Cách khắc phục sự cố tài khoản Telegram bị khóa dễ dàng

Advertisement

Khi tài khoản Telegram bị khóa cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể thực hiện việc nhắn tin hay gọi điện với người thân, bạn bè qua ứng dung này được nữa. Làm theo các bước dưới đây để khắc phục sự cố này bạn nhé.

Telegram là gì?

Telegram là nền tảng mạng xã hội được nhiều người yêu thích sử dụng bên cạnh các ứng dụng Facebook hay Zalo, Instagram. Với nhiều tính năng nổi bật như: thao tác chỉnh sửa với các cuộc tin nhắn đã gửi, tiến hành tạo lập các cuộc trò chuyện, thành lập các nhóm chat với số lượng thành viên đông đảo…

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật, thế nhưng ứng dụng này nhiều lúc vẫn xuất hiện những sự cố ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Một trong số đó là khóa tài khoản Telegram.

Tài khoản Telegram bị khóa

Nguyên nhân tài khoản Telegram bị khóa

Với những ai thường xuyên sử dụng ứng dụng Telegram thì sẽ cảm thấy rất khó chịu khi xảy ra sự cố tài khoản bị khóa. Do đó bạn không thể thực hiện việc nhắn tin hay gọi video với người khác. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới tài khoản Telegram bị khóa:

  • Đầu tiên là do bạn thực hiện gõ mật khẩu sai quá nhiều lần
  • Thứ 2 là có thể do bạn thao tác cùng một lúc gửi nhiều tin nhắn, do đó dẫn tới việc tài khoản Telegram bị khóa.
  • Nguyên nhân thứ 3 dẫn tới tài khoản Telegram bị khóa đó là do bạn thực hiện nhiều tác vụ trong một thời gian ngắn.
  • Tiếp theo là do bạn thực hiện đăng nhập tài khoản của mình trên nhiều thiết bị
  • Bên cạnh đó còn do bạn soạn gửi những tin nhắn spam hoặc phạm phải quy định hay chính sách nào đó của ứng dụng Telegram.

Tài khoản Telegram bị khóa dễ dàng

Các giải pháp khắc phục sự cố tài khoản Telegram bị khóa

Dưới đây là các biện pháp để xử lý tình trạng tài khoản Telegram bị khóa:

– Với nguyên nhân là do nhập sai mật khẩu: Sau vài phút hoặc vài giờ, bạn hãy thử tiến hành nhập lại. Lưu ý, trước khi nhập bạn hãy kiểm tra lại kiểu gõ cũng như các ký tự in hoa và in thường, để tránh xảy ra sai sot khi thực hiện gõ mật khẩu.

– Khóa tài khoản do bị spam: Để thực hiện tiếp tục đăng nhập lại tài khoản của mình thì bạn hãy đợi ít nhất khoảng 1 tuần nhé.

– Khi ứng dụng có phiên bản mới thì bạn hãy cập nhật, khởi động lại thiết bị, tiến hành gỡ bỏ ứng dụng hoặc thực hiện cài đặt lại từ đầu. Đây là những thủ thuật hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua khi gặp phải lỗi nhé.

– Trong trường hợp sau khi áp dụng các biện pháp trên nhưng vẫn không khắc phục được thì bạn hãy đi tới địa chỉ website https://telegram.org/support để thực hiện gửi yêu cầu hỗ trợ đến chính nhà phát triển ứng dụng.

Tài khoản Telegram bị khóa nhanh chóng

Như vậy với những cách làm trên bạn đã có thể dễ dàng giải quyết sự cố tài khoản Telegram bị khóa.

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn tất tần tật các thông tin cũng như cách khắc phục sự cố tài khoản Telegram bị khóa đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng bài viết hữu ích và chúc các bạn thực hiện thành công. Đừng quên ghé thăm Timapp.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin cũng như kiến thức công nghệ hữu ích nhất!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.