Hướng dẫn mua dung lượng iCloud đơn giản, cực dễ

Advertisement

Bạn thường xuyên phải lưu trữ ảnh hay tài liệu trên iCloud nhưng dung lượng miễn phí quá ít, không đủ để chứa tất cả. Vậy thì mua dung lượng iCloud sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện như thế nào. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì không cần phải lo lắng quá bởi hướng dẫn chi tiết đã có trong nội dung bài viết của Timapp.vn. Tham khảo ngay nhé!

mua dung lượng iCloud

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng iCloud

Trước khi quyết định có nên mua dung lượng iCloud thêm hay không, bạn nên kiểm tra dung lượng còn lại. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản khi đã có hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây.

Bước 1: Người dùng truy cập ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng iCloud

Bước 2: Tại đây, bạn nhấn vào Dung lượng & Sử dụng iCloud.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng iCloud

Bước 3: Khi giao diện mới hiện ra, bạn sẽ kiểm tra được dung lượng Đã sử dụng và còn Khả dụng.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng iCloud

Bước 4: Kéo xuống phía dưới, người dùng có thể xem chi tiết dung lượng sử dụng của từng ứng dụng tương ứng.

mua dung luong icloud

Mẹo giải phóng dung lượng iCloud

Đây là một trong những cách xử lý cơ bản khi gặp tình huống iCloud đầy. Theo đó, người dùng có thể giải phóng dung lượng nhớ bằng cách thực hiện 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Kiểm tra nguyên nhân khiến iCloud đầy dung lượng nhớ. Người dùng nhấn chọn ứng dụng Cài đặt, chọn ID Apple, chọn tiếp iCloud để xem dung lượng.

Mẹo giải phóng dung lượng iCloud

Bước 2: Tiến hành giải phóng bộ nhớ thông qua 2 cách đơn giản;

  • Xóa những dữ liệu không quan trọng: Người dùng nhấn chọn Quản lý dung lượng sau đó bấm vào từng mục bên dưới. Tiếp theo, bạn chỉ việc chọn ứng dụng không dùng đến để xóa bằng cách chọn Tắt&xóa.

Mẹo giải phóng dung lượng iCloud

  • Tắt tính năng tự đồng bộ của một số ứng dụng không còn sử dụng nhiều nữa. Người dùng nhấn vào Cài đặt chọn ID Apple rồi tiếp tục là iCloud. Sau đó, tắt tính năng tự đồng bộ của những ứng dụng không hoặc hiếm khi sử dụng bằng cách gạt chấm tròn xanh sang bên trái.

Mẹo giải phóng dung lượng iCloud

Cách này chỉ có thể giúp bạn khắc phục tạm thời khi chẳng may gặp tình huống bí quá. Đặc biệt sẽ không có tác dụng với những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại iPhone để lưu trữ thông tin hay dữ liệu. Bởi vì họ sẽ lại gặp khó khăn khi cần chắt lọc ứng dụng thực sự cần thiết trong khi có quá nhiều thứ cần lưu trữ. Khi ấy, bạn có thể thử mua thêm iCloud để sử dụng tùy theo từng mục đích cá nhân.

Nhận thêm dung lượng iCloud miễn phí

Không cần mua dung lượng iCloud, bạn vẫn có thể sử dụng 50GB trong thời gian 9 tháng nếu biết cách tận dụng chương trình ưu đãi từ Momo, Viettel và FPT. Mỗi chương trình đều có thời hạn 3 tháng cho người dùng có thể thoải mái trải nghiệm với các tiện ích đang được cung cấp. Sau khi hết thời gian cho phép, hệ thống sẽ tự động gia hạn gói cước với 19.000 VNĐ/Tháng. Các bước nhận ưu đãi cũng không quá phức tạp nên ai cũng có thể thực hiện được một cách dễ dàng.

Bước 1: Người dùng nhấn vào link của từng chương trình để bắt đầu. Ngay sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến trang tham gia nhận ưu đãi.

Nhận thêm dung lượng iCloud miễn phí

Bước 2: Xác nhận sử dụng gói dung lượng bằng các thực hiện theo chỉ dẫn có sẵn trên giao diện chính. Sau đó, bạn vào nút Xong ở góc trên cùng bên phải màn hình. Nếu sử dụng cả 3 chương trình, bạn sẽ có thể nhận được thời gian sử dụng lên đến 9 tháng. 

Nhận thêm dung lượng iCloud miễn phí

Bước 3: Tiến hành kiểm tra lại xem đã được cung cấp gói dung lượng 50GB chưa bằng cách thực hiện các thao tác kiểm tra tương tự như bước 1. 

Nhận thêm dung lượng iCloud miễn phí

Các gói dung lượng iCloud

Khi muốn mua dung lượng iCloud, bạn có thể tham khảo 3 gói dịch vụ đang được cung cấp dưới đây:

  • Gói 50GB: 19.000 VNĐ/tháng
  • Gói 200GB: 59.000 VNĐ/Tháng
  • Gói 2TB: 199.000 VNĐ/Tháng

Các gói dung lượng iCloud

Nếu bạn không cần lưu trữ quá nhiều tài liệu thì có thể lựa chọn gói 50GB. Đây là gói dịch vụ phổ biến nhất với mức phí không thể hạt “rẻ” hơn, chỉ bằng một chiếc bánh mì. Tuy nhiên, nếu muốn có nhiều không gian lưu trữ thì chắc chắn đây sẽ không phải sự lựa chọn hoàn hảo. Thay vào đó, người dùng nên tham khảo gói 200GB với mức phí chỉ 59.000 VNĐ/Tháng. Bạn có thể lưu đến hàng nghìn bức ảnh, hàng trăm tin nhắn và còn nhiều hơn thế. Gói cước này rất phù hợp cho gia đình hoặc những bạn thường xuyên phải lưu trữ thông tin trên iCloud.

Đối với gói thứ ba, 199.000 VNĐ cho 2TB (Tương đương 2000 GB). Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho việc chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Với gói dịch vụ này, bạn có thể dùng chung với tối đa 5 người với dung lượng khả dụng cực khủng.

Hướng dẫn cách mua dung lượng iCloud cực đơn giản

Giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất để lưu hàng ngàn bức ảnh mà không cần phải lo bị chật máy chính là mua dung lượng iCloud. Tuy mất chút phí nhưng không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà người dùng có thể có được. Vậy, làm sao để mua thêm dung lượng nhớ cho iCloud? Rất đơn giản, bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Người dùng truy cập vào phần Cài đặt để chọn ID Apple, nhấn vào iCloud.

Hướng dẫn cách mua dung lượng iCloud cực đơn giản

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn nhấn vào phần Quản lý dung lượng rồi chọn Thay đổi gói dung lượng.

Hướng dẫn cách mua dung lượng iCloud cực đơn giản

Bước 3: Chọn 1 trong 3 gói dịch vụ đang được cung cấp tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân. Sau đó bạn chỉ việc nhấn vào ô Đăng ký iCloud+ ở ngay bên dưới để hoàn tất quá trình.

Hướng dẫn cách mua dung lượng iCloud cực đơn giản

Giờ đây, bạn đã có thể sử dụng iCloud để lưu trữ bất cứ file hình ảnh, âm thanh hay dữ liệu khác. Tuy nhiên, đừng quên bật tính năng sao lưu trên ứng dụng để không gặp rủi ro mất mát khi dùng các tiện ích.

Những lưu ý khi mua dung lượng iCloud

Để quá trình nâng cấp dung lượng được diễn ra suôn sẻ thuận lợi, người dùng cần lưu ý vài điểm như sau:

  • Vì là các gói nâng cấp lên cao hơn nên dung lượng thực tế được công thêm cho từng gói sẽ có sự khác biệt. Cụ thể là với gói 50GB, người dùng sẽ được cộng thêm 45GB để chuyển đổi từ 5GB lên 50GB. Tương tự như vậy với 2 gói cước còn lại.
  • Để mua dung lượng iCloud, bạn sẽ cần một tài khoản thanh toán quốc tế. Nếu chưa có, bạn có thể mang căn cước công dân ra chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng còn có thể thanh toán thông qua ví điện tử Momo.
  • Hàng tháng, gói nâng cấp sẽ được gia hạn tự động và người dùng hoàn toàn có thể nâng hạn mức hoặc hủy gói bất cứ lúc nào.
  • Khi thực hiện sao lưu iCloud, bạn cần lưu ý rằng hệ thống chỉ có thể đồng bộ khi thiết bị chạy với cùng phiên bản iOS hoặc cao hơn. Do đó, người dùng cần kiểm tra lại cấu hình để chắc chắn không xảy ra lỗi trong quá trình sao lưu.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Câu hỏi thường gặp

Không có nhu cầu sử dụng, hủy gia hạn iCloud được không?

. Bạn có thể hủy gia hạn iCloud bất cứ khi nào.

Thanh toán dịch vụ mua iCloud bằng Momo được không?

ĐƯỢC. Người dùng có thể thanh toán thông qua ví điện tử Momo và còn có cơ hội nhận ngay 50GB dùng thử miễn phí trong 3 tháng.

Giá cước gói iCloud Family là bao nhiêu?

Gói iCloud Family cho phép 6 người dùng với nhiều dịch vụ vô cùng hữu ích như  Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade cùng với 200GB iCloud. Trong khi đó, giá dịch vụ chỉ là 199.000 VNĐ/tháng.

Hủy gói iCloud cũ nâng cấp lên gói mới có được hoàn tiền không?

KHÔNG. Bạn chỉ có thể đăng ký mới khi gói cũ đã hết hạn.

Như vậy, có thể thấy rằng việc mua dung lượng iCloud không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí các thao tác thực hiện còn vô cùng đơn giản nếu làm theo đúng các bước theo chỉ dẫn. Hy vọng chia sẻ vừa rồi của Timapp sẽ có ích cho bạn trong việc sử dụng các tiện ích đang được iCloud cung cấp. Đừng quên chia sẻ cho người khác nếu bạn thấy họ đang cần được hỗ trợ nhé.

Advertisement

Chia sẻ:

Hồng Anh

Tác giả: Hồng Anh