Điểm danh 5 phần mềm shutdown máy tính tốt nhất 2024

Advertisement

Nếu bạn đang tìm phần mềm shutdown máy tính miễn phí và tốt nhất hiện nay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Với 5 phần mềm tự động hẹn giờ này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác tắt máy tính khi đã hoàn tất hết công việc. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Timapp.vn

Có nên sử dụng tính năng Shutdown thường xuyên

Máy tính là vật dụng cần thiết đóng vai trò cực quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta bởi nó không chỉ phục vụ cho công việc mà nó còn là công cụ giúp cho chúng ta giải trí thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Vậy khi thường xuyên tắt máy có làm ảnh hưởng tới máy tính không?

Cùng chúng tôi điểm qua một vài ưu và nhược điểm khi tắt máy dưới đây nhé:

phần mềm shutdown máy tính

Về ưu điểm

  • Giúp tiết kiệm pin và năng lượng tiêu hao ít hơn là khi để máy trong chế độ Sleep
  • Thiết bị của bạn ít khi gặp lỗi trên hệ thống. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy tính trong thời gian dài nhưng không tắt máy thì có thể gây xung đột phần mềm trong máy, máy xảy ra các tình trạng như tải xuống thông tin quá lâu, máy lag, giật…..

=> Do đó cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này là tắt máy tính và khởi động lại máy, bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng máy đúng cách, tắt mở máy với tần suất phù hợp để máy có thời gian nghỉ ngơi từ đó mới duy trì được sự ổn định trong quá trình hoạt động

ưu điểm của phần mềm shutdown máy tính

  • Tắt máy để tránh làm phiền tới mọi người xung quanh, nếu khi không có nhu cầu muốn sử dụng máy thì bạn nên tắt đi vì những âm thanh thông báo từ các ứng dụng như Zalo, Gmail, Facebook…. sẽ gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Trong đó bao gồm cả tiếng quạt máy hoạt động, tiếng âm thanh phát ra từ hệ thống ổ cứng HHD
  • Giúp bảo vệ máy trong khi di chuyển, nếu tính chất công việc của bạn phải di chuyển thường xuyên thì bạn nên tắt máy để đảm bảo ổ cứng trong máy không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khi ổ cứng được bảo vệ cũng là giúp cho thiết bị của bạn ít xảy ra tình trạng bị hao mòn, ít bị hỏng giúp kéo dài tuổi thọ.

Về nhược điểm

  • Làm mất thời gian trong việc khởi động bật tắt máy tính. Hơn thế nữa, trong khi bật máy bạn sẽ mất thêm thời gian vào quá trình truy cập đến các ứng dụng, các thư mục đang làm việc dở…..
  • Gây tốn năng lượng điện, tuy tắt máy sẽ giúp bảo toàn vốn năng lượng có trong máy nhưng đâu đó nó vẫn gây hao phí một lượng điện thấp đây chính là năng lượng tiêu hao từ ổ điện tới các thiết bị truyền dẫn….

Khi nào nên Shutdown máy tính?

Như những khuyến cáo được đưa ra từ giới chuyên gia công nghệ thì bạn nên tắt máy khi không có như cầu sử dụng.

phần mềm shutdown máy tính - khi nào nên tắt máy

Cụ thể nếu trong khoảng thời gian trong vòng 2 – 3 sắp tới bạn không có công việc cần sử dụng và hỗ trợ từ máy tính thì khi này chính là thời gian bạn nên cho máy được nghỉ ngơi sau chuỗi ngày đồng hành cùng bạn giải quyết khối lượng công việc khủng lồ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chế độ Hibernate thay vì dùng chế độ ShutDown để tắt máy tính. Bởi trong chế độ này có một vài ưu điểm sau:

  • Giúp lưu toàn bộ thông tin, dữ liệu của bộ nhớ trên ổ cứng HHD.
  • Hơn thế nữa, khi sử dụng chế độ này bạn sẽ không mất thời gian để khởi động lại các tab đang hoạt động trong máy như khi dùng ShutDown. Mà khi dùng chế độ này hệ thống dữ liệu sẽ được lưu vào bộ nhớ từ đó giúp bạn tiếp tục giải quyết các công việc chưa xong trước đó một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Top 5 phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính tốt nhất hiện nay

Top 5 phần mềm shutdown máy tính tốt nhất 2022

Phần mềm shutdown máy tính Wise Auto Shutdown

Với giao diện thiết kế bắt mắt, dễ nhìn, Wise Auto Shutdown giúp bạn thực hiện việc lên lịch và tự động hẹn giờ cho máy tính tắt.
Ngoài ra, Wise Auto Shutdown còn hỗ trợ bạn tắt tự động máy tính sau khi tải một video hay ứng dụng nào đó, hoặc sau khi phát xong một danh sách nhạc. Đặc biệt nó còn giúp bạn tắt máy tự động hằng ngày hoặc một mốc thời gian cụ thể khi bạn cài đặt hẹn lịch.

Phần mềm shutdown máy tính

Tính năng nổi bật:

  • Hẹn giờ tự động tắt máy
  • Máy sẽ tự động tắt sau khi trình phát nhạc, video kết thúc
  • Giao diện thận thiện, đơn giản sử dụng dễ dàng

Phần mềm shutdown máy tính ShutdownGuard

Đây là phần mềm giúp bạn thực hiện các thao tác tắt và mở máy nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, ShutdownGuard còn hiện tính năng thông báo khi hệ thống thực hiện tắt máy hoặc mở lại máy.

Trong trường hợp máy tính của bạn bị tắt đột ngột thì phần mềm ShutdownGuard sẽ giúp bảo vệ dữ liệu khi chưa kịp lưu. Và với giao diện dễ nhìn thân thiện nên ShutdownGuard là phần mềm được rất nhiều người lựa chọn.

Phần mềm shutdown máy tính tốt nhất

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép người dùng tự động cài đặt thời gian để cho máy khởi động hoặc tắt máy
  • Thông báo hiển thị tới người dùng để chặn khởi động hoặc khởi động lại nếu muốn
  • Dữ liệu được bảo vệ an toàn khi máy tắt đột ngột
  • Dễ làm quen và sử dụng với giao diện thân thiện, tối ưu nhất

Phần mềm shutdown máy tính Shutter

Phần mềm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó chính là Shutter. Điểm nổi bật của phần mềm này là chọn phép người dùng lựa chọn nhiều chế độ để tắt.

Với dung lượng nhỏ gọn, giao diện dễ nhìn, phần mềm Shutter sẽ hỗ trợ bạn thực hiện nhập các giá trị thời gian khi tắt và mở lại máy tính.

Phần mềm shutdown máy tính tốt nhất 2022

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp tới người dùng nhiều tính năng giúp cảnh bảo tắt máy như máy không hoạt động trong thời gian dài, pin xuống cấp hoặc chỉ số CPU xuống dưới mức cho phép…
  • Cài đặt thời gian khởi động và tắt máy
  • Sử dụng với giao diện đơn giản và tối ưu với các công cụ hiện đại

Phần mềm shutdown máy tính Auto Shutdown

Đây là phần mềm cho phép bạn thiết lập mốc thời gian khi máy tính tự động tắt, mở, đăng xuất và ngủ đông một cách chính xác.

Ngoài ra, nó còn hỗ trợ việc thiết lập cho các phím tắt để sử dụng nhanh các chức năng của phần mềm. Giao diện phần mềm Auto Shutdown dễ nhìn, thân thiện cũng là một điểm gây ấn tượng với người dùng.

Phần mềm shutdown máy tính tốt nhất hiện nay

Phần mềm shutdown máy tính Quick Shutdown

Phần mềm Quick Shutdow sẽ giúp người dùng lên lịch trong một mốc thời gian cụ thể để thực hiện tắt máy tính. Bên cạnh đó, phần mềm hẹn giờ tắt máy tự động này còn có thêm tính năng shutdown và start máy cũng như ngủ đông ngay tức thì.

Phần mềm shutdown máy tính miễn phí

Trên đây là 5 phần mềm shutdown máy tính tốt và miễn phí hiện nay mà bạn không nên bỏ qua, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Hãy ghé thăm website timapp.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.