Điện thoại Vertu là hệ điều hành gì? Những điểm đặc biệt chỉ có trong Vertu

Advertisement

Nhắc tới dòng điện thoại đắt nhất thế giới thì chúng ta thường nghĩ ngay đến Vertu, là 1 trong các sản phẩm di động có về ngoài sang trọng và thể hiện đắng cấp của người dùng. Nhưng bên cạnh đó vẫn khá nhiều người thắc mắc về hệ điều hành mà Vertu sử dụng và nó có gì khác so với hệ điều hành thông thường. Để hiểu hơn về điện thoại Vertu là hệ điều hành gì? Cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Điện thoại Vertu là hệ điều hành gì? Những điểm đặc biệt chỉ có trong Vertu

Vertu là điện thoại gì? Sản xuất ở đâu?

Đầu tiên để tìm hiểu về Vertu là hệ điều hành gì, thì chúng ta hãy tìm hiểu về Vertu là điện thoại gì và nó được sản xuất ở đâu.

Đây là 1 trong dòng điện thoại xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu, nó được sản xuất từ Anh vào những năm 1998. Từ khi ra đời, nó luôn được xem là 1 trong những bộ phận nhỏ của Nokia – Một trong những thương hiệu điện thoại đầu tiên được nhiều người đón nhận trước đây.

Tuy vậy, Vertu vẫn hoạt động như một chi nhánh riêng, vẫn có biểu tượng logo riêng, bộ phận thương hiệu tác biệt hoàn toàn với Nokia.

Điện thoại Vertu là hệ điều hành gì? Những điểm đặc biệt chỉ có trong Vertu

Thương hiệu Vertu ra mắt sản phẩm đầu tiên từ 2003 với điện thoại có tên là Vertu Signature. Thời điểm này điện thoại thông minh chưa thực sự được ưa chuộng vì thế nó cũng chỉ là điện thoại đáp ứng các mục đích sử dụng cơ bản của người dùng là nhắn tin và gọi điện.

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển thì với năm 2012 hãng điện thoại Vertu đã được quỹ EQT – Thụy Sĩ mua lại với giá 200 triệu USD. Cho dù cố gắng nhưng quá trình hồi phục của thương hiệu điện thoại này trên thị trường vẫn không đem đến kết quả như mong muốn.

Điện thoại Vertu dùng hệ điều hành gì?

Với mức giá cao ngất ngưởng và chỉ có những người siêu giàu mới dám bỏ ra số tiền khủng để sở hữu vì thế nhiều người thắc mắc về vấn đề tại Vertu là hệ đều hành gì? Và theo những thông tin được công bố trước đó là Vertu sử dụng 2 hệ điều hành chính là Symbian và Android.

 Vertu là hệ điều hành gì

Hệ điều hành Symbian

Symbian là cái tên đầu tiên giải đáp cho câu hỏi Vertu là hệ điều hành gì. Đây là hệ điều hành đầu tiên được Vertu sử dụng. Vì nó không được dùng phổ biến trong các sản phẩm di động vì thế đây có thể là hệ điều hành khá lạ đối với nhiều người.

Với ưu điểm nổi bật là kết hợp ứng dụng và khả năng tùy biến lại với nhau đem tới cho người dùng giao diện dễ nhìn, thân thiện và dễ làm quen với các tính năng trong quá trình sử dụng.

 Vertu là hệ điều hành gì

Nhưng kể từ khi có sự xuất hiện của IOS và Android thì hệ điều hành Symbian bắt đầu trở nên khủng hoảng và nhanh chóng bị lu mờ trước 2 hệ điều hành trên.

Nguyên nhân khá đơn giản khi nó còn tồn tại khá nhiều hạn chế về quá trình nâng cấp cập nhật phiên bản cũng như không mang đến sự gắn kết giữa phiên bản cũ và phiên bản mới.

Chính vì thế, Vertu không thể cho người dùng sử dụng hệ điều hành kém chất lượng trong khi giá thành sản phẩm cao, do đó Symbian chính thức không còn là hệ điều hành được sử dụng trong điện thoại Vertu.

Hệ điều hành Android

Là 1 trong 2 hệ điều hành lớn nhất hiện nay, vì thế Android là hệ điều hành quá quen thuộc với người dùng hiện nay. Được hình thành và phát triển bởi nền tảng Linux. Với nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, nâng cấp cải thiện thường xuyên, giao diện thân thiện, độ tương thích cao…. Từ đó Android đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình.

 Vertu là hệ điều hành gì

Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới được hệ thống cập nhật mỗi ngày, không giới hạn các tiện ích, ứng dụng để nâng cao sự trải nghiệm trong quá trình sử dụng của người dùng.

Chính những sự cố gắng không ngừng này đã đưa Android lên tầm cao mới từ đó đã đánh bại được hệ điều hành Symbian để trở thành hệ điều hành chính được sử dụng trong điện thoại Vertu.

Điểm đặc biệt chỉ có trong điện thoại Vertu

Ngoài thắc mắc về Vertu là hệ điều hành gì thì đặc điểm có trong Vertu cũng khiến nhiều người tò mò. Cụ thể các đặc điểm nổi bật như sau:

  • Chăm sóc khách hàng 24/24

Vì mức giá cao nên chủ nhân của những chiếc Vertu chắc chắn phải là người đẳng cấp với mức thu nhập siêu khủng. Vì thế để họ luôn hài lòng về sản phẩm thì hệ thống luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

  • Tiện ích Vertu Life

Ứng dụng tiện ích giúp cho mọi khách hàng có thể nhanh chóng mua hàng trực tuyến và cập nhật về tình hình đơn hàng 1 cách chính xác nhất.

Vertu là hệ điều hành gì

  • Vertu Concierge 

Đây là ứng dụng chỉ có trong điện thoại Vertu với mục đích để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng Vertu có thể đặt hàng trước từ các brand nổi tiếng mà không cần tới giao dịch tại cửa hàng….

Trên đó là toàn bộ thông tin chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn về Vertu là hệ điều hành gì và những đặc điểm nổi bật chỉ có trong điện thoại Vertu. Mong rằng với bài viết trên bạn đã thêm về nhiều kiến thức và thêm hiểu biết về các dòng sản phẩm của Vertu.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến