Mách bạn 3 cách diệt virus trên điện thoại samsung hiệu quả nhất

Advertisement

Điện thoại Samsung của bạn đang bị nhiễm virus mà bạn chưa phải biết xử lý như thế nào? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết của Timapp.vn để biết cách diệt virus trên điện thoại Samsung đơn giản và hiệu quả nhất.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung

Những dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung đang bị virus

Trước khi đến với cách diệt virus trên điện thoại Samsung, hãy cùng điểm qua những dấu hiệu giúp nhận biết dế yêu của bạn đang bị virus tấn công.

Điện thoại thường xuyên bị đơ, lag

Vấn đề bị đơ, lag trên điện thoại Samsung chỉ xảy ra khi đầy bộ nhớ hoặc chứa nhiều mã độc. Bởi vậy nên việc giải phóng dung lượng cho các hoạt động mới trở nên khó khăn hơn, gây ra nhiều phiền toái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Nếu thấy dế yêu của bạn đột nhiên chạy chậm hơn hẳn dù đã dọn rác thì có thể là do em nó đã bị nhiễm Virus.

Điện thoại Samsung tụt pin nhanh hơn mức bình thường

Khi bị nhiễm virus, thiết bị di động của bạn sẽ xuất hiện các phần mềm độc hại chạy ngầm để đánh cắp dữ liệu. Đó chính là nguyên nhân khiến điện thoại Samsung trở nên ngốn pin hơn bao giờ hết.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung xuất hiện nhiều ứng dụng lạ

Thêm một dấu hiệu nữa cho biết dế yêu của bạn đang bị nhiễm phần mềm độc hại và cần tìm cách diệt virus trên điện thoại Samsung ngay lập tức. Thiết bị di động xuất hiện nhiều ứng dụng lạ mặc dù bạn không tải xuống, dù đã xóa nhưng hôm sau lại xuất hiện. Đây chính là những thủ đoạn hết sức tinh vi của Hacker nhằm trà trộn vào điện thoại người dùng. Mục đích chính là để ăn cắp thông tin qua những ứng dụng không rõ nguồn gốc được tự động cài vào máy.

Các ứng dụng trên điện thoại tự động mở, đóng, tắt

Khi virus xâm nhập vào điện thoại Samsung, chúng không chỉ khiến cho các phần mềm chạy chậm hơn mà còn có thể làm cho ứng dụng tự động bật, tắt. Trong trường hợp này, người dùng nên cập nhật các phiên bản mới nhất cho các phần mềm để giải quyết vấn đề trên. Bên cạnh đó, bạn nên tìm cách diệt virus trên điện thoại Samsung để hạn chế tình trạng này.

Các ứng dụng trên điện thoại tự động mở, đóng, tắt

Mức độ sử dụng dữ liệu 3G/4G tăng đột biến

Chính sự hoạt động của các ứng dụng ngầm trong việc đánh cắp thông tin, dữ liệu là nguyên nhân có thể khiến dung lượng data của người dùng tăng đột biến. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể hiện rõ ràng nếu bạn sử dụng Wifi để truy cập mạng.

Tự động xuất hiện quảng cáo trên điện thoại

Ngoài việc xuất hiện thông báo yêu cầu nâng cấp phần mềm thì các quảng cáp Pop up bất thường cũng được hiển thị liên tục khi máy bị nhiễm Virus hay mã độc. Nếu chẳng may click vào và làm theo hướng dẫn, rất có thể bạn sẽ bị đánh cắp các thông tin vô cùng quan trọng như tài khoản ngân hàng.

Bị điều hướng sang website khác khi truy cập

Bạn truy cập vào website này nhưng bị điều hướng sang website khác. Đây cũng là một trong những tác động của Virus khiến điện thoại của bạn hoạt động không theo mong muốn.

Nguyên nhân điện thoại bị virus chủ yếu là do đâu?

Không chỉ cần nhận biết các dấu hiệu, việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ cũng giúp bạn tìm được cách diệt virus trên điện thoại Samsung dễ dàng hơn. Trong đó, cần kể đến:

Truy cập trang web bảo mật kém

Truy cập vào những trang web có độ an toàn kém, chứng chỉ bảo mật thấp như những web phim lậu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị nhiễm Virus hơn hẳn. Đặc biệt, các trang này còn chứa nhiều phần mềm độc hại hay các hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy.

Tải xuống các ứng dụng không rõ nguồn gốc

Các phần mềm, ứng dụng bạn tải xuống điện thoại không rõ nguồn gốc, có mã độc sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến dế yêu dễ bị virus xâm nhập. Bởi vậy nên người dùng cần tìm hiểu kỹ nhà phát hành, xem mô tả cùng nhận xét của những người từng sử dụng. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ tiềm ẩn đến từ những phần mềm thiếu tính xác thực.

Tải xuống các ứng dụng không rõ nguồn gốc

Sử dụng các ứng dụng có độ bảo mật kém

Việc dùng những phần mềm, ứng dụng có độ bảo mật kém cũng tạo cơ hội cho virus xâm nhập và phá hoại. Nhất là khi các hacker có rất nhiều chiêu trò cùng với các thủ đoạn tinh vi trong việc đánh cắp dữ liệu người dùng.

Kết nối điện thoại với các thiết bị khác đang nhiễm Virus

Có thể bạn chưa biết nhưng việc chia sẻ dữ liệu qua Bluetooth hay NFC cũng là một con đường lan truyền virus lý tưởng. Bởi vậy nên người dùng cần phải hạn chế trong việc kết nối với các thiết bị khác nếu không muốn cũng bị đánh cắp thông tin.

Nguyên nhân điện thoại bị virus chủ yếu là do đâu?

3 cách diệt virus trên điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng

Tìm hiểu nhanh 3 cách diệt virus trên điện thoại Samsung để biết tự bảo vệ dế yêu của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết với từng bước cụ thể cho người dùng dễ dàng thực hiện.

Cách 1: Không tải ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc về điện thoại

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt (biểu tượng bánh răng) trên điện thoại

Bước 2: Chọn mục Màn hình khoá và bảo mật

Bước 3: Tại giao diện màn hình Màn hình khoá và bảo mật, bạn chọn tiếp vào mục Không rõ nguồn gốc.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung đơn giản,

Cách 2: Xóa bỏ ứng dụng chứa virus trên Samsung

Bước 1: Nhấn vào nút nguồn từ 1 – 2 giây để khởi động lại điện thoại

Bước 2: Bạn vào Cài đặt > chọn Ứng dụng > rồi chọn tiếp mục Đã tải xuống.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung hiệu quả nhất

Bước 3: Bấm vào ứng dụng chứa virus, mã độc > sau đó ấn tùy chọn Gỡ cài đặt.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung chỉ với vài thao tác

Cách 3: Khôi phục lại cài đặt gốc và Hard reset Samsung

Diệt virus trên điện thoại Samsung bằng cách khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại Samsung bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Khôi phục cài đặt gốc Samsung từ cài đặt

Bước 1: Tại giao diện chính màn hình điện thoại chọn Cài đặt

Bước 2: Chọn mục Quản lý chung > chọn Xóa.

Bước 3: Chọn Khôi phục cài đặt gốc > ấn vào mục Đặt lại thiết bị để hoàn tất quá trình khôi phục

Khôi phục lại cài đặt gốc và Hard reset Samsung

  • Hard reset Samsung bằng phím cứng

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại Samsung bạn đang sử dụng

Bước 2: Sau đó giữ cùng lúc 3 nút Nguồn + Home + Tăng/Giảm âm lượng để chuyển máy sang chế độ recovery.

Bước 3: Ấn vào mục Wipe data/factory reset.

cách diệt virus trên điện thoại Samsung an toàn và hiệu quả cao

Bước 4. Bấm chọn Yes > sau cùng là chọn Reboot system now.

Cách phòng tránh virus trên điện thoại Samsung

Ngoài việc tìm hiểu cách diệt virus trên điện thoại Samsung, người dùng cần biết cách tránh sự xâm nhập của virus thông qua các mẹo dưới đây.

  • Ngăn chặn việc tải các ứng dụng không có nguồn gốc rõ ràng bằng cách tắt phần Không rõ nguồn gốc trong phần Màn hình khóa và bảo mật.
  • Thường xuyên cập nhật hệ điều hành mới nhất để sử dụng hệ thống bảo mật tối tân. Đồng thời giúp cho các ứng dụng có thể chạy nhanh hơn.
  • Tránh việc nhẹ dạ cả tin khi được yêu cầu nhấp vào một link bất kỳ.
  • Bảo vệ tập tin quan trọng bằng cách tận dụng cơ chế bảo mật Samsung Knox Secure Folder.

5 phần mềm diệt virus trên điện thoại miễn phí và tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 5 ứng dụng diệt virus cho điện thoại Samsung tốt nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Người dùng có thể chọn một trong 5 ứng dụng sau để loại bỏ hoàn toàn virus trên thiết bị di động của mình:

phần mềm diệt virus trên điện thoại miễn phí và tốt nhất hiện nay

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết cách diệt virus trên điện thoại Samsung. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan, các bạn hãy để bình luận ở bên dưới bài viết nhé! Ngoài ra, bạn có thể truy cập Timapp thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thủ thuật điện thoại mới và hữu ích nhất.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội