Bật mí cách khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa chuẩn nhất

Advertisement

Khi tài khoản facebook bị vô hiệu hóa nhiều bạn tỏ ra lo lắng sợ không lấy lại được nick cá nhân. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách khắc phục tình trạng trên bạn nhé.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa?

  • Một trong những mạng xã hội được người dùng sử dụng phổ biến hàng ngày không thể không nhắc tới Facebook. Trong quá trình sử dụng sẽ có lúc không may tài khoản của bạn rơi vào trường hợp bị vô hiệu hóa.
  • Tài khoản Facebook bị vô hiệu xảy ra do hai trường hợp, một là bạn chủ động thực hiện thực hiện khóa tài khoản của mình vì lý do nào đó. Hai là rất có thể bạn đã vi phạm điều khoản, quy định nào đó của cộng đồng Facebook nên buộc phải tạm ngưng.
  • Thời gian để tài khoản khôi phục và trở lại hoạt động như bình thường sẽ phụ thuộc vào loại vô hiệu hóa mà bạn gặp phải.

Tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong khoảng thời gian bao lâu?

1. Bạn chủ động thực hiện vô hiệu hóa tài khoản Facebook

Trong một vài trường hợp, để tránh bị người khác làm phiền bạn sẽ chủ động thực hiện khóa tài khoản của mình bằng cách vô hiệu hóa. Và do đó việc mở lại tài khoản khi nào hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Tài khoản facebook bị vô hiệu hóa do nguyên nhân nào

2. Tài khoản bị Facebook vô hiệu hóa

  • Trường hợp 1: Nguyên do đầu tiên làm cho tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa rất có thể là do bạn vô tình chia sẻ những link ảo mà bạn không hay biết.

Tình cờ bạn dạo chơi Facebook và thấy xuất hiện những đường link chứa nội dung về một vấn đề hay sự kiện nào đó hiện đang rất hot, được nhiều người quan tâm. Và bạn đã thực hiện chia sẻ về trang cá nhân của mình.

Thực chất những đường link ảo này được tạo ra với mục đích chia sẻ khơi gợi, đánh vào tâm lý tò mò của người dùng để họ thao tác click vào xem.

Khi rơi vào tình huống này, bạn hãy thực hiện gửi một yêu cầu tới Facebook để được khôi phục lại tài khoản. Đính kèm với nội dung gửi là thông tin về số điện thoại và địa chỉ email mà bạn đã đăng ký với Facebook cùng với ảnh chụp hai mặt chứng minh nhân dân.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Bạn sẽ phải chờ đợi trong khoảng thời gian từ 7- 30 ngày để đội ngũ nhân viên Facebook làm việc. Thời gian khôi phục trở lại như bình thường sẽ phụ thuộc vào mức độ vi phạm và thời gian khắc phục. Bạn sẽ nhận được một thông báo khi tài khoản được khắc phục để đăng nhập lại như bình thường.

Trường hợp bạn không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía Facebook thì chứng tỏ nick của bạn đã bị cho vào hạng mục bị vô hiệu hoá vĩnh viễn.

  • Trường hợp 2: Tài khoản của bạn đột nhiên bị khóa vì Facebook nghi vấn là nick giả mạo

Trường hợp này là do có đối tượng nào đó chơi xấu bạn, báo cáo mạo danh để phá bạn. Tuy nhiên cũng có thể là do tên nick và hình ảnh mà bạn sử dụng trên Facebook là giả và ảo nên nằm trong diện nghi ngờ.

Hai nguyên do trên là lý do cơ bản làm cho Facebook vô hiệu hoá tài khoản nhằm mục đích xác minh lại danh tính người dùng. Và để tiến hành khắc phục thì bạn hãy thực hiện theo các bước và chờ đợi trong 1 ngày nhé:

– Bước 1: Trước hết ngay tại Facebook, bạn hãy thao tác xác nhận danh tính với Facebook bằng cách đi tới page Trung tâm trợ giúp.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa đơn giản

– Bước 2: Tiếp theo bạn hãy xác minh một trong các loại giấy tờ cần thiết chẳng hạn như chứng minh nhân dân (chụp cả hai mặt trước và sau), hay thẻ căn cước, thẻ sinh viên rồi upload ảnh lên theo yêu cầu. Sau đó thực hiện nhập các thông tin khác như: số điện thoại, email mà bạn đã đăng ký trước đó với Facebook.

Khi hoàn tất xong mục các nội dung trên thì bạn nhấp vào Gửi để Facebook tiến hành xác minh nhé.

– Bước 3: Bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook trong khoảng 1 ngày, khi đó bạn có thể thực hiện đăng nhập trở lại như bình thường nhé.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa chuẩn nhất

  • Trường hợp 3: Facebook chỉ thực hiện khóa tạm thời, do đó bạn chỉ cần tiến hành tải lên ảnh

Ngay khi nhận được thông báo này, bạn cũng đừng quá lo lắng và hoang mang nhé. Trường hợp này Facebook chỉ thực hiện khóa tạm thời, đơn giản hơn so với việc vô hiệu hóa. Do đó bạn chỉ cần tiến hành tải lên ảnh của mình là được. Nên chọn những bức ảnh sắc nét và rõ khuôn mặt nhé.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa dễ dàng

Sau đó bạn hãy chời đợi trong khoảng từ 3 đến 48 giờ để đội ngũ Facebook tiến hành xác minh tài khoản. Khi khắc phục xong sẽ gửi cho bạn thông báo và nick sẽ được tự động kích hoạt trở lại để bạn đăng nhập như trước.

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn rất cụ thể và chi tiết về cách khắc phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa. Nếu không may gặp phải sự cố này thì hãy xem xét tài khoản của mình rơi vào trường hợp nào trong 3 trường hợp được nêu trên, và từ đó lựa chọn phương pháp giải quyết phù hợp nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.