Bật mí cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả

Advertisement

Bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung thường xuyên báo đầy khiến bạn không thể tải và cài đặt thêm bất kỳ một ứng dụng mới nào để sử dụng. Bạn cảm thấy chán nản và không xử lý vấn đề này như thế nào. Đọc ngay bài viết này để biết cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả nhất

Bộ nhớ trong của điện thoại nghĩa là gì?

Bộ nhớ trong là một thiết bị quan trọng dùng để lưu trữ thông tin dữ liệu, hình ảnh, các chương trình, ứng dụng….Bộ nhớ trong được cấu thành từ 2 bộ phận chính: đó là bộ nhớ chính (RAM, ROM) và bộ nhớ đệm (Cache).

Dọn dẹp bộ nhớ trong điện thoại Samsung có tác dụng gì?

Trước khi thực hiện cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung thì nhiều người thường thắc mắc khi xóa bộ nhớ trong máy thì có tác dụng gì? Trong quá trình sử dụng điện thoại chắc chắc có nhiều lúc điện thoại bạn bị đơ, tải thông tin chậm thì đây là do bộ nhớ quá đầy. Chính vì thế dọn dẹp bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung sẽ đem tới một số tác dụng hữu ích sau: 

– Tạo nhiều khoảng không gian cho dữ liệu trống trong điện thoại 

– Giúp cho tốc độ hoạt động của máy được cải thiện và hạn chế tình trạng lag, giật. Bên cạnh đó, giải phóng dung lượng còn giúp cho điện thoại được tiết kiệm pin hơn và rút ngắn số lần sạc trong ngày. 

Một số lý do khiến cho bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung bị đầy 

Cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung rất hữu ích bởi một số nguyên do sau:

– Khi điện thoại Samsung của bạn dùng sắp hết dung lượng bộ nhớ thì cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung sẽ giúp máy có thêm khoảng trống dung lượng bộ nhớ và hạn chế tình trạng bị out khi đi tới ứng dụng.

– Cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung giúp dữ liệu trong điện thoại bạn được tiết kiệm hơn. 

– Thông thường thì thông tin cá nhân sẽ được lưu trong bộ nhớ điện thoại, khi bạn xóa bộ nhớ thì đồng nghĩa với việc các thông tin cá nhân này sẽ bị mất đi 

– Xóa đi bộ nhớ trong điện thoại còn giúp bạn có thể khôi phục và tiếp tục sử dụng lại bộ nhớ bị hỏng.

Gợi ý 8 cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng

Giải phóng bộ nhớ đệm (cache) trên điện thoại Samsung

Đây là một cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả mà rất ít người dùng biết đến. Bạn có thể thực hiện cách này để khắc phục lại lỗi do bộ nhớ trong gây ra. Các bước thực hiện đơn giản như sau: 

Bước 1: Vào mục Cài Đặt trong điện thoại Samsung của bạn >> Tại đây nhấp vào phần Ứng Dụng

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả

 

Bước 2: Tiếp theo, trong phần này bạn chọn những ứng dụng hiển thị trên màn hình Samsung không còn sử dụng tới muốn xóa để giải phóng dung lượng trong máy.

Bước 3: Bấm chọn vào Lưu Trữ

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung dễ làm nhất

 

Bước 4: Chọn tiếp vào Xoá bộ nhớ đệm ở góc dưới màn hình để xóa đi dữ liệu trong ứng dụng đó một cách tạm thời, từ đó điện thoại bạn sẽ giải phóng được dung lượng 1 cách nhanh chóng nhất. 

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung đơn giản

 

Cách xóa ứng dụng ứng dụng không cần thiết để giải phóng bộ nhớ trong

Đây cũng là một trong những cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung cực hiệu quả. Các bước cần thực hiện sẽ như sau:

Bước 1: Tại màn hình chính của Samsung, bạn đi tới mục Cài đặt >> Chọn tiếp tới  Ứng dụng và thông báo“, tại đây trong phần tất cả ứng dụng bạn chọn bất kỳ ứng dụng để thực hiện xóa dữ liệu bộ nhớ trong. 

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung cực chi tiết

Bước 2: Sau khi chọn ứng dụng, cửa số mới hiển thị các thông tin của ứng dụng sẽ được hệ thống đưa ra màn hình chính >> Ấn vào mục Dung lượng

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung chỉ trong 5 phút

Bước 3: Tiếp theo chọn Xóa bộ nhớ > Ấn tiếp vào mục Xóa tất cả dữ liệu >  cuối cùng nhấn chọn OK để máy tiến hành việc xóa bộ nhớ trong trên điện thoại.

Vậy với 3 bước thao tác cơ bản như trên bạn đã có thể giải phóng bộ nhớ trong điện thoại 1 cách đơn giản và dễ dàng rồi. 

Dọn dẹp bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung bằng Device Care

Để thực hiện cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung này, bạn làm như sau:

Bước 1: Đầu tiên trong màn hình chính bạn đi tới biểu tượng bánh răng cửa (Cài đặt) >> Nhấn chọn mục Device Care (Chăm sóc thiết bị)

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung vô cùng đơn giản

Bước 2: Chọn tiếp vào Bộ nhớ > Nhấn chọn vào mục Dọn ngay để tiến hành xoá đi bộ nhớ trong của điện thoại Samsung

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung dễ thực hiện và hiệu quả

Đồng bộ hóa dữ liệu lên Samsung Cloud để giải phóng bộ nhớ thiết bị

Tải các thông tin, dữ liệu quan trọng trong máy lên Samsung Cloud cũng là một giải pháp giúp bạn nhanh chóng giải phóng bộ nhớ trong của điện thoại Samsung. Các bước đồng bộ lên Samsung Cloud được thực hiện theo các bước cơ bản sau: 

Bước 1: Bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt trên điện thoại

 cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung cực dễ

Bước 2: Chọn tiếp vào Cloud và tài khoản (Cloud and account)

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy chọn vào mục Samsung Cloud

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung mới nhất

Bước 4: Tại giao điện Samsung Cloud bạn hãy chọn vào Sao lưu dữ liệu của bạn, và bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung để tăng tốc điện thoại

+ Nếu muốn điện thoại Samsung tự động sao lưu dữ liệu, bạn hãy chọn Tự động sao lưu.

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung bị đầy

+ Để lưu dữ liệu bằng phương pháp thủ công, bạn hãy chọn từng mục dữ liệu cần sao lưu rồi ấn vào Sao lưu ngay.

cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Để thực hiện cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung này, bạn vui lòng làm theo chỉ dẫn.

Bước 1: Đi tới cửa hàng CH PLay trong điện thoại Samsung

Bước 2: Nhấn chọn vào Menu ở góc màn hình bên trái của điện thoại 

Bước 3: Tại đây nhấn chọn vào mục Cài đặt trong cửa hàng

Bước 4: Trong phần tính năng cho phép hệ thống tự động cập nhật thì bạn có thể tắt chúng đi. Như vậy sau khi tắt tính năng này thì điện thoại bạn sẽ giảm đi bộ nhớ từ các phiên bản ứng dụng cập nhật mới.

 Xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung siêu đơn giản với 30s

Tải phần mềm dọn dẹp rác xuống điện thoại 

Bên cạnh các cách giải phóng bộ nhớ trực tiếp trong điện thoại thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các ứng dụng giúp xóa bộ nhớ trong Samsung. Một số ứng dụng nổi bật có thể kể tới như Phone Cleaner, CCleaner, Nox Cleaner, Files của Google.

Xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung

Đây là 4 phần mềm dọn rác được sử dụng nhiều nhất trên Android. Nếu trong trường hợp các cách trên chưa thực sự hiệu quả thì bạn có thể sử dụng thêm ứng dụng thứ 3 xem sao nhé!

Sử dụng thêm thẻ SD để lưu trữ bộ nhớ

Hiện nay, trong một số các dòng sản phẩm thuộc tầm trung và tầm giá cao cấp của Samsung đều được trang bị thêm khe gắn thẻ SD nó có tác dụng giống với ổ cứng được trang bị thêm vào điện thoại, giúp máy có thể cải thiện được hiệu năng và giúp bộ nhớ được giải phóng dễ dàng. 

Chuyển dữ liệu trong bộ nhớ sang ổ cứng giao tiếp không dây

Để đáp ứng các nhu cầu lưu trữ khác nhau của người dùng thì hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều các ổ cứng không dây siêu tiện lợi. Và đối với dòng Samsung đã có ổ cứng với dung lượng lên tới 1.5TB. 

Do đó, nếu bạn sử dụng ổ cứng giao tiếp không dây thì việc lưu trữ hình ảnh, video, ứng dụng và các dữ liệu quan trọng khác sẽ không còn là vấn đề gây khó khăn đối với bạn. 

Xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung - thẻ nhớ SD

Vậy là chúng tôi đã vừa bật mí cho bạn cách xóa bộ nhớ trong trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả nhất hiện nay để bạn tham khảo. Đừng quên Like, Share và theo dõi Timapp thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo – thủ thuật hay về điện thoại Android nói riêng và điện thoại, máy tính nói chung nhé!

Các câu hỏi thường gặp 

 

Bộ nhớ trong điện thoại là gì?

Bộ nhớ trong điện thoại hay còn được hiểu đơn giản là dung lượng bộ nhớ trong điện thoại, nó còn được gọi là ROM – Read Only Memory.
Chức năng chính của bộ nhớ trong điện thoại là giúp cho người dùng có thể lưu trữ ứng dụng, phần mềm, văn bản, dữ liệu quan trọng…. Do đó, nếu dung lượng bộ nhớ ROM trong điện thoại bạn càng lớn thì khả năng lưu trữ càng cao.

Xóa bộ nhớ cache có mất hết dữ liệu trong điện thoại không?

Thông thường sau khi xóa bộ nhớ cache thì đồng nghĩa với việc điện thoại bạn đã được giải phóng dung lượng 1 cách tối đa. Do đó mọi dữ liệu trong máy sẽ mất sau khi thực hiện việc xóa dữ liệu.
Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để có thể khôi phục lại dữ liệu quan trọng cần thiết cho bạn. Vì thế bạn có thể sẽ mất thêm nhiều thời gian để có thể khôi phục dữ liệu đó.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội