Nên mua MacBook nào? Dòng MacBook nào tốt nhất hiện nay?

Advertisement

Dòng MacBook hiện nay đang được rất nhiều người dùng săn đón bởi không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, lượng pin “khủng” mà còn có thiết kế vô cùng tinh tế. Nhưng đứng trước vô vàn những mẫu mã, đời máy khác nhau, người dùng không khỏi băn khoăn nên mua MacBook nào thì phù hợp? Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những dòng MacBook tốt nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn dưới đây nhé!

Lý do bạn nên chọn mua MacBook

Trên thị trường với đầy rẫy các sự lựa chọn như hiện nay, MacBook vẫn luôn là một cái tên có sức hút với người tiêu dùng. Đến từ “ông lớn” Apple, những chiếc MacBook được hãng chăm chút đầu tư một cấu hình mạnh mẽ để có thể đảm bảo chất lượng cũng như sự bền bỉ của máy để có thể đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

MacBook là cái tên tiên phong cho việc thiết kế tối giản cũng như giảm tối đa trọng lượng của máy. Chính vì thế ưu điểm lớn nhất của MacBook chính là thiết kế tinh tế mỏng nhẹ, có tính cơ động cao, phù hợp cho những người có công việc yêu cầu di chuyển nhiều.

Bên cạnh đó, MacBook còn được biết đến là dòng máy ít lỗi thời nhất so với các dòng máy tính xách tay khác trên thị trường. Nhiều người dùng đánh giá rằng một chiếc MacBook dù đã được sử dụng nhiều năm vẫn đem lại những trải nghiệm vô cùng mượt mà. Chính vì thế, vô cùng phù hợp với những ai muốn đầu tư một chiếc laptop để sử dụng lâu dài.

Hiện nay, Apple phát triển hai dòng của MacBook là MacBook Air và MacBook Pro. Người dùng có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng của cá nhân mình. Về giá thì dòng MacBook Pro sẽ có giá thành cao hơn.

Chọn MacBook Air hay MacBook Pro?

Nếu bạn muốn tìm một chiếc MacBook không cần đòi hỏi phải xử lý những tác vụ cao như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, … mà đa phần chỉ dành để soạn thảo văn bản, thuyết trình, lập trình đơn gairn, … thì MacBook Air chính là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Đối với những ai đang tìm kiếm chiếc laptop có hiệu năng mạnh mẽ, cấu hình mạnh để có thể xử lý công việc liên quan đến đồ họa, dựng phim, biên tập ảnh, video,… thì MacBook Pro với hiệu suất cực kỳ ổn định sẽ làm hài lòng bạn.

Chính vì thế, tùy vào sở thích, kinh tế và nhu cầu công việc mà người dùng có thể chọn cho mình một dòng máy phù hợp.

Nên mua MacBook nào? Mẫu Macbook nào tốt nhất hiện nay?

  1. MacBook Air M1 2020

Apple đã từng gây “khuynh đảo” giới công nghệ vào năm 2020 khi tung ra một “cú nổ” chip silicon M1 và MacBook Air M1 – chiếc máy tính xách tay đầu tiên nhận được chip silicon M1 là chiếc mỏng nhẹ nhất của hãng được liệt vào danh sách những chiếc máy tính xách tay Apple đáng sử dụng nhất. Với con chip này, MacBook Air đã mang lại một hiệu suất mạnh mẽ với CPU 8 cùng một thời lượng pin tuyệt vời có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng đồng hồ. Macbook Air M1 có thiết kế hiện đại, độ dày chỉ 16.1mm và trọng lượng chỉ có 1.29kg, vô cùng thuận tiện cho việc đem đi học, đi làm hay trong những chuyến công tác dài ngày. Đặc biệt, giá thành của MacBook Air M1 vẫn vô cùng phải chăng vậy nên đây chắc hẳn là lựa chọn tốt cho tất cả mọi người.

  1. Macbook Pro 13 inch M1, 2020

Cũng được trang bị chip M1 mới nhất hiện nay, máy còn được trang bị quạt làm mát CPU nên giữ được hiệu suất ổn định, không lo bị giật lag ngay cả khi bạn làm các thao tác với cường độ cao. Đặc biệt phù hợp với những người dùng có nhu cầu sử dụng các tác vụ cao như biên tập video, chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa, …

Tuy nhiên giá thành của Macbook Pro 13 inch M1 sẽ đắt hơn hẳn so với dòng MacBook Air vậy nên bạn cần cân nhắc giữa hiệu suất của máy và giá thành để có thể chọn cho bản thân sản phẩm phù hợp nhất.

  1. Laptop Apple MacBook Pro M1 2020 16GB/512GB

Với kiểu dáng thời thượng với vỏ kim loại nguyên khối sang trọng, thiết kế nhỏ gọn và thời trang, bjan có thể dễ dàng đem chiếc MacBook Pro M1 2020 16GB/512GB tới bất cứ đâu khi trọng lượng máy chỉ có 1,4kg.

Apple đã đặc biệt nâng cấp cho dòng MacBook này RAM 16 GB, mạnh hơn hẳn so với phiên bản trước đó, đây cũng được xem là dung lượng RAM khủng trong thị trường laptop hiện nay. Sự cải tiến này giúp người dùng dễ dàng mở nhữn tập tin lớn hay sử dụng đa tác vụ nhưng vẫn đảm bảo không bị giật lag hay ảnh hưởng đến khả năng đa nhiệm của máy.

Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn giải mã được câu hỏi: “Nên mua MacBook nào?” trước khi đưa ra những lựa chọn của mình nhé!

>> Xem thêm: Bật mí các phím tắt MacBook thông dụng và tiện ích nhất cho người dùng

 

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.