Chỉ bạn 4 cách kiểm tra áp suất iPhone dễ dàng, nhanh chóng

Advertisement

Tính chống nước là một trong những tính năng nổi bật được trang bị trên những dòng điện thoại cao cấp như iPhone. Vậy khi mua các dòng điện thoại iPhone, làm thế nào để biết được khả năng chống nước của máy có ổn định hay không? Trong bài viết dưới đây, Timapp.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra áp suất iPhone nhanh chóng và chuẩn xác nhất nhé!

Áp suất iPhone là gì?

Áp suất iPhone là tiêu chí nói lên khả năng chống nước của điện thoại iPhone. Máy chỉ có thể kháng nước khi áp suất phải đủ tiêu chuẩn. Hãng nhà táo khuyết đã bắt đầu trang bị tính năng này từ thế hệ iPhone 7. Từ đó giúp người dùng yên tâm hơn khi không may để điện thoại bị thấm nước mưa, rơi vào nước hoặc khi mua điện thoại iPhone cũ.

4 cách kiểm tra áp suất iPhone dễ dàng, nhanh chóng

1, Kiểm tra áp suất iPhone bằng phần mềm Áp kế số

Áp kế số là phần mềm miễn phí và chỉ có thể hoạt động từ iPhone 7 trở lên. Nó được rất nhiều người dùng lựa chọn bởi có nhiều tính năng nổi bật như: đo độ cao, đo nhiệt độ,… và đặc biệt là đo áp suất iPhone. Dưới đây là các bước thực hiện để kiểm tra áp suất iPhone bằng phần mềm Áp kế số:

– Bước 1: Bạn truy cập vào App Store rồi tiến hành tải xuống ứng dụng Áp kế số về máy của mình,

  Cách kiểm tra áp suất iPhone

– Bước 2: Mở ứng dụng lên bạn sẽ thấy có một kim sẽ di chuyển ngay tại giao diện đồng hồ.

Tại đây bạn sẽ thấy hiện lên kết quả đo áp suất hiện tại của iPhone khi kim đứng yên.

– Bước 3: Tiếp đến, bạn hãy dùng 2 ngón tay cái để ấn lên màn hình đồng thời và xem kết quả hiển thị có thay đổi không.

Máy điện thoại iPhone của bạn sẽ vẫn có khả năng chống nước khi thông số áp suất này thay đổi. Cuối cùng bạn hãy thả tay ra khỏi màn hình và kiểm tra giá trị trên màn hình có trở lại giá trị như ban đầu không nhé!

Cách kiểm tra áp suất iPhone dễ dàng

Dựa trên áp suất không khí bên trong máy, nên phần mềm Áp kế số đo áp suất bằng cảm biến áp suất. Môi trường bên trong máy iPhone sẽ kín vì được thiết kế kháng nước. Vì thế khi bạn nhấn tay xuống màn hình sẽ khiến không khí trong máy bị ép lại và tăng áp suất máy.

2, Kiểm tra áp suất iPhone bằng phần mềm hPa Barometer

Đây là phần mềm rất hữu ích và được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Nó có giao điện thân thiện, dung lượng nhẹ và thông số dễ hiểu. Ngoài ra còn tích hợp tính năng tự động thiết lập lại đồng hồ đo (Reset Altimeter).

Cách kiểm tra áp suất iPhone nhanh chóng

Bạn hãy thực hiện theo 2 bước dưới đây để kiểm tra áp suất iPhone:

  • Bước 1: Gõ phần mềm hPa Barometer từ App Store để tải xuống và cài đặt về máy điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Ngay tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy điều chỉnh chỉ số về 0.0m và tiến hành đo áp suất không khí.

Để có kết quả chính xác, bạn cần thực hiện đo nhiều lần và lấy kết quả trung bình giữa các lần đo để có được số đo cuối cùng. Bởi đo áp suất không khí trong quá trình đo không tĩnh.

3, Kiểm tra áp suất iPhone bằng cách thổi vào phần loa

Bộ phận loa được của máy có lỗ thông hơi nên khi bạn thổi vào có thể dẫn không khí bên ngoài vào trong iPhone. Nên nhớ trước khi bạn thổi hãy lau khô miệng và không được thổi quá mạnh. Khi thực hiện phương pháp này bạn hoàn toàn yên tâm vì nó sẽ không làm ảnh hưởng đến các linh kiện cũng như quỳ tím bên trong.

Cách kiểm tra áp suất iPhone chuẩn nhất

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở app Tin nhắn lên rồi thổi vào khe loa
  • Bước 2: Trên màn hình bạn sẽ thấy các vết màu xanh xuất hiện, chứng tỏ áp suất bên trong đã thay đổi.
  • Bước 3: Tiến hành mở khay SIM và khi thấy các vết màu xanh mất đi, chứng tỏ áp suất bên trong đã trở về bình thường, nguyên vẹn. Ngược lại, nếu không thấy xuất hiện các vết màu xanh khi thổi vào khe loa thì có thể điện thoại của bạn đã bị mất áp suất.

4, Tiến hành kiểm tra áp suất iPhone qua lỗ khe SIM

Thay vì thổi vào phần loa thì bạn cũng có thể hút không khí từ khe sim của điện thoại. Khi áp dụng phương pháp này bạn cũng cần phải nhờ tới sự hỗ trợ của ứng dụng Áp kế số. Và dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tháo sim ra khỏi máy rồi mở ứng dụng Áp kế số lên.
  • Bước 2: Thực hiện thao tác dùng miệng hút không khí trong điện thoại từ khe SIM ra ngoài và quan sát số đo trên Áp kế số.

Cách kiểm tra áp suất iPhone chính xác

Điện thoại của bạn vẫn còn áp suất khi chỉ số giảm dần theo lực hút. Tuy nhiên cách làm này không được các chuyên gia khuyên dùng bởi độ an toàn vệ sinh, hoặc khi bạn thổi vào khe sim có thể làm ướt linh kiện bên trong.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn những cách kiểm tra áp suất iPhone nhanh chóng và dễ thực hiện. Hãy ghé thăm Timapp.vn để đọc thêm nhiều bài viết mới nhất được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

>>> Xem thêm: Hai cách kiểm tra bảo hành iPhone chuẩn nhất mà bạn nên biết

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.