?

Nếu bạn muốn nhận lại bức ảnh đẹp bằng HDR thì bạn cần lưu ý 1 vài yếu tố quan trọng sau: 

– Trong suốt quá trình chụp ảnh bạn không được để điện thoại bị lắc hoặc rung, nên cầm điện thoại chắc chắn trên tay. HDR sẽ chụp ảnh liên tiếp với nhiều bức ảnh khác nhau vì thế để bức ảnh được hoàn chỉnh nhất thig việc giữ điện thoại ổn định là điều khá cần thiết. 

– Để hạn chế bức ảnh được tạo ra có vết bị mờ thì bạn tuyệt đối không nên chụp ảnh bằng tính năng HDR khi có vật thể đang chuyển động trong bức hình. 

HDR là gì?

– Nên chụp trong điều kiện thích hợp, khi quá lạm dụng tính năng này thì kết quả của ảnh được tạo ra sẽ không được sắc nét và tự nhiên. 

Nên dùng chế độ chụp ảnh bằng HDR khi nào?

Với ưu điểm của chụp ảnh với HDR sẽ tạo nên bức ảnh có nhiều sắc màu được kết hợp hài hòa giữa độ tươi và độ tương phản của bức ảnh, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng cần chụp ảnh với HDR. 

Do đó, với 1 số dòng sản phẩm Smartphone cao cấp cũng được cài đặt thuật toán nhận dạng vì thế nó sẽ hiện lên gợi ý khi nào thì bạn nên chụp ảnh với HDR.

Chụp ảnh với HDR chỉ thực sự phù hợp khi bạn dùng để chụp các bức hình ngoài trời, chụp đồ nội thất, chụp với chiều ngược sáng hoặc phong cảnh vào lúc trời mờ tối. 

HDR là gì?

Thông thường, tính năng HDR chỉ có tác dụng khi mọi thứ ở bên ngoài khác với hình ảnh bạn nhìn thấy trong máy ảnh và khó có thể phát hiện bằng mắt thường.

Hướng dẫn cách tắt, bật chế độ chụp ảnh bằng HDR trên điện thoại

  • Với hệ điều hành IOS 

Khi bạn dùng điện thoại iPhone thì tính năng chụp với HDR sẽ được hệ thống tự động xử lý và đưa ra gợi ý khi nào cần sử dụng tính năng này mà người dùng không cần bật tắt thủ công như các sản phẩm thông minh khác. 

Tuy vậy, Iphone với nhiều sản phẩm cũ sẽ chưa có tính năng bật tắt HDR tự động vì thế người dùng có thể tự điều chỉnh bật/tắt tính năng này bằng cách đơn giản sau:

Truy cập vào mục Cài Đặt > Chọn vào Camera > tại dòng Bật HDR thông minh bạn có thể gạt nút sang màu xanh để bật lên tính năng này. 

HDR là gì?

  • Với hệ điều hành Android

Tương tự với cách bật ở iPhone, đối với với bạn dùng điện thoại Android thì đi tới Camera > ấn vào Cài Đặt ở góc trên màn hình > ở giao diện mới bạn bật lên tính năng HDR màu tươi.

HDR là gì?

Với các thông tin được chia sẻ trong bài trên hy vọng bạn sẽ nắm rõ hơn về tính năng HDR là gì và những lưu ý quan trọng trước khi muốn có bức ảnh đẹp khi chụp với HDR. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hay nhất và mới nhất về công nghệ. 

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến