Telegram của nước nào? Tất tần tất các thông tin về ứng dụng Telegram

Advertisement

Sử dụng Telegram đã lâu vậy bạn đã biết ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này đến từ đất nước nào hay chưa? Hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu rõ hơn về Telegram của nước nào, cùng những thông tin cơ bản khác của ứng dụng này qua bài viết dưới đây nhé.

Telegram là gì?

Tương tự như các ứng dụng mạng xã hội khác, Telegram cũng là ứng dụng dùng để chat và gọi điện , chia sẻ tập tin miễn phí. Chỉ cần thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối Internet là bạn có thể thực hiện nhắn tin tới người thân, bạn bè.

Bạn có thể thực hiện gửi các tin nhắn dưới dạng văn bản hoặc tin nhắn thoại hay các biểu tượng icon, cuộc gọi video hoặc gọi thoại. Ngoài ra bạn có thể gửi những những tệp tài liệu và hình ảnh với mức dung lượng mỗi tệp 2GB, danh bạ, vị trí, âm nhạc,…

Để đảm bảo quá trình trải nghiệm khi dùng ứng dụng được ổn định thì Telegram có rất nhiều máy chủ được đặt trên khắp toàn thế giới. Trung tâm dữ liệu của nó được đặt tại đất nước Dubai. Hiện nay ứng dụng có mặt trên tất cả các hệ điều hành Android, iOS, Windows, macOS và Linux.

Sau khi tìm hiểu qua về Telegram cũng như tính năng của chúng, vậy bạn đã biết Vậy Telegram của nước nào chưa? Cùng theo dõi tiếp phần thông tin dưới đây nhé!

Telegram của nước nào?

Tìm hiểu về lịch sử ra đời của ứng dụng Telegram

Telegram của nước nào? Được ra đời khi nào?

Vào năm 2013, hai anh em nhà Durov (Nikolai và Pavel) đã nghiên cứu xây dựng và phát triển ứng dụng mạng xã hội Telegram. Đồng thời họ cũng là nhà sáng lập ra mạng xã hôi lớn nhất nước Nga đó chính là VKontakte (VK).

Sở dĩ ứng dụng Telegram nhanh chóng thu hút đông đảo số lượng người dùng, có lượt tải xuống nhiều nhất trên Apple Store là vì sự kiện xảy ra với Whatsapp vào ngày 2/11/2014. Thời điểm đó, Whatsapp bị mất mạng trên diện rộng nên nhờ đó Telegram đã thu hút gần 5 triệu người dùng.

Ứng dụng Telegram của nước nào?

Nếu như app WhatsApp thuộc quyền sở hữu của Facebook thì Telegram Messenger chịu sự kiểm soát và vận hành bởi một công ty độc lập.

Ứng dụng Telegram của nước Nga, nó được sáng lập bởi hai anh em nhà Durov.

Lịch sử ra đời của Telegram

Những ưu điểm của ứng dụng Telegram

1, Telegram có tính bảo mật cao

Đây là ứng dụng nhắn tin, gọi điện có độ bảo mật cao. Đây cũng chính là lý do mà Telegram được mọi người đón nhận và lựa chọn để sử dụng.

Những cuộc nhắn tin và gọi trên Telegram luôn được mã hóa đầu cuối, đảm bảo tính bảo mật cho người dùng. Thông tin các cuộc trò chuyện sẽ được mã hóa ngay tại điện thoại của người gửi và chuyển đến người nhận và được giải mã.

2, Telegram là một mã nguồn mở

Ứng dụng Telegram sử dụng mã nguồn mở, chính vì thế mà các nhà phát triển có thể dựa vào đó để tiến hành xây dựng và cải tiến.

Ứng dụng Telegram luôn tạo điều kiện cho các lập trình viên khác tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển ứng dụng này. Bằng cách đi tới nền tảng ở cuối để thao tác chỉnh sửa và thiết kế.

Ứng dụng Telegram luôn có những cải tiến mới, giao diện thân thiện với người dùng và được thiết kế tinh xảo, đẹp hơn.

Những ưu điểm của Telegram

3, Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí

Khác với ứng dụng Whatsapp, ứng dụng Telegram không thực hiện thu phí người dùng. Đây cũng là nguyên do chính khi ứng dụng này được đông đảo mọi người đón nhận.

Vì là ứng dụng này ra đời không đặt tiêu chí doanh thu và lợi nhuận lên hàng đầu nên không yêu cầu người sử dụng dùng các phiên bản quảng cáo.

Nhà sáng lập ra Telegram phát biểu rằng sẽ không nhận bất kỳ khoản tiền đầu tư nào. Nếu đến một ngày nào đó ứng dụng này không còn đủ nguồn tài chính để duy trì hoạt động thì họ sẽ xây dựng chiến dịch nhận sự giúp đỡ từ cộng đồng.

4, Luôn luôn đặt vị trí người dùng lên hàng đầu

Đây chính là phương châm hoạt động của Telegram, luôn luôn hướng tới người dùng. Luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ người dùng để góp phần cải thiện hơn về sản phẩm của mình.

Như vậy những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên đã trả lời câu hỏi được đặt ra ở đầu bài là Telegram của nước nào? Hy vọng qua bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng Telegram để từ đó biết cách sử dụng ứng dụng một cách hợp lý và hiệu quả.

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.