Mách bạn cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn xác 100%

Advertisement

Có phải bạn đang đi tìm kiếm cách kiểm tra iPhone chính hãng? Vậy thì chắc chắn bạn phải đọc bài viết dưới đây của chúng tôi. Bởi vì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn rất rất nhiều cách để bạn kiểm tra. Hãy theo dõi và cùng tìm hiểu với Timapp nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách kiểm tra iPhone chính hãng cụ thể trên phiên bản điện thoại iPhone XS và iPhone 11 Pro Max. Bởi đây là 2 chiếc điện thoại đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Còn đối với những phiên bản iPhone khác bạn cũng hãy áp dụng tương tự.

Cách kiểm tra điện thoại iPhone 11 Pro Max chính hãng dễ dàng nhất

Để có thể biết được iPhone 11 Pro Max bạn sắp sửa mua có phải là iPhone chính hãng do chính Apple sản xuất ra hay không, thì bạn hãy áp dụng những cách kiểm tra Iphone chính hãng theo các cách đơn giản sau:

Kiểm tra iPhone 11 Pro Max chính hãng qua số serial

Serial là dãy số được tạo ra dùng để định danh thiết bị, do vậy mỗi iPhone chỉ có 1 số serial duy nhất. Dựa vào đặc điểm này bạn có thể kiểm tra xem iPhone 11 Pro Max mình đang cầm trên tay có phải là hàng mới, hàng chính hãng của Apple sản xuất ra hay không bằng cách sau:

– Bước 1:  Vào Cài đặt chung >> chọn phần Giới thiệu

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone chính hãng

– Bước 2: Cuộn xuống và tìm tới mục số Serial

Bước 3: Đem sánh số serial bạn đọc được ở trên máy với dãy số serial in bên ngoài vỏ hộp. Nếu 2 dãy số này trùng khớp với nhau thì đây là iPhone chính hãng (đối với trường hợp mua iPhone mới). Còn trong trường hợp bạn không có vỏ hộp đựng iPhone để đối chiếu bạn hãy áp dụng tiếp bước 4

Cách kiểm tra iPhone chính hãng chính hãng màn nhất định bạn phải biết

– Bước 4: Ấn vào link: https://checkcoverage.apple.com/ >>rồi dán số serial của máy vào hộp trống bên dưới mục Nhập số sê-ri.

– Bước 5: Bạn nhập mã xác minh > bấm Tiếp tục để tiến hành kiểm tra thông tin.

Như vậy chỉ với 5 bước bạn đã thực hiện thành công cách kiểm tra iPhone chính hãng trên sản phẩm Iphone 11 Pro Max nhanh chóng chỉ với vài giây ngắn.

Kiểm tra iPhone 11 Pro Max chính hãng từ IMEI

Cũng tương tự như số Seri, các bạn còn có thể thực hiện cách kiểm tra iPhone chính hãng trên sản phẩm mình sắp mua có phải là hàng thật hay là hàng giả thông qua cách check mã IMEI. Các bước thực hiện như sau:

  • Cách 1Check mã IMEI trên phần Cài đặt điện thoại

– Bước 1: Từ giao diện màn hính chính điện thoại iPhone bạn hãy tìm và chạm vào ứng dụng Cài Đặt

– Bước 2: Chọn mục Cài Đặt Chung > sau đó chọn vào phần Giới Thiệu

– Bước 3: Vuốt màn hình xuống bạn sẽ nhìn thấy mã số IMEI của điện thoại iPhone 11

  • Cách 2Check mã IMEI bằng cú pháp *#06#

– Bước 1: Mở điện thoại iPhone 11 lên > chạm vào ứng dụng Gọi điện.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn xác 100

– Bước 2: Chọn biểu tượng Bàn phím > sau đó bạn bấm theo cú pháp *#06# để tra cứu mã IMEI

– Bước 3: Sau vài giây hệ thống sẽ trả kết quả bạn sẽ có được số IMEI của iPhone.

Sau khi biết được mã IMEI của iPhone 11 Pro Max, các bạn hãy cầm vỏ hộp iPhone mà bạn vừa mới đập hộp lên để đối chiếu mã IMEI in trên vỏ hộp và mã IMEI bạn vừa kiểm tra được có giống nhau không. Dãy số trùng khớp điều đó chứng tỏ là hàng chính hãng của Apple. Hoặc để chắc cú hơn bạn có thể áp dụng cách IMEI trên website của Apple:

– Bước 1: Truy cập vào link: https://apple.co/3NG0QyF

– Bước 2: Nhập hoặc dán mã IMEI bạn vừa kiểm tra được vào ô Nhập số sê-ri của bạn (Enter your serial number).

– Bước 3: Nhập mã các kí tự bạn nhìn thấy vào trong ô Vui lòng nhập mã (Please enter the code)

Cách kiểm tra iPhone chính hãng chính hãng, bạn đã biết chưa

– Bước 4: Bấm vào nút Tiếp tục (Continue)

– Bước 5: Sau 5 – 10 giây hệ thống của Apple sẽ trả kết quả về cho bạn. Từ những thông tin hiện lên trên màn hình bạn có thể xác định được đó là hàng thật hay hàng giả.

Gợi ý các cách kiểm tra iPhone XS chính hãng đơn giản, chính xác nhất

Sau sự kiện ra mắt iPhone 11 vào năm 2019 Apple đã tuyến bố khai tử dòng điện thoại iPhone X. Có lẽ vì thế mà khi đến các cửa hàng, nhà phân phối điện thoại iPhone hiện nay người tiêu dùng không thể nào mua được iPhone XS mới đập hộp mà toàn là hàng đã qua sử dụng còn mới đến 99%. Vậy làm sao để biết iPhone XS đó có phải là hàng chính hãng hay không? Để biết câu trả lời mời bạn cùng theo dõi tiếp phần thông tin dưới đây.

Ngoài 2 cách kiểm tra iPhone chính hãng trên chiếc iPhone 11 Pro Max, các bạn còn có thể kiểm tra iPhone XS chính hãng theo các cách sau:

Kiểm tra hình thức bên ngoài của iPhone

Không chỉ riêng iPhone mà đối bất cứ một thiết bị, đồ vật nào trước khi xuống tiền rinh em nó về thì bạn cũng đều cần kiểm tra kỹ lưỡng hình hình thức bên ngoài của chúng. Bởi khi nhìn vào ngoài bạn cũng sẽ đánh giá được chiếc iPhone đó là hàng chính hãng hay hàng Fake thông qua các yếu tố như: màn hình, mặt lưng, các viền xung quanh điện thoại có bị trầy xước, cong vênh hay có dấu hiệu gì lạ không.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng nhanh, đơn giản nhất

Tuy nhiên, với trình độ làm giả, làm nhái tinh sảo như hiện nay thì việc thực hiện cách kiểm tra iPhone chính hãng thông qua hình thức bên ngoài thôi thì chưa đủ để khẳng định đó có phải là iPhone chính hãng 100% hay không. Do đó, bạn cần vận dụng thêm những cách kiểm tra iPhone chính hãng mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong phần nội dung bên dưới.

Kiểm tra qua màn hình iPhone XS

Để biết chính xác chiếc điện thoại iPhone bạn sắp tậu có phải là hàng chính hãng do Apple sản xuất hay không, bạn hãy chuyển hình nền iPhone sang màu đen hoặc màu trắng để kiểm tra màn hình có bị hở sáng hay chảy mực hay không nhé. Nếu màn hình không có dấu hiệu nào bất ổn thì đó có thể là iPhone chính hãng.

Kiểm tra độ nhạy của cảm ứng

Thông thường một chiếc iPhone chính hãng mới sẽ có độ nhạy cảm ứng rất tốt. Chính vì vậy, bạn có thể dựa vào tính năng này để kiểm tra. Cách thực hiện vô cùng đơn giản bạn chỉ cần bạn chạm vào một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên điện thoại rồi dùng tay di chuyển nó đi đến khắp các vị trí trên màn hình.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng nhanh, chính xác nhất

Trong quá trình thực hiện, nếu ứng dụng dừng ở đâu thì có thể cảm ứng ở vùng đó đã bị chết. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn bạn nên thực hiện thao tác này thêm lại vài lần nữa rồi mới đưa ra kết luận.

Kiểm tra Camera của iPhone XS

Cách kiểm tra iPhone chính hãng tiếp theo chúng tôi muốn gửi đến bạn chính là sử dụng Camera. Với cách này bạn chỉ cần mở Camera lên chụp một vài bức ảnh bằng cả camera trước và camera sau để test chất lượng hình ảnh. Nếu ảnh xuất ra đẹp và sắc nét thì đó là camera chuẩn, còn nếu ảnh mờ, nhòe, không lấy được nét thì khả năng cao Camera đã bị thay.

Kiểm tra các phím vật lý trên điện thoại

Các phím tăng/giảm âm lượng hay nút nguồn đều là những phím cứng được chúng ta sử dụng rất nhiều lần trong lúc xem phim, giải trí, nghe nhạc, lướt web…Bởi vậy, các bạn đừng bao giờ bỏ qua chúng khi muốn kiểm tra iPhone XS đó là hàng chính hãng nhé.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng chính xác nhất

Kiểm tra cảm biến của iPhone XS

Kiểm tra cảm biến iPhone cũng việc rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu như muốn biết tính năng này có hoạt động tốt không. Việc kiểm tra cảm biến thực ra rất đơn giản, bạn chỉ gọi tới một số bất kỳ rồi áp vào tai nếu như cảm biến hoạt động tốt màn hình sẽ tự động tắt và tự động sáng lên khi bạn đưa thiết bị ra xa.

Kiểm tra dung lượng pin của điện thoại iPhone XS

Thông qua thông số dung lượng pin của điện thoại người dùng cũng có thể biết được chiếc điện thoại mà mình đang cầm ở trên tay có thật là iPhone do chính hãng “Táo cắn dở” sản xuất hay không bằng cách vào Cài đặt > chọn Pin > rồi chọn tiếp Tình trạng pin để xem Dung lượng tối đa và Dung lượng hiệu năng đỉnh của máy. Khi dung lượng pin trên 80% thì điều đó đồng nghĩa máy vẫn đang hoạt động rất tốt, các bạn có để mua về để sử dụng.

Cách kiểm tra iPhone chính hãng chính hãng bạn không nên bỏ qua

Kiểm tra tính năng Face ID trên iPhone XS

Đây cũng là một trong tính năng vô cùng quan trọng bạn cần phải đặc biệt lưu tâm trước khi mua iPhone Xs đã qua sử dụng. Để kiểm tra Face ID của máy có hoạt động tốt không bạn sẽ vào mục Cài đặt trên màn hình chính > chọn Face ID và Mật khẩu > sau đó thêm khuôn mặt của bạn vào và kiểm tra.

Trong trường hợp bạn sẽ không thêm được khuôn mặt của mình vào thì khả năng cao Face ID trên điện thoại bị lỗi, Timapp.vn khuyên các bạn không nên mua sản phẩm này nếu như không muốn bản thân rơi vào tình trạng “Tiền mất, tật mang”.

Kiểm tra iCloud trên iPhone XS có bị khóa hay không

– Bước 1: Bạn truy cập link: https://sickw.com/ >> chọn Please Choose Checker 

Bước 2: Tìm và nhấn Free – iCLOUD ON/OFF trong danh sách các tùy chọn hiện lên trên màn hình

Bước 3: Bạn nhập mã IMEI hoặc Serial trên iPhone XS

Các bạn có thể xem lại cách check imei iPhone mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để lấy mã IMEI của iPhone XS

Bước 4: Kết quả sẽ được hệ thống trả về ngay lập tức, thông qua các thông tin hiện lên người dùng sẽ biết iCloud trên iPhone XS có bị khóa hay không.

Trên đây, là toàn bộ những cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản, có độ chính xác cao nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng, những những thông tin gợi ý trên các bạn sẽ nhanh chóng kiểm tra được iPhone mình đang sử dụng hoặc sẽ mua có phải là hàng chính hãng của Apple. Timapp.vn cảm ơn bạn dõi hết bài viết này!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội