Tìm hiểu về tính năng hẹn hò facebook đang rất hot hiện nay 2024

Advertisement

Với tính năng hẹn hò Facebook giờ đây mọi người có thể dễ dàng kết nối, giao lưu làm quen với nhiều người bạn khác giới trên khắp mọi nơi. Hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu rõ hơn về chức năng này qua bài viết dưới đây nhé!

tính năng hẹn hò facebook có gì đặc biệt

Tính năng hẹn hò facebook?

Cho tới thời điểm này có thể nói Facebook là ứng dụng mạng xã hội nhắn tin, gọi điện lớn nhất thế giới. Hầu hết đa số mọi người đều lựa chọn Facebook để kết nối và giao lưu với nhau. Thực hiện các mục đích về kinh doanh, bán hàng, trao đổi về công việc.

Để thực hiện được điều đó, Facebook trang bị rất nhiều tính năng như: đăng bài viết – tin – ảnh- video. Thực hiện chat và video call; tính năng kết bạn; tạo lập nhóm, các trò chơi,…

Đặc biệt trong thời gian gần đây, ứng dụng Facebook đã cho ra mắt tính năng hẹn hò facebook (tên tiếng anh là Facebook Dating). Tính năng này được tích hợp ngay trên ứng dụng Facebook. Cho phép tất thảy mọi người được trò chuyện hẹn hò với nhau.

Tính năng hẹn hò facebook

Đặc điểm của tính năng Hẹn hò

Khi sử dụng hẹn hò facebook có rất nhiều điểm ưu việt mà bạn nên không nên bỏ qua như:

  • Xây dựng, hoàn thiện hồ sơ cá nhân dựa trên các thông tin về: nghề nghiệp, khu vực sinh sống, trình độ, độ tuổi,…
  • Thực hiện nhắn tin, gọi video call
  • Gửi những tín hiệu, bật đèn xanh tới những người bạn thích.

Đối tượng sử dụng

Tính năng hẹn hò facebook có mặt tại nhiều quốc gia dành cho những người trưởng thành có tài khoản Facebook đang hoạt động. Để sử dụng chức năng hẹn hò này thì người dùng Facebook cần đáp ứng các yêu cầu:

Đủ 18 tuổi trở lên, có tài khoản ở trạng thái tốt và đã tồn tại, hoạt động ít nhất 30 ngày. Công dân đang sinh sống ở quốc gia được sử dụng tính năng Hẹn hò.

Các tính năng được áp dụng tại Việt Nam

  • Tính năng ghép đôi, tính năng thêm vị trí vào Hồ sơ hẹn hò trên Facebook.
  • Chỉ những người được gợi ý kết đôi mới có thể nhìn thấy hồ sơ hẹn hò của đối phương.
  • Bạn bè và những người bị chặn trên Facebook sẽ không có được gợi ý trừ khi người dùng chọn tính năng này.
  • Lựa chọn những người cùng tham gia sự kiện, nhóm để gặp gỡ các đối tượng hẹn hò.
  • Facebook Dating tăng cường quyền kiểm soát riêng tư của bạn. Người dùng có thể thêm, ẩn bạn bè trong trong danh sách gợi ý ghép đôi.
  • Tạm dừng đề xuất hồ sơ của bạn đến người khác nếu phát hiện hoạt động đáng ngờ từ tài khoản. Chức năng này giúp bảo vệ an toàn cho chức năng Hẹn hò trên Facebook.

tính năng hẹn hò facebook độc đáo

Tính năng hẹn hò facebook mang lại những lợi ích gì?

Khi sử dụng tính năng hẹn hò facebook, mỗi nick sẽ có một hồ sơ cá nhân riêng, hoàn toàn tách biệt với những nội dung thông tin mà bạn cung cấp trước đó khi đăng ký tài khoản.

Một điểm đặc biệt phải kể tới của hẹn hò facebook là nó sẽ đưa ra những để xuất, gợi ý cho bạn những tài khoản Facebook có cùng: thói quen, sở thích hay cùng địa điểm sinh sống với bạn. Để dễ dàng hơn trong việc gặp mặt và làm quen với nhau.

Tính năng hẹn hò facebook mang lại những lợi ích gì

Với tính năng hẹn hò facebook, bạn và người kia sẽ thực hiện các cuộc chat với nhau một cách riêng tư hơn vì sẽ cùng trò chuyện qua trình nhắn tin riêng biệt, chứ không tích hợp với ứng dụng messenger.

Xem thêm: Cách khóa trang cá nhân Facebook trên điện thoại Samsung chỉ với 60 giây siêu đơn giản

Cách sử dụng tính năng hẹn hò Facebook hiệu quả

– Bước 1: Trước hết từ màn hình điện thoại, bạn hãy đi tới mở ứng dụng facebook.

Bạn click vào hình có biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Hẹn hò.

cách sử dụng Tính năng hẹn hò facebook hiệu quả

– Bước 2: Sau đó nhấp vào mục Bắt đầu và click vào Tiếp.

– Bước 3: Tiếp theo là thực hiện lựa chọn giới tính của bạn, cũng như thiếp lập giới tính mà bạn muốn hẹn hò và nhấp vào Tiếp.

– Bước 4: Bạn hãy thực hiện nhấp chọn vào mục Bật Dịch Vụ Định Vị rồi chọn Cho phép và nhấn OK.

Cách sử dụng tính năng hẹn hò facebook hiệu quả nhất

– Bước 5: Cuối cùng bạn click để chọn ảnh đại diện, thực hiện nhấn Lưu và chọn Xong là hoàn tất cách bật tính năng hẹn hò Facebook.

cách sử dụng Tính năng hẹn hò facebook hiệu quả và chi tiết

Ngoài ra để thêm phần hoàn thiện hồ sơ cá nhân trên hẹn hò Facebook thì bạn có thể bổ sung thêm. Cách giải đáp các câu hỏi về: sở thích ăn uống – đi chơi, cân nặng – chiều cao, sắc tộc tôn giáo,…. và đặc biệt thêm các bức ảnh để thu hút đối tượng.

Hướng dẫn cách cập nhật hồ sơ hẹn hò trên Facebook

Đôi lúc bạn cần cập nhật hồ sơ Hẹn hò của mình. Tuy nhiên bạn không thể thay đổi các nội dung thông tin: tên, tuổi, …trong tính năng Hẹn hò. Những gì bạn cập nhật trong Hồ sơ hẹn hò của mình sẽ không hiển thị trên Profile chính của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách cập nhật:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Facebook rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
  • Bước 2: Kế tiếp chọn vào mục Hẹn hò rồi nhấn chọn Trang cá nhân và chọn biểu tượng chiếc bút chì.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn kéo xuống dưới và nhấn chọn vào hạng mục bạn muốn cập nhật rồi chọn vào hạng mục bạn muốn thay đổi. Sau cùng chọn vào mục bạn muốn thêm hoặc thay đổi thông tin.

Chú ý:

  • Vị trí hẹn hò sẽ hiển thị trên Profile và bạn có quyền chọn những thông tin bổ sung thêm vào hồ sơ Hẹn hò. Bao gồm: chiều cao, công việc và học vấn, lối sống, quan điểm khác.
  • Ngoài ra, bạn có thể thêm 12 ảnh cùng gợi ý vào hồ sơ Hẹn hò. Trong đó cần có ít nhất 1 ảnh nhìn thấy được khuôn mặt của bạn. Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự ảnh thì hãy nhấn giữ ảnh hoặc gợi ý và di chuyển đến vị trí mình muốn.

Cách xoá hồ sơ hẹn hò trên Facebook

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Facebook và nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
  • Bước 2: Tiếp đó chọn vào phần Hẹn hò rồi chọn tiếp vào Cài đặt với biểu tượng bánh răng ở phía trên phải.
  • Bước 3: Kế tiếp bạn chọn vào phần Chung rồi di chuyển xuống dưới và chọn vào Xóa Hồ sơ. Sau đó bạn chọn vào Xóa là hoàn tất.

tính năng hẹn hò facebook và cách xóa hồ sơ hẹn hò

Chú ý:

  • Khi bạn xóa hồ sơ Hẹn hò của mình thì bạn sẽ mất các câu trả lời, lượt thích cùng gợi ý ghép đôi và cuộc trò chuyện. Tuy vậy các cuộc trò chuyện vẫn lưu trong hộp thư Hẹn hò của người kia.
  • Nếu xóa hồ sơ Hẹn hò thì bạn không thể tạo hồ sơ mới trong vòng 7 ngày.
  • Bạn không thể xóa được tin nhắn đã gửi hoặc nhận khỏi hộp thư của người khác.
  • Trong trường hợp bạn xóa tài khoản Facebook của mình thì hồ sơ Hẹn hò cũng bị xóa theo.

Hỏi đáp về tính năng hẹn hò trên Facebook

Hẹn hò trên Facebook khác gì với Profile?

  • Dù bạn truy cập phần tính năng hẹn hò Facebook nhưng hồ sơ Hẹn hò sẽ khác với trang cá nhân. Vì bạn bè hiện tại và những người bên ngoài tính năng hẹn hò facebook sẽ không thể xem được hồ sơ Hẹn hò của bạn.
  • Mọi cuộc trò chuyện trong phần tính năng hẹn hò Facebook sẽ tách biệt với cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger.
  • Bạn có thể xóa hồ sơ Hẹn hò trên Facebook mà không phải xóa tài khoản.
  • Nếu bạn kết bạn với ai đó trên Facebook mà mình đã ghép đôi. Người được gợi ý ghép đôi hoặc 1 nửa xứng đôi vẫn thấy được hồ sơ Hẹn hò của bạn.

Làm thế nào để gửi lượt thích đến ai đó trong phần Hẹn hò?

Bạn truy cập vào ứng dụng Facebook rồi nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Nhấn chọn vào phần Hẹn hò rồi chọn vào biểu tượng trái tim để gửi lượt thích. Hoặc nhấn vào ảnh bất kỳ của người bạn quan tâm. Khi này bạn sẽ nhận được thông báo về người thích bạn hoặc đã nhắn tin cho bạn trong phần tính năng hẹn hò Facebook.

tính năng hẹn hò facebook và cách gửi lượt thích đến ai đó trong phần hẹn hò

Thêm vị trí cho tính năng Ghép đôi ở mọi nơi như thế nào?

  • Không phải người nào cũng có thể sử dụng được chức năng này. Với những hồ sơ Hẹn hò mới tạo không thể dùng được. Bạn có thể thêm tối đa 2 vị trí khác bằng tính năng ghép đôi ở mọi nơi và thay đổi mỗi tuần 1 lần.
  • Về cách thức tiến hành thì bạn hãy đi đến ứng dụng Facebook rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Tiếp đó chọn vào phần Hẹn hò rồi chọn tiếp vào Trang cá nhân. Kế tiếp bạn chọn vào biểu tượng chiếc bút chì rồi nhấn chọn Vị trí hẹn hò. Sau đó chọn vào Thêm vị trí rồi tìm vị trí bạn muốn thêm và nhấn vào đó là xong.

Làm thế nào để tắt hiển thị gợi ý ghép đôi

  • Khi thay đổi phần Cài đặt quyền riêng tư của mình trong phần Hẹn hò. Những người được gợi ý ghép đôi là bạn bè của bạn sẽ không hiện thị nữa.
  • Bạn hãy đi đến ứng dụng Facebook rồi nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn vào phần Hẹn hò. Tiếp đó nhấn vào Cài đặt với biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên. Kế tiếp bạn chọn vào Chung rồi kéo xuống chọn vào Cài đặt quyền riêng tư. Ở thanh Gợi ý bạn của bạn bè thì gạt nút từ phải qua trái là xong. 

Hy vọng với những thông tin mà Timapp.vn chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tính năng hẹn hò facebook. Để từ đó sử dụng một cách hiệu quả tính năng này trong việc làm quen, kết bạn và giao lưu với những người bạn khác giới, tìm cho mình một mối quan hệ ngoài đời thực. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.