Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không cực dễ

Advertisement

Bạn đang muốn mua lại iPhone cũ nhưng băn khoăn không biết liệu những link kiện bên trong đã bị thay thế hay chưa? Hoặc khi chiếc điện thoại iPhone bị hư hỏng và bạn mang đi sửa chữa nhưng vẫn lo lắng liệu linh kiện được thay thế có thực sự là hàng chính hãng…

Nắm bắt được những thắc mắc trên nên ngày hôm nay, đội ngũ Timapp.vn viết nên bài viết này nhằm giúp người dùng biết cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện hay không một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Những linh kiện quan trọng trong iPhone dễ bị thay thế

Để kiểm tra iPhone có bị thay thế linh kiện hơn, bạn cần phải biết những linh kiện thường bị thay thế, làm giảm hiệu suất sử dụng máy nhất.

Màn hình của điện thoại iPhone

Màn hình được coi là bộ phần quan trọng nhất trong mỗi chiếc điện thoại, nó là nơi hiển thị mọi thông tin, hình ảnh hoặc những hoạt động trong máy.

Cũng giống với những smartphone thông minh khác thì iPhone cũng được hãng trang bị màn hình với cường lực và chịu nhiệt được ốp kỹ càng với chức năng chống xước hoặc bảo vệ máy tránh khỏi các tác động vật lý nhẹ.

kiểm tra iphone - kiểm tra màn hình iphone

Bên cạnh đó, nếu màn hình bị thay thế thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm của người dùng. Bởi đa số các loại màn hình bị thay thế đều là màn hình fake, màn hình kém chất lượng từ đó làm chất lượng hình ảnh hiển thị kém sắc nét, hoạt động cảm ứng trong máy của kém nhạy hơn khi sử dụng màn hình chính hãng….

Hơn thế nữa, nếu như điện thoại của bạn trong quá trình thay thế linh kiện, người thay làm không cẩn thận sẽ khiến cho bụi bẩn dễ dàng bám vào bên trong mặt kính. Lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng ố vàng, gây mất thiện cảm.

Cách kiểm tra iPhone của bạn xem đã thay màn hình chưa khá đơn giản theo cách sau: Vào cài đặt >> Chọn mục Cài đặt chung >> Nhấn chọn tiếp vào Giới thiệu >> Nếu bạn thấy hiển thị Thông báo quan trọng về màn hình kèm theo dòng chữ ” Không thể xác minh rằng iPhone này của bạn có màn hình chính hãng ” thì chắc chắn điện thoại của bạn đã từng bị thay thế linh kiện màn hình.

kiểm tra iphone - nhận biết màn hình bị thay thế

Phần cáp và củ sạc của iPhone

Toàn bộ điện năng trong máy đều có liên quan trực tiếp tới cáp sạc và củ sạc của iPhone. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng sản phẩm kém chất lượng hoặc dùng bộ sạc “đểu” được tặng kèm khi mua máy sẽ khiến cho nhiều nguy cơ rủi ro có thể xảy ra như chai pin, nóng máy, điện truyền ra ngoài trong khi cắm sạc….

kiểm tra iphone - kiểm tra cáp sạc và củ sạc của iphone

Nếu tình trạng này ở mức độ nhẹ thì bạn rất có thể sẽ khiến cho iPhone của bạn vào pin chậm, bên cạnh đó sạc cũng nhanh hỏng và có thể gây ra cháy nổ.

Hơn thế nữa, nếu bạn sử dụng sạc kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự hiển thị trên màn hình và phần cảm ứng của điện thoại.

Thay các linh kiện điện tử chính hãng bên trong của iPhone

Bên cạnh các vấn đề trên thì các linh kiện bên trong của điện thoại là bộ phận dễ thay đổi và đánh tráo nhất, bởi phần bên trong này khách hàng sẽ không thể nhìn thấy khi mua vì thế mọi thứ sẽ dễ dàng qua mắt bạn.

kiểm tra iphone chính hãng ra sao?

Đặc biệt các bộ phận đó có thể kể tới là chip, mainboard, pin, camera…. Thông thường pin sẽ bị đánh tráo thành pin Trung Quốc có tuổi thọ thấp dễ gây nóng máy trong khi sử dụng. Kiểm tra iPhone có bị thay thế các bộ phận này không sẽ cần nhiều kiến thức hơn.

Đọc thêm: Top 3 cách kiểm tra độ chai pin iPhone chính xác 100%

Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không cực dễ

Khi nắm bắt được cách kiểm tra các linh kiện trên iPhone sẽ giúp bạn xem được lịch sử sửa chữa linh kiện iPhone, cũng như nó được thay thế chính hãng hay không. Từ đó tránh khỏi việc mua những chiếc iPhone hàng cũ kém chất lượng.

Để biết được chiếc iPhone có bị thay linh kiện hay không thì bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

– Bước 1: Trên chiếc điện thoại iPhone, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt -> chọn mục Cài đặt chung.

Cách kiểm tra iphone có bị thay linh kiện không

– Bước 2: Sau đó nhấn vào mục Giới thiệu.

Cách kiểm tra iphone có bị thay linh kiện không cực dễ

– Bước 3: Ngay tại mục Parts & Service History (Linh kiện & Lịch sử thiết bị), để biết linh kiện iPhone là hàng đã bị thay thế sửa chữa hay hàng chính hãng thì bạn hãy xem các mục bên dưới nhé.

  • Với các dòng iPhone XR, XS, XS Max và cả iPhone SE, người dùng có thể check được pin
  • Với dòng iPhone 11, 12 và 13: người dùng có thể kiểm tra được pin/ màn hình
  • Với dòng iPhone 12 và iPhone 13: kiểm tra pin, màn hình và camera.

+ Nếu phụ kiện trong điện thoại iPhone không chính hãng thì bạn sẽ thấy hiện lên thông báo Unknown Part.

Cách kiểm tra iphone có bị thay linh kiện không cực đơn giản

+ Nếu phụ kiện điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng thì sẽ hiện lên thông báo Genuine Apple Part

Cách kiểm tra iphone có bị thay linh kiện không chính xác 100%

+ Còn nếu điện thọai iPhone của bạn chưa từng bị thay linh kiện thì sẽ không thấy hiện lên mục Parts & Service History (Linh kiện & Lịch sử thiết bị)

Những lưu ý khi sửa chữa iPhone tránh bị “luộc đồ”

Xác định được mức độ bị hư hại của smartphone

Do với thiết kế siêu mỏng đang được mọi người ưa chuộng hiện nay. Tuy bắt mắt về kiểu dáng thời trang nhưng chúng rất dễ bị hỏng các linh kiện mỗi khi xảy ra va đập.

Vì thế để tránh bị nhân viên của trung tâm sửa chữa “vẽ” thêm bệnh cho điện thoại thì trước khi đi sửa bạn nên kiểm tra lại bộ phận bị hỏng để tránh bị luộc đồ.

kiểm tra iphone

Lựa chọn trung tâm sửa chữa uy tín

Với sự xuất hiện dày đặc của các cửa hàng sửa chữa điện thoại nhỏ lẻ như hiện nay thì việc lựa chọn trung tâm bảo hành lớn có uy tín là việc cần thiết. Bởi đây sẽ có đội ngũ thợ sữa chửa chuyên nghiệp, lành nghề với trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn sửa chửa một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, đến sửa chữa tại các trung tâm lớn bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt, chính sách bảo hành kèm theo linh kiện, có biên lai thanh toán xác nhận đầy đủ thông tin

Tuy nhiên, mức giá sẽ cao hơn so với cửa hàng nhỏ bên ngoài vì thế nhiều người ham rẻ vẫn chọn những cửa hàng đó thay vì tới trung tâm lớn.

kiểm tra iphone để tránh bị luộc đồ

Lưu lại thông tin số Seri, mainboard

Để chắc chắn mọi linh kiện chính hãng của bạn được bảo toàn thì bạn nên lưu lại số Seri, ký tên lên Mainboard để tránh tình trạng bị luộc đồ, dễ dàng kiểm tra iPhone khi nhận máy.

Có rất nhiều trường hợp khách hàng gặp tình trạng mang máy đến sửa trung tâm đã báo giá sửa chữa cho bạn nhưng sau khi về bạn vẫn nhận được cuộc gọi từ trung tâm báo thêm các lỗi đang gặp trong máy nhằm tăng số tiền sửa chữa lên.

Sử dụng ứng dụng trong máy

Bạn có thể kiểm tra iPhone đơn giản bằng cách tải ứng dụng Phone Doctor Plus về máy để kiểm tra lại tình trạng hoạt động trong máy theo các bước: Vào ứng dụng >> Chọn vào Start >> Tại đây bạn có thể lần lượt kiểm tra các bộ phận khác nhau trong điện thoại như đèn Flat, Micro, Wi fi, GPS, Camera….

Trong trường hợp bạn đang sử dụng các hệ điều hành khác thì có thể sử dụng hệ điều hành Android trên các thiết bị như Oppo, Samsung, Vivo…. thì bạn có thể test lại máy thông qua ứng dụng Test Your Android để có thể kiểm tra lại độ cảm ứng của màn hình, điểm chết của màn hình, độ rung/âm thanh, camera….

kiểm tra iphone

Bên cạnh đó ứng dụng trên cũng giúp thiết bị Android của bạn kiểm tra được các thông số có liên quan tới Memory, CPU, dung lượng pin, sức khỏe hiện tại của thiết bị…..

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không nhanh và chuẩn nhất.

Mời các bạn đi tới website Timapp.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ thông tin, các tin tức – mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính và điện thoại; tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như cập nhật những kiến thức chung về các lĩnh vực khác bao gồm: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.