Bing Chilling là gì? Tại sao nó lại gây sốt mạng xã hội những ngày qua?

Advertisement

“Zao shang hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling” Có phải đây là câu nói bạn được nghe thấy nhiều nhất trên Tiktok trong những ngày vừa qua đúng không? Vậy Bing Chilling là gì và tại sao cụm từ này lại gây sốt trên mạng xã hội? Cùng Timapp giải mã ngay trong bài viết dưới đây.

Bing Chilling

Bing Chilling là gì?

Bing Chilling không phải là từ tiếng Anh như một số người vẫn nghĩ. Thực chất đây là phiên âm của từ 冰淇淋 (có phiên âm là Bīngqílín), dịch từ tiếng Quan Thoại, Trung Quốc ra thì có nghĩa là cây kem. 

Bing Chilling là gì?

Vậy tại sao một từ vốn tưởng chừng đơn giản lại có sức mạnh khuấy đảo cộng đồng mạng trong nhiều ngày qua? Để giải thích cho hiện tượng này, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc xuất hiện Trend Bing Chilling ngay ở phần tiếp theo.

Trend Bing Chilling trên Tiktok bắt nguồn từ đâu?

Thực tế thì cụm từ Bing Chilling được biết đến qua lời thoại của nam diễn viên nổi tiếng John Cena trong một lần quảng bá cho bộ phim “Fast And Furious 9”. Đó là vào khoảng tháng 5 năm 2021, khi ấy, nam tài tử đang ngồi trên xế hộp của mình với một cây kem ốc quế. Anh ấy vừa thưởng thức kem vừa đọc một số lời thoại với những biểu cảm hết sức hài hước, trái với bộ vest trang trọng đang diện trên người. 

Trend Bing Chilling trên Tiktok bắt nguồn từ đâu?

Cena đã coi cây kem đó như chiếc Micro và thoải mái sử dụng tiếng Quan Thoại mới học của mình. Phần âm thanh có thể tạm phiên âm là “Zao shang hao zung wo, shenzai wai-oh bing chilling. Wo han she huầy bing chilling”. Nếu dịch ra tiếng Việt thì chúng ta có thể hiểu là: “Chào buổi sáng Trung Quốc. Hiện tại, tôi đã có một cây kem và tôi cũng thích kem, tuy nhiên Fast and Furious còn ngon hơn cả kem đấy”.

Chính cách phát âm lơ lớ, có phần không chuẩn chỉnh cùng biểu cảm hài hước đã thu hút được nhiều người. Tuy nhiên phải mãi cho đến dạo gần đây khi có một tài khoản YouTube tên là Visionlessjo đăng tải lại thì cư dân mạng mới được dịp xôn xao. Đến nay, video đã thu về hơn 8,4 triệu lượt xem. Bên cạnh đó các TikToker, YouTuber khác cũng “đu trend” với nhiều phiên bản khác nhau, thu về hơn 33.000 lượt xem.

Tổng hợp những meme hài hước về trên Bing Chilling

Không chỉ trở thành cụm từ Viral trên khắp các nền tảng từ YouTube, TikTok đến cả Facebook, Bing Chilling cũng trở thành đề tài sốt dẻo cho dân đam mê chế ảnh. Và thế là chúng ta đã có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập meme cực hài hước dưới đây.

Tổng hợp những meme hài hước về trên Bing Chilling

Tổng hợp những meme hài hước về trên Bing Chilling

Tổng hợp những meme hài hước về trên Bing Chilling

Tổng hợp những meme hài hước về trên Bing Chilling

Những hình ảnh này không chỉ được phủ sóng rộng rãi khắp Trung Quốc mà còn nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác. Trong đó không thể nào thiếu Việt Nam. Dưới bàn tay ma thuật của các “pháp sư Trung Hoa”, đã có rất nhiều ảnh chế hài được ra đời khiến không ít người phải phì cười.  

Bạn có thể dùng những meme này để troll bạn bè hoặc tăng tương tác trên các bài viết của mình. Đây cũng là một cách tốt giúp tăng khả năng Viral thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn. Ngoài việc dùng meme có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự tạo meme liên quan đến cụm từ Bing Chilling bằng nhiều cách khác nhau.

Tổng hợp video bắt trend của Gen Z với Bing Chilling

Cùng chung nhịp đập với thế giới, các bạn trẻ Việt Nam cũng bắt trend rất nhanh với vô vàn ý tưởng sáng tạo. Trong đó, không thể nào thiếu những idol tóp tóp, các reviewer, idol Facebook… Tất cả đều không cưỡng lại được sức nóng của Bing Chilling. Nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua những video bắt trend đang Viral trên khắp các nền tảng, nhất là TikTok.

Bing Chilling phiên bản John Cena
Đu trend cùng anhemtv.vn

Duy Thẩm và Bing Chilling

Bing Chilling Lyrics

Hot TikToker giải thích nghĩa của từ Bing Chilling

Đu Trend Bing Chilling ở bất cứ đâu

Chẳng cần nhập từ khóa Bing Chilling, bạn vẫn có thể bắt gặp một số video xu hướng với cụm từ này. Các bạn trẻ gen Z đu trend bằng rất nhiều cách khác nhau. Trong đó, đơn giản nhất là Cover lại đoạn Clip của John Cena hoặc đăng các dòng trạng thái kèm theo Bing Chilling. Thậm chí, “giang cư mận” còn dùng cụm từ này để bình luận trong các bài viết như: Ăn Bing Chilling không bạn ơi? Loại Bing Chilling này ngon hơn này, sếp mua Bing Chilling cho chúng em đi ạ… 

Gợi ý 10 + món “Bing Chilling” ngon nhất thế giới

Để dùng bắt trend với hàng triệu người trên khắp thế giới, hãy cùng chúng tôi thưởng thức hương vị độc đáo của 10+ món Bing Chilling cực ngon ngay dưới đây.

  • Kem Gelato, Ý: Đặc trưng của kem Gelato ý là đặc, mềm mịn và thường có vị béo ngậy, ít ngấy hơn Gelato Mỹ.

Gợi ý 10 + món “Bing Chilling” ngon nhất thế giới

  • Kem Mochi (Nhật Bản): Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mochi và kem, mang đến một hương vị mới lạ và vô cùng độc đáo.

Gợi ý 10 + món “Bing Chilling” ngon nhất thế giới

  • Kem Ais Kacang (Malaysia): Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ thấy kem Ais Kacang có phần na ná Bingsu của Việt Nam. Tuy nhiên bí quyết làm nên sức hút của loại kem này lại đến từ hương liệu với nhiều loại thạch, hoa quả sấy hay cả hạt cọ…

Gợi ý 10 + món “Bing Chilling” ngon nhất thế giới

  • Kem Dondurma (Thổ Nhĩ Kỳ): Kem Dondurma thu hút bởi độ đặc dẻo và đàn hồi bậc nhất.

Kem Dondurma (Thổ Nhĩ Kỳ)

  • Kem Kulfi (Ấn Độ): Đây là một sản phẩm giải khát cực hấp dẫn đến từ người dân Ấn Độ. Những que kem dài được làm từ sữa sẽ được pha trộn với nhiều loại gia vị khác như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu… 

Kem Kulfi (Ấn Độ)

  • Kem bọc sữa (Cornwall, Anh): Cùng cảm nhận sự ngọt ngào, béo ngậy tan chảy ngay trong miệng với những viên kem nổi tiếng đến từ vùng Cornwall của nước Anh.

Kem bọc sữa (Cornwall, Anh)

  • Kem Helado (Argentina): Bing Chilling Helado ghi điểm với các tín đồ hảo ngọt bởi sự đậm đà cùng nhiều hương vị đa dạng.

Kem Helado (Argentina)

  • Kem Halva (Israel): Loại kem được làm từ vừng nghiền mịn kết hợp với mật ong hảo hạng chắc chắn sẽ mang đến những hương vị khó quên.

Gợi ý 10 + món “Bing Chilling” ngon nhất thế giới

  • Kem Spaghetti-eis (Đức): Đúng như tên gọi, Spaghetti-eis thu hút với vẻ ngoài giống những sợi mì Ý.

Kem Spaghetti-eis (Đức)

  • Kem Frozen Yogurt (Mỹ): Chắc chắn những tín đồ yêu thích kem sữa chua đông lạnh sẽ không thể bỏ qua loại Bing Chilling này.

Kem Frozen Yogurt (Mỹ)

Tạm kết

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của Bing Chilling, nguồn gốc cùng những video hài hước, thú vị xoay quanh cụm từ HOT trend này. Mặc dù không phải một từ quá xa lạ nhưng chính sự bí ẩn và sức lan tỏa của mạng xã hội đã giúp Bing Chilling phủ sóng trên mọi mặt trận. Vậy bạn đã biết Bing Chilling là gì rồi chứ? Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi chúng tôi để không phải tối cổ mỗi khi có trend mới nhé. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết mới nhất của Timapp.

Có thể bạn quan tâm:

Ét O Ét Tiktok là j? Cơn sốt trend Ét O Ét bắt nguồn từ đâu?

FYP trên TikTok là gì? Cách để video được đề xuất trên FYP

Hướng dẫn cách xoá logo Tiktok trên video chi tiết từ A-Z

Advertisement

Chia sẻ:

Hồng Anh

Tác giả: Hồng Anh