Hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên Facebook nhanh nhất

Advertisement

Dạo gần đầy có rất nhiều người dùng mạng xã Facebook chia sẻ với Timapp.vn rằng họ muốn biết tài khoản của mình có những ai đang theo dõi và số lượng người theo dõi là bao nhiêu. Hãy theo dõi hết bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách hiện người theo dõi trên Facebook nhanh và đơn giản nhất.

cách hiện người theo dõi trên Facebook

Lượt theo dõi trên Facebook là gì?

Lượt theo dõi – Sub (Viết tắt của từ Subscriber) là từ dùng để chỉ người theo dõi tài khoản Facebook của một người nào đó. Khi theo dõi một người chúng ta sẽ nhìn thấy được các bài viết được hiển thị ở chế độ công khai của người ấy. Dễ dàng cập nhật thông tin về đối tượng đang được quan tâm để thể hiện cảm xúc hay tương tác.

cách hiện người theo dõi trên Facebook

Đối với các tổ chức, việc có nhiều người theo dõi sẽ giúp họ tạo dựng được uy tín, đồng thời dễ dang tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đơn giản là vì số lượt theo dõi sẽ có biết mức độ nổi tiếng hay sự quan tâm của cộng đồng với người nào đó.

Có 2 loại lượt theo dõi trên Facebook:

  • Theo dõi thật: Lượt theo dõi thật sẽ tăng một cách tự nhiên khi người nào đó gửi lời mời kết bạn nhưng bạn chưa đồng ý hoặc khi họ bật tính năng theo dõi bạn.
  • Theo dõi ảo: Lượt theo dõi ảo có thể tạo ra bằng một số công cụ tiện ích nhưng nó chỉ giúp thỏa mãn “hư vinh” nổi tiếng nhất thời. Trong khi đó, không mang về những giá trị thực sự nổi bật.

2 Cách hiện người theo dõi trên Facebook nhanh nhất

Thực tế là cách hiện người theo dõi trên Facebook không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Nhất là khi đã có hướng dẫn chi tiết của đội ngũ Timapp ngay dưới đây.

Cách hiện người theo dõi Facebook bằng điện thoại iPhone, Android

Bước 1: Mới app Facebook trên điện thoại của bạn lên > chạm vào Menu

cách hiện người theo dõi trên Facebook

  • Với điện thoại Android: Menu sẽ nằm bên góc phải bên trên màn hình điện thoại.
  • Với điện thoại iPhone: Menu sẽ được đặt ở góc phải phía dưới màn hình

Bước 2: Bạn hãy chạm vào hình đại diện Facebook (như hình mô tả) để chuyển sang trang cá nhân của bạn.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook nhanh nhất

Bước 3: Sau đó bạn hãy chạm tay vào dòng chữ Chỉnh sửa chi tiết công khai hiện ở giữa màn hình điện thoại iPhone hoặc Android.

Bước 4: Bạn vuốt màn hình xuống phía dưới, tạị mục Chi Tiết bạn ấn vào Chỉnh Sửa.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Bước 5: Bạn tiếp tục vuốt màn hình xuống phía dưới cùng, tại phần Người theo dõi bạn hãy tích vào ô vuông để trang Facebook hiện lên số lượt người theo dõi.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook bằng điện thoại và máy tính

Bước 6: Cuối cùng bạn hãy chạm Lưu và quay lại trang cá nhân để xem kết quả. Như vậy bạn đã hoàn thành cách hiện người theo dõi trên Facebook trên điện thoại

Với cách này không chỉ riêng mình bạn mà tất cả bạn bè trên Facebook cá nhân hay các Fanpage của bạn đều sẽ biết hiện bạn đang có bao nhiêu người quan tâm và theo dõi.

Cách hiện người theo dõi trên Facebook bằng máy tính/Laptop

Bước 1: Mở trình duyệt internet bạn hay dùng để truy cập trên máy tính/Laptop lên > sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook (bạn có thể bỏ bước này nếu như Facebook đã được đăng nhập).

Bước 2: Bạn hãy click trỏ chuột vào hình tam giác nhỏ hướng xuống phía dưới (như hình minh họa) > rồi click vào mục Cài đặt & quyền riêng tư > click chuột tiếp vào mục Cài Đặt.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook bằng máy tính

Bước 3: Lúc này giao diện mục Cài đặt sẽ hiện lên một loại các tính năng khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy chọn vào phần Bài viết công khai.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook mới nhất

Bước 4: Lúc này màn hình máy tính sẽ hiện ra danh sách các tùy chọn. Trong tùy chọn Ai có thể theo dõi tôi, bạn hãy click chuột vào nút phía cuối màn hình và chuyển chế độ từ Bạn Bè sang Mọi người để mở nút theo dõi.

Bước 5: Bạn hãy ấn vào tên tài khoản hoặc hình ảnh đại diện để di chuyển sang trang Facebook cá nhân.

Bước 6: Tiếp đến bạn lại hãy click chuột vào phần Chỉnh sửa chi tiết trong  mục Giới Thiệu (như hình minh họa).

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook chi tiết nhất

Bước 7: Di chuyển chuột xuống mục Người theo dõi, rồi sau đó bạn dùng chuột kéo thanh trượt ngang sang phải > sau đó bấm vào Lưu.

hướng dẫn cách hiện người theo dõi trên facebook đơn giản, dễ làm

Bước 8: Quay lại trang cá nhân để kiểm tra xem hiện nay có bao nhiêu người quan tâm và theo dõi bạn. Như vậy bạn đã hoàn thành cách hiện người theo dõi trên Facebook.

Xem thêm: Cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook chỉ trong 30s

Vì sao nên tăng lượt người theo dõi trên Facebook?

  • Có một thực tế là ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook trong đời sống hàng ngày. Do đó, mạng xã hội này cũng nghiễm nhiên trở thành một mảnh đất giàu phù sa cho những cá nhân, tổ chức đang muốn kinh doanh online. Tuy nhiên, nếu không được nhiều người biết đến, bạn sẽ khó lòng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Bởi vậy nên việc có nhiều người theo dõi sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề này.
  • Nếu có nhiều lượt theo dõi, bạn sẽ chứng tỏ được độ quan tâm của cộng đồng đối với bản thân, hình ảnh doanh nghiệp hay sản phẩm. Điều đó giúp tạo dựng uy tín trong mắt khách hàng và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng trên Facebook.
  • Bên cạnh đó việc có nhiều lượt theo dõi cũng là một giải pháp marketing cực hữu hiệu khi bạn sẽ được quảng bá một cách miễn phí thông qua những follower của bạn. Rõ đàng điều này sẽ giúp tối ưu hơn hẳn so với việc chạy quảng cáo mà không có chiến lược hiệu quả.

Mẹo tăng lượt theo dõi thật trên Facebook hiệu quả

Sau khi thực hiện 2 cách hiện người theo dõi trên Facebook mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo giúp tăng follow ngay dưới đây.

cách hiện người theo dõi trên Facebook

Mở các tính năng ở chế độ công khai

Người dùng vào phần mục Quyền riêng tư rồi tùy chỉnh các mục sau sang chế độ Công khai để tăng lượt theo dõi.

  • Ai có thể xem các bài viết của bạn trong tương lai: Công khai
  • Ai có thể nhìn thấy những người, Trang và danh sách mà bạn theo dõi: Công khai
  • Ai có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn: Mọi người

cách hiện người theo dõi trên Facebook

Xây dựng content chất lượng, hình ảnh bắt mắt

Cách tốt nhất để tăng lượt theo dõi thật trên Facebook chính là đăng tải những nội dung hữu ích, thú vị cho mọi người. Điều đó sẽ giúp bạn nhận về sự tán đồng cũng như sự quan tâm của rất nhiều người.

Đầu tiên, bạn hãy chăm chút cho trang Facebook cá nhân và cả Fanpage bán hàng (nếu có). Hãy đăng nhiều ảnh, video vì những nội dung này dễ tạo ấn tượng và thu hút người dùng dễ hơn. Bên cạnh đó, đừng quên đăng tải những bài viết hay, chất lượng về chủ đề, lĩnh vực mà bạn đang hoạt động hay những vấn đề đang HOT được cộng đồng mạng quan tâm.

Tận dụng ngay tính năng gợi ý kết bạn của Facebook

Tính năng gợi ý kết bạn sẽ giúp người dùng được PR một cách miễn phí. Bạn sẽ được đề xuất kết bạn cho nhiều người một cách tự nhiên nhất. Đó là lý do tại sao người dùng nên chăm chỉ tìm kiếm những người bạn nhiều Follow để kéo thêm nhiều lượt theo dõi về.

Tổ chức các sự kiện, chương trình nhằm tăng tương tác

Sau khi hoàn thành các bước trong cách hiện người theo dõi trên Facebook, người dùng có thể tổ chức thêm các hoạt động để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng như: Minigame, Giveaway. Bạn chỉ cần tổ chức các chương trình đơn giản như Like + Share + Cmt con số may mắn + Tag bạn bè để nhận quà. Hoặc có thể đầu tư hơn tùy theo nguồn ngân sách cũng như mục tiêu tiếp cận.

cách hiện người theo dõi trên Facebook

Kết bạn để mở rộng mạng lưới bạn bè

Việc có nhiều bạn sẽ giúp người dùng tận dụng được sức mạnh của tính năng gợi ý kết bạn. Đồng thời mang về một lượng theo dõi tự nhiên khá hấp dẫn. Tuy nhiên, Facebook cũng có những quy tắc riêng để giảm thiểu tình trạng Spam, lạm dụng tính năng kết bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên gửi tối đa 100 lời mời kết bạn trong 24h nếu không muốn bị đánh dấu Spam.

Kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè, người thân

Đây có thể coi như cách tăng lượt theo dõi đơn giản mà hiệu quả nhất. Trong đó, bạn chỉ cần nhờ bạn bè, người thân trên Facebook nhấn theo dõi và tương tác với các bài viết. Điều đó sẽ giúp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Như vậy là chúng tôi đã vừa hướng dẫn bạn cách hiện người theo dõi trên Facebook dễ thực hiện nhất bằng cả điện thoại lẫn máy tính. Mong rằng, ngay sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ áp dụng thành công. Để biết thêm nhiều thủ thuật internet MXH khác thú vị hơn, hãy ghé thăm Timapp thường xuyên.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội