Chi tiết cách sử dụng máy tính siêu đơn giản chỉ với 5 phút

Advertisement

Máy tính là thiết bị phổ biến và có vai trò quan trọng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của chúng ta. Bạn có thể sử dụng máy tính để gửi mail, lập trình, xử lý các file dữ liệu, giúp soạn và chỉnh sửa văn bản trong word, quản lý công việc cực hiệu quả với excel…. đó là công việc cơ bản mà máy tính hỗ trợ con người, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể thực hiện các công việc trên 1 cách nhanh chóng và đơn giản. Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy tính đúng cách chưa? Trong bài dưới đây Timapp.vn sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng máy tính cơ bản chỉ với 5 phút dành riêng cho người mới làm quen với máy tính.

Chi tiết cách sử dụng máy tính siêu đơn giản chỉ với 5 phút

Sự cần thiết của máy tính trong cuộc sống hiện nay.

Máy tính là thiết bị điện tử cực hữu ích hỗ trợ con người ở tất cả các ngành nghề công việc khác nhau từ giải trí, học tập cho tới các công việc văn phòng…. Bên cạnh đó nó còn là thiết bị giúp năng suất làm việc được cải thiện vì thế nó được xem là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

– Hỗ trợ trong việc học tập, tìm các tài liệu có liên quan đến môn học khác nhau.

– Giúp con người lưu lại file tài liệu, thông tin quan trọng.

– Bạn cũng có thể gửi, chia sẻ tài liệu liên quan đến công việc, học tập cho bạn bè 1 cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

– Học trên các website bằng cách truy tập từ máy tính

– Ngoài công việc thì máy tính cũng phục vụ cho việc giải trí, bạn có thể dùng máy tính để nghe nhạc, xem phim, online mạng xã hội…

Với đời sống công nghệ ngày càng cao như hiện nay thì tính năng của máy tính càng được phát triển và cải tiến cả về hiệu suất hoạt động và về thiết kế bên ngoài.

Ngoài ra, khi các phiên bản máy tính được ra mắt trong thời gian gần đây thì ổ cứng SSD được nâng cấp mới từ đó giúp cho tốc độ truy cập thông tin được nhanh hơn….

Chi tiết cách sử dụng máy tính cơ bản dễ hiểu nhất.

Thực ra, cách sử dụng máy tính khá đơn giản, hầu hết cách khởi động cũng như truy cập đến các tính năng khác nhau của máy tính thì đều đã được cài đặt sẵn vì thế mọi nhu cầu khác nhau của người dùng đều được đáp ứng 1 cách tốt nhất.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng máy tính cơ bản nhất:

Bật nguồn máy tính.

Cách khởi động máy khá đơn giản vì mọi thứ tương tự với khi bạn khởi động các thiết bị điện tử khác, với máy tính thì bạn ấn vào nút on/off hoặc nút có chữ Power được ghi ở cây máy tính.

Thông thường đây là nút to nhất ở phía trước của cây. Bạn chỉ cần ấn nhẹ xong bỏ tay ra là máy tính đã được bật. Và khi thiết bị của bạn được bật thành công thì sẽ có đèn sáng nổi lên.

Chi tiết cách sử dụng máy tính siêu đơn giản chỉ với 5 phút

Mở nguồn màn hình máy tính.

Tương tự với cách bật máy tính thì bật màn máy bạn chỉ cần ấn vào nút ở phía trước máy tính. Tuy nhiên chỉ thực hiện bước này khi màn hình máy tính đang bị tắt.

Bật nguồn các thiết bị có liên quan khác

Sau khi khởi động máy tính thì tiếp theo bạn cần kiểm tra lại chi tiết cơ bản như loa ngoài, kết nối truy cập internet của ứng dụng. Trong trường hợp khi bạn không thấy các nút khởi động ở phía trước máy thì bạn có thể kiểm tra ở phía sau máy.

Ngoài ra, có 1 số thiết bị có ổ cắm được cắm chung với 1 số công tắc vì thế trước khi muốn bật chúng lên thì bạn phải bật công tắc trước thì các thiết bị trên mới có thể bắt đầu hoạt động.

cách sử dụng máy tính

Tắt máy tính

Tắt máy tính thì có nhiều cách tắt khác nhau nhưng bạn nên thực hiện cách để theo 1 quy trình nhất định để các tài liệu được lưu trong máy không bị mất đi.

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bật nhiều tab hoạt động song song với nhau vì thế trước khi muốn tắt máy thì bạn phải tắt toàn bộ các chương trình trên trước thực thiện các thao tác tắt máy.

Hiện nay hệ điều hành Windows có thể được xem là hệ điều hành được dùng phổ biến nhất, vì thế khi tắt với máy tính Windows thì bạn ấn vào Start ở góc trái của máy sau đó chọn vào Power và ấn vào shutdown là máy tính tự động tắt trong vài giây.

Trong bài trên Timapp.vn đã chia sẻ chi tiết đến bạn cách sử dụng máy tính cơ bản nhất, đặc biệt nó hữu ích cho người mới tập làm quen và sử dụng máy tính. Khi thực hiện đúng theo cách sử dụng máy tính trên, bạn sẽ không cần sự chỉ dẫn từ người khác. Chúc bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến