Tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 chỉ với 2 bước đơn giản

Advertisement

Bạn muốn để màn hình điện thoại ở một độ sáng nhất định, thế nhưng điện thoại liên tục tự động thay đổi độ sáng làm bạn phát điên. Xem ngay cách tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 dưới đây của Timapp.vn để biết cách thực hiện nhé.

tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10

Tìm hiểu về tính năng tự động sáng của IOS 10

Tính năng tự động sáng (Raise to Wake) là một tính năng mới được thêm vào trên hệ điều hành IOS 10. Theo đó, màn hình khóa của điện thoại sẽ tự động sáng lên ngay khi người dùng nâng iPhone lên. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các phím tắt trên Trung tầm điều khiển hay truy cập các widget ngay lập tức mà không cần phải nhấn nút nguồn hay phím Home.

Hướng dẫn tắt tính năng “Raise to Wake”

Mác dù khá hữu ích cho người dùng trong việc đánh thức thiết bị đang trong trang thái ngủ yên nhưng có đôi khi Raise to Wake sẽ mang đến những phiền toái nhất định. Nguyên nhân là vì thiết bị chỉ hoạt động dựa theo bộ cảm biến đã được thiết lập sẵn. Vậy nên Raise to Wake không thể phân biệt được đâu là chuyển động tự nhiên, đâu là chuyển động có mục đích mà sẽ luôn bật màn hình bất cứ khi nào có tác động nâng hạ lên iPhone. Khi ấy, người dùng có thể tắt tính năng này đi chỉ với vài thao tác cơ bản sau:

Bước 1: Người dùng mở phần Settings (Cài đặt) chọn Display & Brigtness (Màn hình & Độ sáng).

tắt tính năng “Raise to Wake”

Bước 2: Trong hộp thoại mới, người dùng kéo xuống bên dưới để tìm tính năng Raise to Wake (Đưa lên để bật). Sau đó kéo hình chấm tròn sang bên trái để tắt tính năng này đi.

Vì sao màn hình iPhone lại tự động tăng/giảm độ sáng?

Trong một số trường hợp bạn sẽ thấy độ sáng màn hình iPhone đột nhiên có sự tăng giảm thất thường. Điển hình như tính năng tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 Raise to Wake như vừa rồi. Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả khi còn có thêm 2 lý do khiến điện thoại của bạn tự động tăng giảm độ sáng.

Do tính năng độ sáng tự động trên iPhone đang được kích hoạt

Độ sáng màn hình điện thoại iPhone đột nhiên bị tăng hoặc giảm là do tính năng “độ sáng tự động” của máy đang được kích hoạt. Chính vì vậy mà iPhone của bạn sẽ tự động điều chỉnh đổi độ sáng/tối của màn hình sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng bên ngoài môi trường. Nếu cảm thấy phiền, bạn có thể tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 đi.

Vì sao màn hình iPhone lại tự động tăng/giảm độ sáng?

Do cảm biến ánh sáng trên iPhone đang bị lỗi hoặc hư hỏng

Bạn không bật tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 nhưng màn hình iPhone vẫn sáng tôi thất thường? Vậy thì rất có thể là do bộ phần cảm biến ánh sáng của thiết bị đang gặp trục trặc, bị lỗi hay hư hỏng.

Nguyên nhân phổ biến khiến cho bộ phận cảm biến ánh sáng trên điện thoại iPhone bị hỏng có thể kể đến như:

  • Điện thoại iPhone không may bị rơi, va đập vào vật cứng hoặc bị rơi xuống nước: Nếu chẳng may bạn rơi vào tình huống này, bạn hãy đem máy đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín ở gần nơi bạn sinh sống để sửa chữa.
  • Do miếng dán bảo vệ màn hình quá dày nên bộ phận cảm ứng bị che mất: Để khắc phục sự cố này rất đơn giản, bạn chỉ cần mua hoặc ra cửa hàng nhờ họ thay sang miếng dán màn hình khác mỏng và chất lượng hơn miếng dán cũ.
  • Các linh kiện bên trong máy bị hư hỏng cũng là một trong số những nguyên nhân khiến cho cảm biến ánh sáng của iPhone bị hư hỏng. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy đến các cửa tiệm nhờ thợ có chuyên môn tay nghề cao sửa chữa.

Lợi ích của việc tắt chế độ sáng tự động màn hình iPhone

Việc tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 có thể mang đến những lợi ích bất ngờ mà nhiều người thường không để ý. Cụ thể:

+ Nâng cao trải nghiệm người dùng môi khi xem phim hoặc chơi game.

+ Tránh pin bị hao hụt nhanh vì tính năng chỉnh sáng này tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin điện thoại.

Xem thêm: 4 cách chụp màn hình iPhone đơn giản và nhanh chóng mà ai cũng làm được

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 cực nhanh

Để tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ theo đúng chỉ dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > nhấn chọn Màn hình & Độ sáng

cách tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 cực nhanh

Bước 2: Gạt thanh ngang tùy chọn Tự động sang trái để tắt

cách tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 cực nhanh

Sau khi thực hiện xong điện thoại iPhone bạn đang dùng sẽ quay trở về chế độ chỉnh sáng thủ công như hình bên dưới.

cách tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 cực nhanh

Lưu ý: Người dùng cần phải điều chỉnh độ sáng ở mức vừa phải để làm dịu mắt. Trong đó, bạn cần chú ý vào thời gian, địa điểm sử dụng điện thoại iPhone để tùy chỉnh cho phù hợp.

Vậy là chỉ sau 2 bước thực hiện bạn đã có thể tắt tính năng tự sáng màn hình trên IOS 10 rồi. Hy vọng chia sẻ vừa rồi sẽ gỡ rối được phần nào cho những người mới sử dụng iPhone lần đầu. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy chia sẻ cho những người khác cùng biết nhé. Bên cạnh đó đừng quên theo dõi Timaap.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hay về thủ thuật hay iPhone.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội