Review tác dụng của Vaseline – Những lưu ý khi sử dụng

Advertisement

Không thể phủ nhận tác dụng của Vaseline trong việc dưỡng ẩm mạnh mẽ cho môi và da. Nó trở thành bảo bối làm đẹp không thể thiếu trong tủ đồ mỹ phẩm của mọi cô nàng. Ngoài ra, sản phẩm này còn cực kỳ đa năng và hữu dụng trong việc làm lành vết thương nhanh chóng. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng thì người dùng cần tuân thủ những lưu ý gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Timapp.vn để hiểu rõ hơn nhé!

tac dung cua vaseline

Quan tâm thêmTổng hợp 9 app đi bộ kiếm tiền rèn luyện sức khoẻ không thể bỏ qua

Các loại Vaseline

Vaseline dưỡng môi được chia thành thành 4 loại chính tương ứng với các màu: đỏ, xanh, nâu và vàng. Mỗi loại có một công dụng riêng trong việc dưỡng ẩm và bảo vệ đôi môi cùng làn da khô.

tac dung cua vaseline

Màu đỏ (Vaseline Lip Therapy Rosy Lips)

Với nhãn màu hồng, chất dưỡng màu hồng đỏ có mùi hoa hồng thơm ngọt. Vaseline Rosy Lips có tác dụng giúp trị khô nứt môi do cơ thể thiếu nước hoặc do tác động của thời tiết quá nóng hay lạnh. Loại Vaseline này có thể sử dụng làm son lót nền giúp ngăn ngừa sự tiếp của da môi với hóa chất của son. Đồng thời giúp son bám lâu hơn và môi mềm tự nhiên.

Màu xanh (Vaseline Lip Therapy Original)

Dòng nhãn màu xanh, chất dưỡng không màu, không mùi. Tác dụng của Vaseline xanh đó là làm mềm, căng bóng môi đặc biệt là khả năng làm dịu đôi môi khô và nứt nẻ. Đồng thời có khả năng khóa độ ẩm để làm vết thương mau lành.

Màu nâu (Vaseline Lip Therapy Cocoa Butter)

Nhãn màu nâu với chất dưỡng màu trắng đục với hương thơm của bơ và cacao. Có tác dụng giúp ngăn chặn tình trạng đôi môi bị khô, xỉn màu hay nứt nẻ. Đồng thời có khả năng khóa ẩm để giúp chúng lành lại và làm sáng màu hơn.

Màu vàng (Vaseline Lip Therapy Creme Brulee)

Sở hữu nhãn màu vàng chất dưỡng màu trắng đục dịu nhẹ với hương thơm vani. Tác dụng của vaseline này là làm dịu đôi môi khô và nứt nẻ. Bên cạnh đó nó còn giúp khóa độ ẩm để các vết khô, nứt nẻ nhanh hóng phục hồi.

Vaseline có an toàn không?

tac dung cua vaseline

  • Có thành phần chính là petroleum jellify với độ tinh khiết cao bởi trải qua 3 lần tinh chế và được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất. Vaseline là hợp chất no – comodegenic không gây bí da hay gây ra mụn. Ngoài right ascension không được chiết xuất từ thiên nhiên nhưng hoàn toàn có thể sử dụng an toàn cho da.
  • Qua nhiều thử nghiệm thì sản phẩm được chứng minh hiệu quả rất an toàn khi dùng để bôi lên mặt. Loại mỹ phẩm này giúp dưỡng ẩm cho da và môi bằng cách tạo ra lớp niêm phong độ ẩm để bảo vệ da. Ở một số nghiên cứu khác thì các thành phần: dầu lanolin, dầu oliu, sáp dầu khoáng,… chứa trong Vaseline có khả năng tăng hiệu quả giữ ẩm tất tốt.
  • Để tác dụng của vaseline được phát huy hiệu quả cao nhất khi sử dụng thì bạn nên dùng Vaseline để tẩy trang cùng bảo vệ độ ẩm cho da mỗi khi đi đi ngủ. Loại dưỡng ẩm này phù hợp với những người có làn da hoặc đôi môi khô hay bị nứt nẻ nhất là vào mùa đông.

Tác dụng của Vaseline là gì?

Giữ ẩm

  • Các thành phần từ dầu khoáng trong khoáng chất tự nhiên của sáp dưỡng ẩm Vaseline có khả năng cải thiện tình trạng bong tróc, nứt nẻ và khô da. Sản phẩm này cũng giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn thêm mịn màng và khỏe mạnh.
  • Khi sử dụng cho môi thì Vaseline giúp trị chứng nứt nẻ và đem đến sự căng mềm cho đôi môi. Khi sử dụng cho móng tay, móng chân giúp tạo một lớp bóng đẹp. Đồng thời khắc phục tình trạng giòn, dễ gẫy. Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng rồi đợi vài tiếng rồi rửa lại với nước sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng sáp cho tóc để loại bỏ tình trạng khô xơ mang đến mái tóc mềm mượt.

tac dung cua vaseline

Tẩy trang

Nếu sản phẩm tẩy trang của bạn hết và chưa kịp mua thì có thể sử dụng Vaseline để thay thế. Bởi tác dụng của vaseline là làm sạch lớp trang điểm cực kỳ hiệu quả. Hãy lấy một ít sáp dưỡng ẩm và bôi đều lên toàn bộ khuôn mặt hay vùng cần tẩy trang. Tiếp đó massage nhẹ nhàng đến khi lớp trang điểm được loại bỏ rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được.

tac dung cua vaseline

Dưỡng mi

Sở hữu các thành phần dầu dừa, dầu oliu,… vaseline giúp cho hàng mi của bạn trở nên rậm và dài hơn. Hãy thực hiện đều đặn mỗi tuần thì bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rết. Trước khi đi ngủ hãy dùng tăm bông lấy một chút rồi chuốt lên lông mi. Để khoảng vài tiếng rồi rửa sạch lại nước ấm là được. Không chỉ lông mi mà bạn có thể dùng lông mày giúp các lông nang phát triển luôn mềm mại.

tac dung cua vaseline

Tẩy tế bào chết

Thay vì các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân đắt tiền thì bạn có thể tận dụng Vaseline và muối biển để loại bỏ các tế bào chết trên body hiệu quả. Pha trộn Vaseline với muối biển theo tỷ lệ 1:1 rồi trộn đều rồi bảo quản lọ kiến. Khi dùng lấy ra một ít rồi bôi lên toàn thân và Massege nhẹ nhàng.

tac dung cua vaseline

Hỗ trợ giảm ngứa ở bệnh chàm

Bệnh chàm là tình trạng da mãn tính gây kích ứng, ngừa và có vảy nến. Với những người mắc phải căn bệnh này thường dùng sáp dưỡng ẩm Vaseline để giảm ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng trước khi dùng cần hết sức thận trọng và tham khảo ý kiến của các bác sỹ.

tac dung cua vaseline

Làm dịu các vết thương nhẹ

Trong Vaseline có sáp dầu khoáng giúp làm dịu chất kích ứng và giúp da mau lành. Theo Học viện Da liệu Hoa kỳ thì bạn có thể dùng sáp này để hỗ trợ chữa lành vết thương nhẹ. Với thành phần dầu mỏ thạch giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm nguy cơ để lại sẹo lồi sau khi chữa lành vết thương.

tac dung cua vaseline

Kem lót trang điểm

Với da khô khi trang điểm thường gặp phải tình trang bị cakey phấn do da không đủ ẩm. Còn da dầu thường bị tiết nhiều mồ hôi khiến cho lớp phấn trang điểm nhanh trôi. Để khắc phục tình trạng này thì bạn óc thể sử dụng Vaseline làm kem lót bôi lên da trước khi sử dụng các sản phẩm trang điểm khác.

Lưu giữ hương nước hoa

Một trong những bí quyết giúp bạn lưu giữ hương nước hoa lâu hơn trên cơ thể đó chính là Vaseline. Bạn hãy thoa một lớp mỏng trên vùng cổ tay, sau gáy và những vùng muốn xịt nước hoa. Sau đó xịt nước hoa như bình thường. Qua kiểm chứng cho thấy tác dụng của Vaseline giúp lưu giữ nước hoa lâu hơn lên đến 2 – 3 tiếng đồng hồ.

tac dung cua vaseline

Ngăn ngừa hăm tã

Theo kết quả nghiên cứu năm 2013 (Efficacy of petrolatum jelly for the prevention of diaper rash: a randomized clinical trial). Sáp dầu khoáng trong Vaseline giúp ngăn ngừa hăm tã cho trẻ nên các mẹ có thể yên tâm dùng bằng cách vệ sinh sạch sẽ vùng da và thoa kem dưỡng ẩm lên.

tac dung cua vaseline

Hỗ trợ cạo lông

Nếu bạn lo lắng da bị trầy xước khi cao lông thì hãy sử dụng thêm với Vaseline. Bôi một lớp mỏng lên vùng da cần xử lý rồi dùng dao cạo để xử lý đám một cách êm ái.

Những lưu ý khi sử dụng Vaseline

Tác dụng của Vaseline đã được nhiều người công nhận trong quá trình sử dụng. Để có được hiệu quả cao nhất khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm Vaseline bạn cần chú ý những điều sau:

tac dung cua vaseline

  • Mua sản phẩm tại những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả. Đồng thời tuyệt đối không được sử dụng Vaseline đã hết hạn.
  • Khi dùng thì bạn chỉ nên bôi một lượng nhỏ vừa đủ tránh bôi quá dày. Bởi điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bí tắc và gây ra mụn.
  • Nếu bạn muốn làm mi dài thì cũng không nên sử dụng quá nhiều hay để qua đêm. Bởi điều này sẽ khiến cho lông mi của bạn bị rụng.
  • Chỉ sử dụng ở ngoài da và ở phía ngoài của một số bộ phận khác. Bạn tuyệt đối không được đưa vào bên trong cơ thể hoặc sử dụng gần mũi nhất là trẻ nhỏ. Vì nếu lặp lại thường xuyên sẽ gây ra bệnh viêm phôi nguy hiểm khi mua và dùng hàng kém chất lượng.
  • Không nên sử dụng Vaseline sau khi đi nắng về bởi thành phần sáp dầu khoáng trong Vaseline sẽ bị nóng và khiến cho tình trạng da thêm trầm trọng hơn.
  • Vaseline có hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất là sau khi tắm hay rửa mặt sạch. Đồng thời bạn cần kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài kết hợp với việc uống nhiều nước, chế độ ăn khoa học.

Đánh giá ưu nhược điểm của Vaseline

Ưu điểm

  • Với mức giá bán hợp nên tất cả mọi người đều có thể dễ dàng sở hữu được sản phẩm này để sử dụng lâu dài.
  • Có khả năng giữ ẩm cho da được nhiều người dùng đánh giá cao áp dụng được với nhiều loại da: da dầu, da khô.
  • Hỗ trợ làm dịu các vết thương nhỏ, cải thiện tình trạng da khô và nứt nẻ nhanh chóng.
  • Sản phẩm hữu dụng và đa năng với nhiều tác dụng không chỉ riêng cho da mặt và toàn boddy: mắt, khuỷu tay,…

tac dung cua vaseline

Hạn chế

  • Nếu bạn sử dụng không đúng cách hay không vệ sinh da trước khi sử dụng Vaseline thì sẽ khiến cho da bị bí lỗ chân lông và tăng mụn trứng cá.
  • Với một số loại da bị dị ứng với các thành phần của Vaseline sẽ gặp phải một số tình trạng: mẩn đổ, phồng rộp da,… khi dùng.
  • Khi dùng có thể gây ra cảm giác nhờn rít, khó làm sạch hoặc nếu bạn bôi kem dưỡng không chú ý có thể làm thay đổi màu ở một số loại quần áo.

=> Vaseline là sản phẩm dưỡng ẩm không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ với nhiều công dụng tuyệt vời. Sản phẩm có chứa các thành phần hoàn toàn tự nhiên rất an toàn nên bạn yên tâm sử dụng.

Hiện nay thì Vaseline đỏ và xanh được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu và sở thích thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đến đây, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tác dụng của Vaseline cùng những lưu ý khi sử dụng. Mong rằng bạn sẽ sử dụng đúng cách để có được làn da và đôi môi căng bóng, mịn màng trong mùa đông. Theo dõi Timapp.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức mới cùng thủ thuật công nghệ hữu ích nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Quang Trung

Tác giả: Quang Trung

Công nghệ là nguồn cảm hứng và đánh thức sự cố gắng của bản thân