Điện thoại Vertu của nước nào, vì sao nó đắt?

Advertisement

Vertu chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng điện thoại Vertu của nước nào và vì sao nó đắt thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Timapp để biết đáp án chính xác nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển của điện thoại Vertu

Trong một cuộc thử nghiệm về mức độ phổ biến của điện thoại Vertu, có khoảng 80% người dùng đều biết tới thương hiệu điện thoại này. Tuy nhiên, khi được hỏi điện thoại Vertu của nước nào và được sản xuất ở đâu? thì mọi người đều lắc đầu không biết hoặc câu đưa ra câu trả lời không chính xác. Bởi họ chỉ biết rằng Vertu là một dòng điện thoại hạng sang chỉ dành cho các “đại gia”.

Điện thoại Vertu của nước nào

Chẳng ai ngờ rằng, Vertu là một thương hiệu điện thoại hạng ѕang đồng thời là đứa con cưng của Nokia. Vào năm 1998, ông Frank Nuovo – giám đốc thiết kế của Nokia đã đưa ra ý tưởng thiết kế một chiếc điện thoại được làm bằng những vật liệu cao cấp như vàng, kim cương, da thú… để bán cho tầng lớp thượng lưu, những doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ giàu có trên thế giới

Mặc dù được thành lập từ năm 1998, nhưng đến tận 1/2002, Vertu mới chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình. Nhờ có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ “người cha” Nokia vào thời điểm đó đã giúp Vertu nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thành công trên toàn thế giới.

Qúa trình chuyển đổi thương hiệu sở hữu Vertu

Năm 2007, sự ra đời của điện thoại iPhone đã làm cho “ông lớn” Nokia lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Điều này cũng đã khiến Vertu rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2012 Nokia bất ngờ tuyên bố sẽ bán “con cưng” Vertu cho quỹ đầu tư EQT của Thụy Điển với giá 334 triệu USD để có thêm nguồn kinh phí đầu tư cho quy trình tái cơ cấu của tập đoàn.

Điện thoại Vertu của nước nào hiện nay

Từng là chiếc điện thoại chỉ tập trung vào khâu thiết kế và chất liệu, nhưng kể từ khi EQT Partners nắm giữ điện thoại Vertu đã có nhiều cải tiến đáng kể về tính năng, cấu hình và hệ điều hành hoạt động.

Tuy nhiên, vào thời điểm ấy trên thị trường có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh giá rẻ, sở hữu nhiều tính năng và cấu hình cao khiến Vertu bị lép vế. Ngay sau đó, quỹ đầu tư EQT đã quyết định chuyển nhượng thương hiệu điện thoại hạng sang này cho một công ty khác. Vậy hiện nay điện thoại Vertu của nước nào? Mời bạn tìm hiểu thêm phần tiếp theo.

Điện thoại Vertu của nước nào hiện nay?

+ Năm 2015 EQT VI quyết định bán thương hiệu Vertu cho quỹ đầu tư Godin Holdings của Hồng Kông với mức giá không được tiết lộ.

+ Chỉ sau 18 tháng nắm giữ thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu công ty Godin Holdings lại quyết “sang tay” Vertu cho một doanh danh Thổ Nhĩ Kỳ với giá 61 triệu USD

Như vậy với những thông tin được nêu trên bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Điện thoại Vertu của nước nào, vì sao nó đắt? rồi phải không nào. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần chúng tôi giải đáp, bạn hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội