Mách bạn cách kiểm tra iPhone XS cũ từ A đến Z trước khi mua

Advertisement

Nếu bạn đang có ý định mua điện thoại iPhone Xs cũ, nhưng bạn lại rành về công nghệ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Timaap để biết cách kiểm tra iPhone XS cũ từ A đến Z trước khi mua nhé.

Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, iPhone XS vẫn đang là một trong những mẫu điện thoại iPhone được người nhiều tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. Thế nhưng sản phẩm này đã sớm bị Apple khai tử tại Việt Nam, do đó nhiều người đã chọn mua điện thoại iPhone XS cũ. Vậy làm thế nào để có thể biết được iPhone XS bạn đang định mua là một sản có chất lượng cao, mời bạn đọc thêm các nội dung dưới đây.

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone XS khi mua cũ

Kiểm tra hình thức bên ngoài của iPhone XS

Kiểm tra hình thức bên ngoài là việc đầu tiên bạn cần phải làm khi đi mua iPhone XS cũ, để xem mặt lưng, màn hình và các viền xung quanh của máy có bị trầy xước, móp méo hay có dấu hiệu gì lạ hay không. Nếu có bạn cần phải để ý kỹ vì khả năng máy đã bị can thiệp, sửa chữa là rất cao.

cách kiểm tra iphone xs max

Kiểm tra màn hình của iPhone XS

Để kiểm tra màn hình và camera của điện thoại iPhone XS có còn “ngon” không bạn hãy chuyển hình nền của điện thọai sang màu đen tuyền để kiểm tra màn hình có bị hở sáng hay không. Rồi tiếp tục chuyển hình nền điện thoại thành màu trắng để biết màn hình có vết ố hay bị ám màn không. Nếu không phát hiện ra lỗi gì, thì chiếc iPhone XS này vẫn chưa bị người bán thay màn hình khác.

cách kiểm tra iphone xs max chính hãng cực đơn giản

Kiểm tra độ nhạy cảm ứng của iPhone XS

Để kiểm tra độ nhạy cảm ứng iPhone XS có còn tốt hay không, bạn hãy chọn vào một icon bất kỳ trên màn hình điện thoại rồi sau đó di chuyển icon này lên tất cả các vị trí bạn muốn. Nếu icon dừng lại ở một vị trí nào đó thì có thể cảm ứng ở đó đã bị chết. Để chắc chắn hơn bạn có thể thực hiện thao tác này thêm vài lần nữa.

cách kiểm tra iphone xs max chính hãng chuẩn xác nhất

Kiểm tra Camera của iPhone XS

Để kiểm tra Camera của iPhone XS đã bị thay hay chưa bạn chỉ cần chụp một vài bức ảnh thật đẹp với chế độ chụp thường và chân dung ở cả 2 camera trước và sau hoặc quay video ngắn để test chất lượng camera zoom xa zoom gần. Nếu ảnh, video xuất ra đẹp và sắc nét là camera chuẩn, còn nếu ảnh, video bị mờ, nhòe, không lấy được nét thì đồng nghĩa camera đã bị thay.

Kiểm tra các phím cứng của iPhone XS

Các phím cứng tăng/giảm âm lượng hay nút nguồn đều là những phím được bấm khá nhiều lần trong quá trình sử dụng điện thoại. Chính vì thế, bạn cũng đừng bỏ qua cách kiểm tra iPhone Xs khi mua cũ bằng các phím này nhé.

cách kiểm tra iphone xs max trước khi mua

Kiểm tra cảm biến của iPhone XS

Kiểm tra cảm biến iPhone cũng việc rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu như muốn biết tính năng này có hoạt động tốt không. Việc kiểm tra cảm biến thực ra rất đơn giản, bạn chỉ gọi tới một số bất kỳ rồi áp vào tai nếu như cảm biến hoạt động tốt màn hình sẽ tự động tắt và tự động mở khi bạn đưa thiết bị ra xa.

cách kiểm tra iphone xs max trước khi mua siêu dễ

Kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone XS

Việc kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone XS cũ sẽ bao gồm:

+ Kiểm tra 2 sim vật lý iPhone XS có hoạt động “ngon” không bằng cách lắp 2 thẻ sim vào máy để kiểm tra tình sáng sóng, khả năng kết nối mạng 4G.

cách kiểm tra iphone xs max là hàng thật hay hàng fake cực dễ

+ Kiểm tra loa điện thoại bằng cách mở một bản nhạc bất kỳ để chất lượng âm thanh phát ra có ổn định hay bị rè không.

+ Đối với cổng sạc thì bạn hãy thử cắm dây sạc vào điện thoại và chờ một vài phút xem khả năng vào pin của máy. Nếu phần trăm pin vào quá chậm hoặc quá nhanh là dấu hiệu cho thấy máy này đang có vấn đề về pin.

Kiểm tra dung lượng pin của iPhone XS

Để kiểm tra dung lượng pin iPhone bạn sắp mua đang là bao nhiêu bạn hãy vào Cài đặt > chọn Pin > chọn tiếp mục Tình trạng pin để xem Dung lượng tối đaDung lượng hiệu năng đỉnh. Nếu dung lượng tối đa trên 80% và dưới mục dung lượng hiệu năng đỉnh có xuất hiện dòng chữ Pin của bạn đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường thì máy vẫn còn đang hoạt động tốt.

Cách kiểm tra iPhone Xs Max là hàng chính hãng hay hàng dựng chuẩn 100%

Kiểm tra tính năng Face ID của iPhone XS

Đây cũng là một trong những tính năng quan trọng bạn cần phải đặc biệt lưu ý trước khi mua iPhone Xs cũ. Để kiểm tra Face ID của máy có hoạt động tốt không bạn hãy vào Cài đặt > chọn Face ID và Mật khẩu > sau đó thêm khuôn mặt của bạn vào và kiểm tra.

Khi Face ID của điện thoại bị lỗi bạn sẽ không mở hoặc thêm được khuôn mặt của mình vào. Bởi vậy, dù máy có mức giá rẻ hơn nhiều so với iPhone XS chính hãng thì bạn cũng đừng nên mua nha.

Cách kiểm tra iPhone XS Max có phải chính hãng Apple không

Kiểm tra iCloud iPhone XS có bị khóa hay không

Để kiểm tra điện thoại iPhone XS có bị khóa iCloud hay không bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dung Cài đặt > sau đó chọn Cài đặt chung.

Cách kiểm tra iPhone XS Max có phải là hàng chính hãng không cực kỳ chi tiết

Bước 2: Bạn chọn vào mục Đặt lại > ấn vào tùy chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt > chọn tiếp Sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ.

Cách kiểm tra iPhone XS Max chính hãng cho người không biết gì

+ Sao lưu hoặc xóa: các dữ liệu hình ảnh, video, các tệp tin trên iPhone Xs sẽ được sao lưu trong tài khoản iCloud.

+ Xóa bây giờ: hệ thống sẽ xóa dữ liệu ngay lập tức mà không cần phải sao lưu.

Kiểm tra mã số IMEI của iPhone XS

Nhằm đảm bảo chiếc iPhone XS cũ bạn sắp mua có phải là iPhone chính hãng bạn nên sử dụng mã IMEI. Để có thể check IMEI iPhone bạn hãy làm theo 2 cách sau.

Cách 1: Mở ứng dụng Gọi điện lên > chọn bàn phím > gõ cú pháp *#06# để nhận số IMEI điện thoại.

Cách kiểm tra iPhone XS Max cực chính xác

Cách 2: Vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn tiếp mục Giới thiệu > cuộn xuống tìm mục IMEI, dãy số bên cạnh chính là là mã IMEI iPhone XS bạn cần tìm.

cách kiểm tra iPhone Xs Max để không mua phải hàng dựng

Nếu kết quả IMEI không không trùng khớp với mã IMEI in trên vỏ hộp, bạn hãy yêu cầu người bán đổi sang sản phẩm khác để mua.

Hy vọng những cách kiểm tra iPhone XS cũ từ A đến Z mà Timapp.vn chia sẻ phía trên, sẽ giúp bạn tìm và chọn được một chiếc điện thoại ưng ý.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội