Có nên dán màn hình MacBook? Cách chọn bộ dán màn hình phù hợp

Advertisement

Có nên dán màn hình MacBook? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người dùng khi chưa biết những lợi ích và tác hại của việc dán màn hình. Nếu còn đang “cân não” không biết có nên dán màn hình hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Những tác hại khi bạn không dán Macbook

Nếu muốn biết có nên dán màn hình MacBook không thì bạn cần xem ngay những tác hại khi màn hình không được bảo vệ.

Màn hình bong lớp chống lóa

Màn hình Macbook thường được phủ một lớp hoá chất mà người ta thường gọi là lớp chống loá. Tuy nhiên lớp chống loá này khá mỏng và sẽ bong dần theo thời gian. Đặc biệt trong quá trình sử dụng, nếu bạn vệ sinh màn hình sai cách hoặc khi bạn đóng máy, màn hình tiếp xúc với bàn phím lâu ngày sẽ tạo thành những vết loang, bong tróc,… nhìn rất mất thẩm mỹ.

>> Xem thêm: Bật mí cách check Serial MacBook nhanh chóng, hiệu quả 100%

Màn hình dễ dính vân tay

Một vấn đề cực kỳ khó chịu mà người dùng MacBook nào cũng gặp phải đó chính là màn hình của máy rất dễ dính vân tay và khó lau chùi. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình và 100% sẽ bị in lại dấu vân tay lên đó. Nếu bạn vệ sinh màn hình không đúng cách thì sẽ không sạch được và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lớp chống loá.

Trầy xước, phai màu vỏ ngoài

Có nên dán màn hình MacBook?

Dù bạn có cẩn thận tới đâu đi chăng nữa thì chắc chắn MacBook của bạn cũng sẽ bị trầy xước hay móp cạnh. Và nếu thời gian sử dụng quá lâu thì có thể sẽ xảy ra tình trạng lớp vỏ nhôm bị oxi hoá và bay màu. Đặc biệt ở những dòng Macbook có màu Grey thì tình trạng này còn thể hiện rõ hơn nhiều.

Kê tay Trackpad bị trầy theo thời gian

Kê tay Trackpad là một trong những phần của máy sẽ được bạn tiếp xúc khá nhiều. Khi thời gian sử dụng máy càng nhiều thì thời gian dùng kê tay Trackpad càng nhiều. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến phần kê tay của máy trở nên … te tua hơn bao giờ hết. Phần trackpad không chỉ chịu chung số phận đó mà còn có thể không còn giữ được độ mượt mà, trơn tru như lúc đầu.

Có nên dán màn hình MacBook?

Chiếc MacBook là một tài sản lớn đối với nhiều người, vậy nên dán MacBook là một lựa chọn vô cùng chính xác để bạn có thể bảo quản chiếc máy tính của mình một cách tốt nhất. Vậy khi dán màn hình MacBook sẽ có những lợi ích nào?

Khả năng hạn chế trầy xước

Miếng dán sẽ bảo vệ bề mặt của máy chống lại những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến chiếc MacBook trong quá trình sử dụng. Đó là lý do có nên dán màn hình MacBook.

Dễ dàng vệ sinh màn hình

Nếu bạn phải sử dụng những loại khăn chuyên dụng đắt đỏ mới có thể vệ sinh màn hình MacBook để không ảnh hưởng đến lớp chống loá thì sau khi dán màn hình, bạn đã có thể thoải mái sử dụng bất kỳ loại khăn nào. Từ những loại cotton mềm đến những tấm vải mịn, bạn đều có thể lau chùi mà không cần lo ngại sẽ ảnh hưởng đến màn hình bên dưới miếng dán. Tuy nhiên, vẫn sẽ tốt nhất nếu bạn có thể sử dụng bộ vệ sinh chuyên dụng dành cho MacBook của Apple.

Thay thế dễ dàng, chi phí tiết kiệm

Có nên dán màn hình MacBook?

Nhiều người lo lắng rằng khi sử dụng miếng dán MacBook thì khi lột ra sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên miếng dán rất dễ dàng lột ra, đặc biệt, khi miếng dán bị trầy xước thì bạn hoàn toàn có thể lột ra và dán bộ mới vào, vậy là đã xong. Thay vì tốn nhiều tiền thay màn hình thì bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm là màn hình lúc nào cũng như mới.

Giữ được thiết kế ban đầu

Có rất nhiều lý do khiến MacBook được lựa chọn là người bạn đồng hành của nhiều khách hàng, trong số đó, thiết kế thẩm mỹ, tinh tế và sang trọng cũng chiếm một phần không hề nhỏ. Đó là lý do bạn nên sử dụng dán MacBook để có thể bảo vệ máy, không để những vết xước gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của máy tính, đồng thời giữ được giá trị máy sau thời gian dài sử dụng.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách khắc phục MacBook không kết nối được wifi

Cách khôi phục cài đặt gốc MacBook đơn giản ngay tại nhà

Làm sao để chọn được bộ dán màn hình MacBook chất lượng cao?

Làm sao để chọn được bộ dán màn hình MacBook chất lượng cao?

Việc lựa chọn bộ dán cũng là một trong những điều khiến người dùng phải “đau đầu”. Dưới đây là những những tiêu chí hàng đầu để bạn lựa chọn dán MacBook:

  • Lựa chọn chất liệu bộ dán là keo 3M, tuyệt đối không sử dụng miếng dán không rõ nguồn gốc
  • Lựa chọn các bộ dán cao cấp, có thương hiệu rõ ràng chẳng hạn như JCPAL, Mocoll, Andora, Innostyle,..
  • Sử dụng loại dán màn hình từ tính được thiết kế riêng cho MacBook để không gây ảnh hưởng đến lớp chống loá.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc dán màn hình MacBook. Mong rằng từ bài viết trên bạn đã có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: “Có nên dán màn hình MacBook không?” 

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.