Bật mí các cách khắc phục sự cố iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Advertisement

iPhone 6 bị loạn cảm ứng là tình trạng màn hình máy bị đơ hoặc xáo trộn lung tung, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

>>> Đọc thêm: Chỉ bạn 4 cách kiểm tra áp suất iPhone dễ dàng, nhanh chóng

Sự cố iPhone 6 bị loạn cảm ứng do nguyên nhân nào?

Tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng là khi đang sử dụng máy cứ nhảy lung tung hoặc bị đơ hoàn toàn. Điều này gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng. Vậy nguyên nhân nào gây nên sự có trên?

  • Nguyên nhân đầu tiên là do lỗi phần mềm khi người dùng tiến hành tải và cài đặt các phần mềm không tương thích với nhau. Từ đó dẫn đến sự xung đột nên làm cho máy bị loạn cảm ứng.
  • Nguyên nhân thứ hai đến từ lỗi phần cứng: khi máy điện thoại bị hư hỏng phần cứng cũng có thể dẫn tới sự cố loạn cảm ứng.
  • Nguyên nhân thứ ba là do bộ sạc kém chất lượng, hàng không chính hãng.

iPhone 6 bị loạn cảm ứng

  • Nguyên nhân thứ tư là do bạn thường xuyên để pin điện thoại trong tình trạng yếu. Khi máy cạn dung lượng thì mọi thao tác, hoạt động của người dùng trên màn hình cảm ứng sẽ bị ngưng lại, do đó dẫn đến tình trạng như trên.
  • Ngoài ra cũng có thể xuất phát từ việc bạn dùng tấm dán màn hình không đảm bảo làm cho màn hình bị loạn cảm ứng.
  • Bên cạnh đó, việc iPhone 6 bị loạn cảm ứng còn đến từ những lý do khác ngoài ý muốn, chẳng hạn như: máy bị va đập mạnh, rơi vào nước,…

Các cách xử lý hiện trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Sau khi nắm rõ được các nguyên nhân gây nên tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng thì việc đề xuất các giải pháp khắc phục cũng không quá khó khăn.

Cách 1: Tiến hành tháo gỡ bớt những phần mềm nào mà bạn ít sử dụng hoặc không tương thích

Việc để những phần mềm mà mình không dùng tới hoặc nó không tương thích thì ngoài việc làm hao tốn dung lượng bộ nhớ còn gây ra sự xung đột phần mềm.

Sau khi nắm rõ được các nguyên nhân gây nên tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng thì việc tìm ra các giải pháp khắc phục cũng không quá khó khăn. Dưới đây là những giải pháp mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Do đó bạn hãy tiến hành kiểm tra để gỡ bỏ khỏi thiết bị của mình. Sau đó tiến hành tắt và mở lại máy iPhone của mình để giúp nó hoạt động tốt hơn.

Khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Cách 2: Đổi cáp sạc mới hàng chính hãng

Dùng cáp sạc mới để sạc và theo dõi xem còn còn xảy ra sự cố iPhone 6 loạn cảm ứng nữa không? Nếu không thấy vấn đề gì thì nguyên nhân đến từ cái sạc cũ và bạn nên thay thế bằng sạc mới.

Cách 3: Hãy sạc pin cho máy điện thoại

Nếu nhận thấy máy iPhone 6 thường xuyên loạn cảm ứng do pin yếu thì bạn hãy tiến hành sạc pin. Sau đó hãy theo dõi > chờ đợi -> check lại.

 

Khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng hiệu quả nhất

Cách 4: Hãy thử tháo miếng dán màn hình ra khỏi máy iPhone

Việc iPhone 6 bị loạn cảm ứng có thể đến từ tấm dán màn hình. Chính vì thế bạn nên tiến hành kiểm tra lại, nếu thấy tấm dán quá cũ và hỏng thì tháo và sử dụng máy xem nó có ổn hơn không.

Cách 5: Tiến hành Restore lại iPhone

Đây cũng là 1 giải pháp rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Việc restore sẽ làm cho thiết bị của bạn được trở lại về Cài đặt ban đầu, giúp thoát khỏi tình trạng loạn cảm ứng.

Một chú ý nhỏ trước khi tiến hành restore lại máy là bạn hãy thực hiện sao lưu dữ liệu trước nhé!

Khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng dễ dàng

Cách 6: Mang đến các cơ sở sửa chữa uy tín

Sau khi áp dụng các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi iPhone 6 bị loạn cảm ứng thì bạn hãy mang đến các cửa hàng để nhận được sự hỗ trợ, sửa chữa phù hợp nhé.

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như các giải pháp để khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng. Hy vọng nó hữu ích với bạn, giúp bạn giải quyết vấn đề nếu gặp phải.

Hãy ghé thăm website https://timapp.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ thông tin, các tin tức – mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính và điện thoại; tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như cập nhật những kiến thức chung về các lĩnh vực khác bao gồm: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.