Facebook ra đời năm nào, bạn có biết không?

Advertisement

Nhắc đến Facebook thì ai ai cũng biết nhưng nếu được hỏi Facebook ra đời năm nào thì không phải ai cũng biết và trả lời đúng. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Timapp.vn sẽ trả lời cho bạn Facebook ra đời năm nào và cùng với đó là một số câu hỏi khác như ai là người đã sáng lập ra Facebook? Trụ sở chính của Facebook nằm ở đâu để bạn biết nhé. 

Facebook ra đời năm nào?

Facebook được thành lập và bắt đầu hoạt động vào ngày 4/2/2004. Ban đầu Facebook có tên là Thefacebook, tuy nhiên đến năm 2005 chủ sở hữu mạng xã hội này đã bỏ từ “The” đằng trước từ Facebook sau khi mua được tên miền facebook.com với giá 200.000 USD (tương đương 40 tỷ VND). Trước khi mua, tên miền này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn AboutFace.

Facebook ra đời năm nào

Vậy bây giờ nếu có ai đó hỏi bạn rằng Facebook ra đời năm nào thì bạn hãy tự tin và dõng dạc trả lời đó là năm 2004 nhé!

Ai là người sáng lập ra Facebook, bạn có biết?

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đã từng nghe nghe hoặc đang sử dụng mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, nếu được hỏi rằng ai là người đã sáng tạo ra Facebook thì sẽ có rất ít người trả lời đúng.

Vậy rốt cuộc người sáng lập Facebook là ai thì đó là Mark Zuckerberg, cùng với 4 người bạn thân sống trong phòng kí túc xá đại học của anh ấy là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes và sự trợ giúp của một vài sinh viên khác của đại học Harvard.

Facebook ra đời năm nào - ai là người sáng lập Facebook

Tuy nhiên ít ai biết rằng Facebook được lấy nguồn cảm ứng từ một bài xã luận ở Crimson về Facemash của Zuckerberg. Khi nhìn thấy tiềm năng của dự án Facemash mà anh đã viết từ khi còn đang là sinh viên năm hai đại học. Mark Zuckerberg đã cảm thấy vô hào hứng và quyết định kết hợp với người bạn cùng phòng của mình bắt đầu nghiên cứu và hoàn thiện trang web này.

Lịch sử hình thành và phát triển của Facebook

Định hướng ban đầu của Zuckerberg và những người bạn khi thành lập Facebook là tạo ra một trang web kết nối những sinh viên đại học Harvard lại với nhau. Đến tháng 3/2004, Facebook đã mở rộng đến các trường đại học Columbia, Stanford và Yale và sau đó là mở rộng ra tất cả các trường đại học ở Mỹ và Canada.

Thế nhưng đến năm 2006, Facebook đã thay đổi chính sách và quy định tham gia rằng bất cứ ai trên 13 tuổi đều có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ mạng xã hội trực tuyến này. Trải qua hơn 18 năm hoạt động và phát triển tính đến nay Facebook đã có 2,85 tỷ người dùng đăng ký và hoạt động hàng tháng, một con số đáng mơ ước của các nền tảng mạng xã hội khác.

Trụ sở chính của Facebook đặt ở đâu?

Trụ sở chính của Facebook được đặt tại Menlo Park, CA 94025 nằm trong Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ. Trụ sở này bao gồm một khuôn viên với tổng diện tích hơn một triệu m2 được thiết kế và bố trí theo không gian mở có sức chứa lên đến 11.000 người. Mỗi năm trụ sở này của Facebook lại đón khoảng 400.000 tới tham quan và tìm hiểu.

Facebook ra đời năm nào - Trụ sở chính của Facebook đặt ở đâu

Công ty mẹ của Facbook là gì?

Vào ngày 29/10/2021, Mark Zuckerberg đã thông báo “Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi”.

Việc chuyển đổi tên Facebook Inc thành Meta đã thể hiện rõ tham vọng to lớn của Zuckerberg trong tương lai là xây dựng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng. Nơi mà con người có thể thực hiện tất cả những gì mình mong muốn, mà trong không gian của chiếc điện thoại thông minh bạn không thực hiện. Với metaverse bạn có thể dễ dàng thực hiện như đi thăm bạn bè, gia đình, làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm.

Vừa trên là những thông tin về Facbeook ra đời năm nào và lịch sử hình thành và phát triển của Facbook. Hãy theo dõi Timm.vn mỗi ngày để cập nhật nhanh nhất những thông tin thủ thuật công nghệ. Còn nếu như bạn có câu hỏi nào cần giải đáp thì hãy chat và liên hệ với chúng tôi qua email: info@timapp.vn, Timapp.vn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội