MacBook có chơi game được không? Những lưu ý khi chơi game trên MacBook

Advertisement

Nhiều người dùng luôn thắc mắc rằng các dòng MacBook có chơi game được không, trong lúc chơi game có bị giật lag hay không? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Macbook có chơi game được không?

Mặc dù không sở hữu cấu hình khủng như các dòng máy chuyên về game nhưng với MacBook, người dùng vẫn có thể trải nghiệm được các trò chơi khá mượt mà. Tuy nhiên, giữa phiên bản MacBook Pro và MacBook Air thì vẫn có những điểm khác biệt riêng. Cụ thể, các dòng MacBook Pro sở hữu cấu hình mạnh hơn nên việc chơi game cũng sẽ phù hợp và mượt mà hơn dòng MacBook Air.

Một lợi thế khác của các dòng MacBook Pro là được gắn card màn hình ngoài. Điều này sẽ giúp cho việc thao tác chơi game của bạn sẽ diễn ra thoải mái mà không sợ giật, lag.

MacBook có chơi được game không

 

Một số loại MacBook dùng để chơi game được ưa chuộng nhất hiện nay đó là:

MacBook Pro 13 Inch (bản 2018)

MacBook Pro 15 inch (bản 2018)

MacBook Pro 16 inch

MacBook pro 12 inch

Về dòng MacBook Air thì có MacBook Air 2018 cũng hỗ trợ chơi các loại game cấu hình cơ bản.

Macbook chơi được game nào?

Mặc dù MacBook có thể chơi mượt mà các loại game nhưng vì sử dụng riêng hệ điều hành MacOS nên số lượng game bạn có thể chơi là khá hạn chế. Vì thế, nếu bạn là một game thủ kỳ cựu thì nên cài đặt thêm hệ điều hành Windows cho MacBook. Lúc này bạn sẽ có thể tải thêm nhiều loại game hấp dẫn hơn.

Một số tựa game có thể chơi trên MacBook mà không cần dùng hệ điều hành Windows đó chính là: CS:GO, AOE, Minecraft, Little Nightmares, Dota 2, Counter Strike, Đột Kích, …

Những điều cần lưu ý khi chơi game trên Macbook

Cài Windows trên Macbook

Nếu bạn muốn chơi đa dạng các tựa game thì cần cài đặt hệ điều hành Windows cho MacBook. Bạn có thể phân vùng riêng biệt hay dùng Boot Camp chạy Windows 10 trên ổ đĩa để giúp hạn chế lỗi cho máy. Việc sử dụng Boot có thể giúp MacBook của bạn hoạt động tốt hơn và có thể tải thêm nhiều tựa game mới.

Tối ưu Macbook trước khi chơi

Chơi game trên MacBook

 

Bạn nên tối ưu MacBook để tránh giật lag cho game. Cụ thể, bạn hãy làm sạch ổ cứng, bộ nhớ và phần mềm để giúp không gian lưu trữ có nhiều khoảng trống giúp việc chơi game không bị gián đoạn.

Để tối ưu hóa MacBook, bạn thực hiện theo những bước đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập System Preferences sau đó chọn System rồi chọn Users & Group

Bước 2: Nhấn chọn Login Items và tắt đi ứng dụng bạn muốn loại bỏ để làm sạch.

Cắm sạc khi chơi game

Việc cắm sạc khi chơi game giúp cho bạn không bị gián đoạn khi chơi game nếu trường hợp máy tính bị hết pin hoặc sập nguồn. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề chai pin vì khi được nạp pin đầy, MacBook sẽ tự động ngắt sạc. Việc vừa dùng vừa sạc có thể giúp bjan thỏa thích chơi game mà không cần lo lắng về lượng pin.

>> Xem thêm: Giới thiệu các loại MacBook đời mới nhất không thể bỏ lỡ trong năm 2022

Trang bị thiết bị tản nhiệt

Nếu sử dụng MacBook để chơi game, bạn nên trang bị thiết bị tản nhiệt cho máy. Bởi sử dụng máy trong thời gian liên tục sẽ khiến máy nóng lên. Đây cũng là một cách để bạn có thể giữ gìn chiếc MacBook và giúp máy được bền bỉ và đảm bảo.

Sử dụng card đồ họa rời

Với dòng máy MacBook Pro bạn nên sử dụng card đồ họa rời. Điều này sẽ khiến bạn chơi game mượt mà hơn đồng thời có thể tải thêm được nhiều tựa game có dung lượng lớn.

Điều chỉnh thông số

Những thông số mặc định trên màn hình đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng vì mức độ hiển thị quá nhỏ. Chính vì thế, bạn có thể điều chỉnh lại các thông số đó để dễ dàng quan sát và có những trải nghiệm tốt hơn.

Macbook chơi game có tốt không?

MacBook chơi game có tốt không?

MacBook vẫn có thể cho người dùng những trải nghiệm chơi game tuyệt vời, tất nhiên sẽ không thể bằng cách laptop có cấu hình mạnh hơn. Chơi game trên MacBook sẽ phù hợp hơn đối với ai muốn giải trí nhẹ nhàng còn đối với những người chuyên nghiệp thì nên xem xét lại. Bởi MacBook phù hợp hơn khi sử dụng phục vụ công việc hay cho các công việc dựng phim, thiết kế đồ họa, …

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “MacBook có chơi game được không?” và biết thêm những lưu ý cần thiết khi muốn chơi game trên MacBook.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.