Hướng dẫn các cách kiểm tra iPhone Lock nhanh, đơn giản

Advertisement

Rất nhiều người đã vô tình mua phải chiếc iPhone Lock mà không hay biết bởi bề ngoài của iPhone Lock và iPhone quốc tế rất giống nhau. Trong bài viết dưới đây, Timapp sẽ hướng dẫn cho các bạn cách kiểm tra iPhone Lock nhanh và đơn giản nhất, đảm bảo ai cũng làm được.

cách kiểm tra iPhone Lock

iPhone Lock là gì?

Nếu muốn dễ dàng nhận biết được iPhone Lock, bạn cần phải tìm hiểu khái niệm cũng như những đặc điểm nhận dạng dòng sản phẩm này. Đây là cách kiểm tra iPhone Lock cơ bản nhất.

iPhone Lock được hiểu một cách đơn giản là iPhone được bán kèm theo hợp đồng của một nhà mạng. Điều đó có nghĩa là người dùng chỉ có thể sử dụng sim của nhà mạng đó khi mua iPhone Lock. VD iPhone Lock của Vinaphone sẽ chỉ dùng sim Vinaphone mà không thể dùng Viettel, Mobifone hay bất cứ thương hiệu nào khác.

iPhone Lock là gì?

Thực tế là iPhone Lock vẫn có các bộ phận phần cứng cấu thành giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt sẽ nằm ở chỗ iPhone Lock được quản lý theo một số IMEI riêng của nhà mạng. Đó là lý do chính khiến người dùng không thể dùng sim của nhà mạng khác khi sử dụng sản phẩm công nghệ này.

Sim ghép là gì?

Các dòng điện thoại iPhone Lock sẽ sử dụng sim ghép để mở khóa nhà mạng. Hình dạng của loại sim này cũng rất đặc trưng giống một mảnh đồng nhỏ, dẹt được đặt vào lòng khay sim. Khi sử dụng, người dùng sẽ lắp sim ghép đè lên sim của nhà mạng. Sau đó bạn có thể nhắn tin, gọi điện hay dùng cách dịch vụ khác như bình thường.

Một trong những cách kiểm tra iPhone Lock đơn giản nhất chính là kiểm tra loại sim đang sử dụng. Bởi vì chỉ có dòng điện thoại này mới dùng đến sim ghép.

Ưu – nhược điểm của iPhone Lock

Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của iPhone Lock để từ đó biết được nên hay không nên sử dụng sản phẩm này.

ưu nhược điểm của iphone Lock

Ưu điểm của iPhone Lock

  • Về các thông số và cấu hình: iPhone Lock và iPhone quốc tế đều có cấu tạo và các chức năng tương đương nhau. Bởi vậy nên nhiều người vẫn chưa biết cách kiểm tra iPhone Lock với phiên bản quốc tế.
  • Về hiệu năng sản phẩm: Những chiếc iPhone Lock vẫn được Apple sản xuất đồng bộ từ phần cứng đến phần mềm. Từ đó đảm bảo được hiệu năng sử dụng.
  • Về diện mạo bên ngoài: iPhone Lock vẫn được thiết kế dựa trên khuôn mẫu các sản phẩm thuộc nhà táo cắn dở với tính thẩm mĩ cao.
  • Về giá thành: Không thể phủ nhận rằng giá của những chiếc iPhone Lock thường mềm hơn so với các dòng quốc tế. Vậy nên việc tiếp cận với dòng sản phẩm này cũng trở nên dễ dàng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.
  • Về các yếu tố khác: Nhờ có sim ghép mà giờ đây người dùng đã có thể sử dụng iPhone Lock như một chiếc iPhone quốc tế chính hãng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nhược điểm của iPhone Lock

Bên cạnh những ưu điểm hữu ích trên thì iPhone Lock vẫn còn tồn đọng một số vấn đề khác như:

  • Vấn đề lớn nhất người dùng thường gặp phải khi sử dụng iPhone Lock chính là việc bị khóa mạng. Thông thường, bạn sẽ chỉ dùng được sim của nhà mạng cung cấp sản phẩm hoặc dùng sim ghép. Điều đó đôi khi gây ra sự bất tiện cho quá trình sử dụng. Thâm chí sim ghép còn có thời lượng sử dụng ngắn hơn so với bản quốc tế.
  • Một số phiên bản iPhone Lock của Nhật Bản với Hàn Quốc gặp phải vấn đề không tắt được âm khi chụp ảnh.
  • Người dùng chỉ có thể sử dụng sim ghép 4G để mở mạng cho iPhone Lock.
  • Sóng điện thoại iPhone Lock thường không ổn định bởi phải dùng đến sim ghép. Bên cạnh đó còn có thêm một số lỗi liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân như tin nhắn, cuộc gọi hay danh bạ.

Với những ưu và nhược điểm kể trên thì người dùng hoàn toàn có thể biết được có nên mua iPhone Lock hay không. Tùy theo nhu cầu và mục đích cá nhân, bạn sẽ biết được câu trả lời.

Nếu bạn không phải là một tín đồ của nhà táo cắn dở, bạn có đủ khả năng chi trả cho chiếc iPhone quốc tế hay chỉ đơn giản là cần một chiếc điện thoại thông minh đơn thuần không câu nệ về kiểu dáng hay thương hiệu… Vậy thì iPhone Lock có vẻ sẽ không phải một sự lựa chọn sáng suốt. Thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng iPhone quốc tế, iPhone CPO hay những người anh em bên kia chiến tuyến như Samsung, Oppo hay Xiaomi…

Bạn chỉ nên mua khi thực sự thích các sản phẩm đến từ iPhone, có đủ kiến thức và biết cách kiểm tra iPhone Lock trước khi mua. Bên cạnh đó, người dùng cần phải sẵn lòng chịu những phiền toái nhất định khi sử dụng sim ghép với mức ngân sách hạn hẹp của mình.

So sánh iPhone Lock và iPhone quốc tế

Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài thì chắc chắn nhiều người sẽ không thể phân biệt iPhone Lock và iPhone quốc tế được. Đơn giản là vì 2 dòng sản phẩm này đều được thiết kế theo một khuôn mẫu với các tiêu chuẩn bắt buộc. Bởi vậy, nhiều người đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dùng để đổi trắng thay đen khi mua bán điện thoại cho khách hàng. Đó là lý do tại sao việc tìm cách kiểm tra iPhone Lock lại càng trở nên quan trọng hơn.

So sánh iphone lock và iphone quốc tế

Về cơ bản thì vẻ bề ngoài cấu hình hay các thông số phần cứng của iPhone Lock và iPhone quốc tế sẽ giống nhau. Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm này lại có nhiều sự khác biệt về chất lượng khi sử dụng.

Điểm khác biệt giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế:

  • Về nguồn gốc: iPhone Lock phần lớn chỉ được phát hành tại các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng.
  • Về đặc điểm: iPhone Lock thường là hàng xách tay hoặc đã qua sử dụng. Trong khi đó, iPhone quốc tế sẽ là hàng chính hãng được Apple phát hành thông qua các đại diện ủy quyền tại Việt Nam.
  • Về chất lượng và độ ổn định: Vì phải sử dụng sim ghép nên nhiều khi chất lượng của iPhone Lock sẽ không được ổn định như với iPhone quốc tế. Thậm chí người dùng iPhone Lock có thể sẽ gặp phải một số rủi ro nhất định như bị khóa máy hay mạng chập chờn…
  • Về mức giá: Giá của iPhone Lock trên thị trường thường chỉ bằng một nửa so với giá của iPhone quốc tế.

Mặc dù lựa chọn iPhone Lock có mức giá tốt hơn, nhưng bạn cũng nên cân nhắc bởi dòng sản phẩm này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng, đặc biệt là những người không quá mạnh về công nghệ hay am hiểm về dòng điện thoại Lock.

5 Cách kiểm tra iPhone Lock nhanh chóng, đơn giản

Như đã bật mí ở trên, iPhone Lock và iPhone quốc tế sẽ có những điểm giống và khác nhau riêng. Tuy nhiên, để nhận diện được 2 dòng sản phẩm này bằng mắt thường thì không phải là một điều dễ dàng. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp 5 cách kiểm tra iPhone Lock cho bạn ngay dưới đây.

Tháo mở khay SIM

Cách kiểm tra iPhone Lock đầu tiên cũng là cách đơn giản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn là tháo mở và kiểm tra khay SIM.

Nếu là iPhone Lock thì khi bạn mở khay Sim ra sẽ có chỗ để lắp SIM ghép. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số iPhone Lock được mở mà không cần sử dụng đến SIM ghép. Để đảm bảo chắc chắc hơn hãy kiểm tra thêm với các cách khác dưới dây bạn nhé!

Cách kiểm tra iPhone Lock

Đặt lại tất cả cài đặt iPhone

Cách kiểm tra iPhone Lock tiếp theo trên “dế yêu” củ mình là bạn hãy thử đặt lại tất cả cài đặt iPhone. Khi ấy, người dùng có thể đọc được các thông số của sản phẩm cũng như nhà mạng được hỗ trợ.

Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện đâu là iPhone Lock. Đây cũng là một trong những cách kiểm tra iPhone Lock đơn giản được nhiều người sử dụng.

Lưu ý: Người dùng nên nhớ rằng hành động này sẽ làm mất tất cả các dữ liệu trên máy điện thoại. Chính vì thế trước khi tiến hành bạn cần phải thực hiện sao lưu dữ liệu trước nhé.

Kiểm tra qua cài đặt chung

Đến với cách kiểm tra iPhone Lock tiếp theo, người dùng cần thực hiện vài thao tác đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mở máy lên và truy cập vào phần Cài đặt (Settings) và chọn Cài đặt chung (General), rồi chọn Giới thiệu (About).

Cách kiểm tra iPhone Lock nhanh nhất

  • Bước 2: Hãy kéo xuống Khóa nhà cung cấp (Carrier Lock). Tại đây nếu bạn thấy xuất hiện dòng SIM bị khóa (SIM locked) thì đó là iPhone lock.

Cách kiểm tra iPhone Lock đơn giản

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường, việc biến phần Khóa nhà cung cấp trên iPhone Lock thành iPhone Không giới hạn SIM nhờ có một số dòng SIM ghép với ICCID thế hệ mới ngày càng phổ biến. Do đó, để nhận biết iPhone lock chính xác hơn thì bạn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây nhé!

Đọc thêm: Gợi ý 3 cách kiểm tra dung lượng pin iPhone chuẩn nhất

Chat trực tiếp với Apple

Đây cũng là cách kiểm tra iPhone Lock hay iPhone quốc tế được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên khi áp dụng cách này bạn sẽ phải mất nhiều thời gian vì phải trả lời những câu hỏi từ nhân viên tư vấn của hãng. Mặt khác ngôn ngữ sử dụng chat chỉ hỗ trợ bằng tiếng Anh nên bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện. Dưới đây là các bước để bạn tiến hành chat với nhân viên Apple:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ trang web của Apple, sau đó nhấn chọn Repair and Physical Damages.

Cách kiểm tra iPhone Lock dễ dàng

  • Bước 2: Hãy tìm kiếm mục Cannot lock or unlock phone. Tuy nhiên nếu không có mục này trong danh sách thì bạn hãy chọn The topic is not listed.

Cách kiểm tra iPhone Lock chính xác

Tiếp đến, người dùng hãy gõ Cannot lock or unlock phone và nhấn Continue.

  • Bước 3: Hãy bắt đầu chat với nhân viên Apple bằng cách ấn chọn Chat

Cách kiểm tra iPhone Lock nhanh hiệu quả

Để có thể xác định iPhone của bạn là hàng lock hay hàng quốc tế thì nhân viên tư vấn sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin về: tên, email và số sê-ri của iPhone cũng như một số câu hỏi liên quan khác. Người dùng cần trả lời chính xác để tối ưu thời gian xác minh.

Kiểm tra IMEI iPhone

Thêm một cách kiểm tra iPhone Lock đơn giản khác mà bạn có thể sử dụng. Để thực hiện, người mua cần thực hiện vài thao tác cơ bản như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt để vào Cài đặt chung.

cách kiểm tra iPhone Lock

Bước 2: Nhấn vào phần Giới thiệu và xem thông số ở mục IMEI.

cách kiểm tra iPhone Lock

Bước 3: Người mua truy cập vào web IPhoneIMEI.info rồi điền mã IMEI của máy để bắt đầu kiểm tra. Khi đó sẽ có 3 trường hợp xảy ra:

  • UnLocked: iPhone Quốc tế.
  • Lock: iPhone Lock.
  • Unknown: Web không kiểm tra được.

cách kiểm tra iPhone Lock

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ các bạn các cách kiểm tra iPhone Lock một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm website tại địa chỉ Timapp.vn để tìm hiểu thêm nhiều thủ thật điện thoại khác hay và mới nhất được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.