iPhone 15 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Cập nhật mới nhất

Advertisement

iPhone 14 vừa mới hạ cánh trên các kệ hàng, thì những tin đồn về chiếc iPhone tiếp theo đã được rò rỉ. Vậy iPhone 15 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?. Để biết câu trả lời của những thắc mắc trên, bạn hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

iPhone 15 khi nào ra mắt?

Mặc dù, iPhone 14 vừa được Apple ra mắt ngày 7/9 và chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày 14/10. Thế nhưng, dân tình đã sục sôi đi tìm kiếm thông tin ngày ra mắt của iPhone 15 sau khi nghe được những tin đồn và rò rỉ “trọng đại” nhất của iPhone 15.

Ngày ra mắt iPhone 15

Nếu để ý kỹ đến những lần ra mắt iPhone trước bạn sẽ thấy, kể từ khi thành lập cho đến nay họ chỉ phát hành điện thoại mới của mình vào tháng 9. Riêng chỉ có dòng iPhone 12 là được ra mắt muộn hơn vào tháng 10 do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Do đó, nhiều chuyên gia phân tích công nghệ cũng dự đoán iPhone 15 sẽ được hãng “Táo Khuyết” ra mắt vào tháng 9 năm 2023.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán. Bởi sau hàng loạt những thông tin rò rỉ được lan truyền thì hiện tại Apple vẫn chưa hé lộ một lời nào về thiết kế cũng như ngày phát hành iPhone 15.

Apple dự kiến iPhone 15 giá bao nhiêu?

Hiện tại vẫn chưa có tin tức chính thức nào về ngày ra mắt cũng như giá bán của iPhone 15. Nhưng dựa vào giá bán của iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chúng ta có thể dự đoán được các phiên bản iPhone 15 ra mắt vào năm 2023 sẽ có giá như sau:

  • iPhone 15 : 799 USD tương ứng 19.9 triệu VND
  • iPhone 15 Plus : 999 USD tương ứng 24.8 triệu VNĐ
  • iPhone 15 Pro: 1099 USD tương ứng 27.3 triệu VND
  • iPhone 15 Ultra : 1299 USD tương ứng 32.3 triệu VND

Nếu tin đồn mẫu iPhone 15 Ultra sẽ có khung viền làm bằng titan thay vì thép không gỉ như hiện nay là sự thật. Chắc chắn giá của phiên bản này sẽ còn cao hơn nữa.

Apple dự kiến iPhone 15 giá bao nhiêu

Lưu ý: Đây mới chỉ là bảng giá bán dự kiến của iPhone 15, chưa phải là giá chính thức. Chính vì vậy, giá của các phiên này sẽ có sự thay đổi.

Dự kiến iPhone 15 update thêm những gì?

Loại bỏ thẻ SIM vật lý

Theo tin đồn cho thấy Apple sẽ loại bỏ thẻ SIM vật lý trên các mẫu iPhone 15 Pro. Điều đó, có nghĩa là vị trí gắn thẻ SIM được thiết kế bên cạnh sườn điện thoại sẽ được loại bỏ, thay vào đó bạn sẽ sử dụng eSIM được giới thiệu trong các mẫu XS, XS Max và iPhone XR chạy hệ điều hành IOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

iPhone 15 loại bỏ khe sim vật lý

Apple luôn là hãng đi tiên phong việc loại bỏ các tính năng khỏi điện thoại. Ví dụ như với chiếc iPhone 7, Aplle đã loại bỏ jack cắm 3.5mm và loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone X. Còn với mẫu iPhone 15 sắp ra mắt thì là loại bỏ khe cắm SIM.

Nếu bạn không biết eSIM là gì, thì đây là một loại thẻ tích hợp cho phép người dùng tải xuống và đăng kí hồ sơ của mình để sử dụng các dịch vụ di động mà không cần phải lắp thẻ SIM vật lý như các mẫu iPhone đang bán ra ngoài thị trường hiện nay.

Sử dụng cổng USB Type C

Đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ chuyển iPhone 15 và iPhone 15 Plus sang USB-C để kết nối, thay thế cho kết nối Lightning đã tồn tại hàng thập kỷ. Việc chuyển đổi này được xem là một nước đi đúng đắn của Apple, khi nghị viện châu Âu đã thông qua quy định về việc sử dụng một cổng sạc duy nhất cho hầu hết các thiết bị điện tử đó chính cổng USB Type C hay USB-C.

Nâng cấp hệ thống Camera

Các rò rỉ cho đến nay đều đồng ý rằng các mẫu iPhone 15 và 15 Plus sẽ có thêm hai camera ở mặt sau, trong khi các mẫu Pro sẽ sử dụng camera với ống kính tiềm vọng.

iPhone 15 có camera với ống kính tiềm vọng

Công nghệ ống kính tiềm vọng cung cấp khả năng thu phóng thu phóng quang học gấp 5x hoặc thâm chí là 10x so với ông kính tele tiêu chuẩn. Nếu như được trang bị thêm loại ống kính này thì, camera iPhone 15 sẽ cải thiện được đáng kể khả năng Zoom, vì các mẫu iPhone Pro hiện tại mới chỉ đạt được mức 3x.

Thiết kế màn hình đục lỗ

Theo như những hình ảnh được rò rỉ trên khắp các trang mạng hiện nay thì giao diện thiết kế của iPhone 15 vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng so với các anh em tiền nhiệm trước của mình. Đó chính là máy vẫn sẽ có khung viền vuông, cả mặt trước và mặt sau đều được gắn kính cường lực để bảo vệ iPhone khỏi các va đập mạnh.

iPhone 15 có thiết kế màn hình đục lỗ

Ngoài ra, nhà phân tích chuỗi cung ứng Ross Young là Ankita Garg còn gợi ý trên Twitter của mình rằng Apple đang dự kiến áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ trên tất cả các mẫu iPhone sắp ra mắt trong năm 2023 giống như chúng ta đã thấy trên các mẫu iPhone 14 Pro . Để mang lại nhiều trải nghiệm thú vị thay vì thiết kế tai thỏ như hiện nay.

Nâng cao hiệu suất hoạt động với chip A16 Bionic

Cũng theo một nguồn tin rò rỉ của Apple, iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến ​​sẽ được nhà “Táo” áp dụng chip A16 Bionic đang được dùng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max để nâng cao hiệu suất, thời gian hoạt động của máy.

Hỗ trợ cảm biến Touch ID dưới màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cung cho biết thêm iPhone 15 là sẽ bỏ tính năng mở khóa điện thoại bằng Face ID, thay vào đó là tính năng Touch ID. Tuy nhiên, tính năng này sẽ được họ ẩn bên dưới màn hình chứ không phải là đặt phía trên màn hình giông như các phiên bản trước đây.

iPhone 15 Hỗ trợ cảm biến Touch ID dưới màn hình

Vì vậy, người dùng có thể mong đợi điều này xảy ra cho tới khi Apple có những thông tin công bố chính thức về iPhone 15.

Loại bỏ nút nguồn và điều chỉnh âm lượng

Thay vào đó là các nút phản hồi xúc giác Taptic Engine, khi người dùng chạm vào các nút này bạn sẽ cảm thấy sự rung động.

Cuối cùng, iPhone 15 có thể là chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng. Thay vào đó họ sẽ sử dụng các nút công nghệ phản hồi cảm xúc Taptic Engine, mỗi khi người dùng chạm vào những nút này bạn sẽ cảm nhận được sự rung động.

Câu hỏi thường gặp

iPhone 15 Pro Max khi nào ra mắt?

Những mẫu iPhone 15, iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ được ra mắt như thông lệ vào khoảng 12/9/2023.

iPhone 15 Pro Max giá bao nhiêu?

Dự kiến các mẫu iPhone 15 Pro Max 256 GB của Apple sẽ được bán ra thị trường với mức giá khoảng 31.5 triệu đồng.

iPhone 15 Ultra giá bao nhiêu?

Những mẫu iPhone 15 Ultra dự kiến sẽ có giá bán cao hơn so với các mẫu iPhone hiện tại của Apple với mức giá khởi điểm được dự đoán là khoảng 1.199 USD ~ 29.9 triệu đồng.

iPhone 16 dự kiến khi nào ra mắt?

Vẫn giống như thông lệ hàng năm của Apple, những mẫu iPhone 16 được dự kiến sẽ ra mắt vào 9/2024.

iPhone 16 giá bao nhiêu?

Hiện nay vẫn chưa có nhiều thông tin hé lộ về iPhone 16, nhưng mức giá bán của các mẫu iPhone 16 phiên bản tiêu chuẩn được đồn đoán trong khoảng 1.000 – 1.200 USD. Để biết giá bán chính thức các iFan vẫn phải tiếp tục chờ đợi thông tin chính thức từ Apple.

iPhone 16 dự kiến sẽ có gì đặc biệt?

Nhiều thông tin dự đoán iPhone 16 của Apple sẽ sử dụng màn hình tràn viền, thay đổi thiết kế camera, ẩn Face ID và camera trước,…

Tổng Kết

Nếu những thông tin rò rỉ trên là sự thật thì so với các thế hệ trước, iPhone 15 chính là chiếc điện thoại mở ra một cuộc cách mạng về công nghệ mới của Apple. Bởi các mẫu iPhone 15 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2023 sở hữu nhiều tính năng công nghệ tiên tiến như: sử dụng eSIM thay thế sim vật lý, không có tai thỏ, không có nút nguồn, tăng giảm âm lượng, Camera thì được trang bị ống kính tiềm vọng để zoom xa và rõ nét hơn. Đặc biệt, iPhone 15 cũng chính là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng cáp sạc USB-C thay cho cổng lightning truyền thống của Apple.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên bạn đã tìm ra được đáp án cho câu hỏi iPhone 15 bao giờ ra mắt, giá dự kiến của iPhone 15 là bao nhiêu. Đừng quên ghé thăm Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật những tin tức mobile mới nhất không chỉ về iPhone mà cả những dòng điện thoại khác như Samsung, Xiaomi, Vivo… nữa nhé

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội