Top 5 phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính tốt mà bạn không nên bỏ qua

Advertisement

Nếu bạn muốn lưu trữ những khoảnh khắc diễn ra trên màn hình máy tính thì hãy để những công cụ hỗ trợ chụp ảnh màn hình giúp bạn làm điều đó. Trong bài viết dưới đây, Timapp.vn sẽ gợi ý tới bạn top 5 phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính siêu nét siêu và nhanh chóng.

>>> Đọc thêm: Điểm danh một số trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính

1. Phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính kết hợp với tính năng quay video Camtasia

Camtasia là ứng dụng đa năng, bởi ngoài việc chụp ảnh màn hình thì nó còn hỗ trợ quay phim màn hình, thao tác chỉnh sửa video và hình ảnh sắc nét. Với tính năng chụp ảnh màn hình, phần mềm Camtasia giúp người dùng chụp ảnh nhanh toàn bộ hay một phần màn hình, từ đó tạo tập tin hình ảnh.

Còn tính năng quay phim sẽ lưu lại tất cả những gì diễn ra trên chiếc laptop và xuất sang tập tin video.

Điều làm người dùng ấn tượng nhất khi dùng Camtasia là cho phép thêm cả những bức ảnh và video chất lượng tốt nhất; đọc được nhiều định dạng khác nhau và hỗ trợ chia sẻ trực tiếp lên trên mạng xã hội. Ngoài ra khi sử dụng ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh kích thước độ dài ngắn, vị trí của hình ảnh cũng như video, tạo nên những bức ảnh và video sống động và chất lượng nhất.

Phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính

2. Phần mềm chụp ảnh màn hình kết hợp tính năng chỉnh sửa FastStone Capture

FastStone Capture sở hữu tính năng gọn nhẹ, giảm thiểu dung lượng máy khi hỗ trợ chụp ảnh và quay màn hình. Ngoài ra, phần mềm còn thu hút người dùng bởi giao diện đẹp mắt, các phím chức năng hiển thị rõ ràng.

Sau khi chụp màn hình với nhiều chế độ khác nhau, bạn có thể tiến hành cắt ảnh, chỉnh sửa kích thước ảnh, thêm mũi tên, chú thích, các hiệu ứng đặc biệt, chèn bản quyền… cùng một số tính năng khác nữa. Đặc biệt nó còn cho phép bạn chia sẻ trên các trang mạng xã hội, qua máy in, clipboard và email.

Phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính nét nhất

3. Phần mềm Snagi chụp ảnh màn hình máy tính chuyên nghiệp

Đây là phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính được rất nhiều người ưa chuộng bởi dễ sử dụng và sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Ở đầu màn hình có một bảng điều khiển nhỏ cho phép bạn bắt đầu chụp ảnh hoặc thay đổi cài đặt. Thêm vào đó bạn có thể dùng phím tắt PrtScr hoặc một phím hotkey tùy chọn khác. Công cụ này có phiên bản dành cho máy tính Mac và Window.

Đặc biệt Snagi có bộ hẹn giờ 60 giây hỗ trợ bạn sử dụng menu và công cụ trong ảnh chụp dễ dàng hơn. Và để giúp chụp chính xác phần màn hình mà bạn cần, thì trong công cụ cắt ảnh cũng có tính năng nâng cao như: cuộn xung quanh vùng đã chọn, cài đặt tỷ lệ…

Cũng giống như các công cụ chụp ảnh màn hình khác, Snagi cho phép bạn chỉnh sửa ảnh ảnh với các thao tác đơn giản, các công cụ ghi chú,… và hỗ trợ nhiều cách chia sẻ ảnh chụp khác nhau (bao gồm việc tích hợp trực tiếp vào phần mềm Microsoft Office và lưu trữ trên dịch vụ đám mây).

4. Phần mềm chụp ảnh màn hình linh hoạt nhất: Screenshot Captor

Ứng dụng này có thể chụp màn hình webcam và còn nhiều hơn thế nữa. Cho phép bạn thao tác chụp nhiều ảnh liên tiếp, chỉ cần thực hiện một vài bước cài đặt, Screenshot Captor sẽ giúp bạn làm mọi thứ; Hỗ trợ bạn tự động hóa một vài bước trong tiến trình chụp ảnh, bao gồm tạo tên file, đăng tải ảnh lên các dịch vụ lưu trữ…

Ngoài ra, phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính Screenshot còn tích hợp một số tính năng như: chèn watermark vào ảnh, bôi đen tên đăng nhập và mật khẩu trong hình; công cụ chú thích ảnh và chỉnh sửa ảnh,…

5. Phần mềm chụp ảnh màn hình Screenpresso được tích hợp bởi công nghệ OCR

Điểm đặc biệt ở phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính này sự tích hợp của công nghệ OCR (là công nghệ nhận dạng ký tự quang học) giúp bạn phân tích các hình ảnh. Từ đó dễ dàng trong việc tìm các chữ cái, từ và tiến hành chuyển chúng sang định dạng văn bản có thể chỉnh sửa được.

Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể chụp ảnh tĩnh và quay video từ cả màn hình và nội dung được quay qua webcam. Thêm vào đó nó còn hỗ trợ kết nối một thiết bị Android với máy tính và quay lại những gì đang diễn ra trên thiết bị di động.

Phần mềm Screenpresso cho phép bạn thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh, cũng như hỗ trợ chèn hiệu ứng và watermark vào ảnh. Ngoài ra nó còn có thêm công cụ chỉnh sửa video nhưng chỉ có các tính năng rất cơ bản. Sau khi hoàn thiện xong các bức ảnh và video thì bạn có thể chia sẻ chúng lên các nền tảng khác nhau.

Qua bài viết trên, giờ đây việc lưu lại các thông tin nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều với các phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính hỗ trợ trên. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Ghé thăm website Timapp.vn để đọc thêm nhiều bài viết mới và hot nhất được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.