Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung chỉ trong tích tắc

Advertisement

Việc chia sẻ wifi trên điện thoại là một tính năng vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng biết cách thực hiện. Trong bài viết này đội ngũ Timapp.vn sẽ hướng dẫn người dùng cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung dễ dàng và đơn giản nhất.

Tính năng phát wifi trên điện thoại Samsung

Nếu bạn biết cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung sẽ giúp truy cập của bạn không bị gián đoạn đặc biệt là khi ở những nơi không có Wifi. Bạn có thể tự phát Wifi cho mình hoặc chia sẻ mạng dữ liệu di động cho bạn bè. Thông qua việc đăng ký mạng và thiết lập điểm phát sóng wifi trực tiếp từ điện thoại của bạn. Chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành 1 chiếc repeater phát wifi.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung đơn giản

Ưu điểm của tính năng phát wifi trên điện thoại

  • Thực hiện cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung giúp điện thoại dễ dàng chia sẻ được kết nối Wifi với những người đang có nhu cầu thực sự.
  • Người dùng không cần trả phí dùng wifi khi sử dụng tính năng này. Chỉ có người tạo điểm phát sóng Wifi di động mới phải trả tiền đăng ký mạng dữ liệu hoặc dung lượng sử dụng.
  • Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung thực sự đem tới nhiều tiện ích tại các vùng không có kết nối mạng Internet hay wifi chỉ có mạng 3G / 4G để sử dụng.

Hạn chế khi phát wifi liên tục

Tuy mang đến nhiều lợi ích cho người dùng nhưng cách chia sẻ Wifi trên điện thoại Samsung cũng mang đến nhiều hạn chế khi sử dụng.

  • Mất nhiều chi phí nạp tiền điện thoại khi bạn đang sử dụng lưu lượng 3G / 4G trả phí.
  • Tiêu tốn nhiều dung lượng  3G / 4G bởi có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.
  • Độ bảo mật của mạng Wifi được tạo ra từ điểm phát di động là khá yếu. Chính vì vậy mà những kẻ xấu sẽ lợi dụng cơ hội này để truy cập và lấy cắp dữ liệu trên điện thoại của bạn.

Tìm hiểu thêm:

Mách bạn các cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung

Hướng dẫn cách nhắn tin có dấu trên điện thoại Samsung cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung đơn giản

Khi bạn thực hiện tính năng chia sẻ WiFi trên điện thoại sẽ giúp kết nối Internet đến các thiết bị khác như: laptop, smartphone, máy tính bảng, …Những thủ thuật điện thoại dưới đây được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy A30 với hệ điều hành Android 10.

Tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng trên các dòng điện thoại Samsung khác. Sẽ có một chút thay đổi về giao diện, nhưng về cơ bản thì các thao tác là gần như nhau.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung

Trước khi tiến hành cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung bạn cần đảm bảo điện thoại được kết nối internet 3G/4G. Khi quá trình này diễn ra sẽ tiêu tốn rất nhiều pin bởi nó đòi hỏi thiết bị vừa phải bật 3G và vừa phải phát WiFi. Bạn hãy đảm bảo rằng điện thoại của mình có đủ dung lượng pin. Để thực hiện quá trình phát Wifi để sử dụng và chia sẻ cho thiết bị kết nối.

Cách bật chia sẻ wifi trên Samsung

Về quy trình thực hiện cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung gồm các bước sau: 

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn Kết nối.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung nhanh chóng bước 1

– Bước 2: Tiếp theo vào Chia sẻ kết nối internet và chuyển sang trạng thái bật ở Điểm truy cập di động.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung đơn giản bước 2

Ngoài ra bạn cũng có thể thao tác nhanh bằng cách vuốt thanh thông báo từ trên xuống. Cuối cùng hãy nhấn vào Điểm truy cập di động bạn nhé! Như vậy là bạn đã hoàn thành cách bật chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung dễ dàng bước 3

Cách thay đổi thông tin wifi trên Samsung

Bước 1: Bạn điện thoại rồi vào mục Điểm truy cập di động. Tiếp đó chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm dọc ở góc phải trên màn hình.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung thay đổi tên và mật khẩu wifi bước 1

Bước 2: Kế tiếp bạn nhấn chọn vào Cấu hình Điểm truy cập di động. Ở đây thì bạn tiến hành thay đổi tên mạng cùng mật khẩu của điểm phát Wifi di động.

Bước 3: Cuối cùng thì bạn vào nút Lưu để lưu lại thông tin đã thay đổi. Bây giờ thì bạn hãy bật điểm truy cập di động để chia sẻ Wifi đến những người cần.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung thay đổi tên và mật khẩu wifi bước 3

==>Chú ý: Một số dòng điện thoại Samsung giới hạn thiết bị truy cập cùng 1 lúc. Cụ thể:

  • Điện thoại Samsung J7 Pro chỉ cho phép tối đa 15 thiết bị sử dụng.
  • Điện thoại Samsung J7 Plus chỉ cho phép tối đa 10 thiết bị khác kết nối.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại Samsung phát wifi

  • Khi bạn phát wifi cho nhiều người dùng trên thiết bị khác dùng thì tốc độ truy cập của mạng sẽ bị giảm đi đáng kể. Nhưng chất lượng mạng 3G/4G và độ ổn định không bị ảnh hưởng.
  • Nếu bạn muốn không cho thiết bị nào đó truy cập Wifi của mình. Bạn hãy đặt lại tên mạng và thay đổi mật khẩu cho điểm phát để giới hạn số lượng người truy cập không mong muốn.
  • Các thiết bị gồm: máy tính, laptop, iPhone, thiết bị nhận sóng Wifi, …đều có khả năng truy cập vào điểm phát wifi trên điện thoại Samsung.
  • Trong trường hợp bạn phát Wifi cho thiết bị khác sử dụng thì điện thoại của bạn sẽ dùng mạng dữ liệu di động.
  • Điện thoại Samsung chỉ sử dụng dữ liệu mạng di động 3G/4G để phát Wifi. Bạn không thể vừa bắt Wifi và chia sẻ kết nối Wifi đó các thiết bị khác dùng được.

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung và lưu ý khi thực hiện

Trên đây là toàn bộ những nội dung chi tiết mà chúng tôi đã chia sẻ về cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung nhanh và hiệu quả. Mong rằng với những thông tin hữu ích này bạn đọc sẽ áp dụng thành công. Phát Wifi trên điện thoại để dùng và chia sẻ cho những thiết bị khác kết nối. Chúc các bạn may mắn.

Hãy theo dõi timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức thiết thực, thủ thuật về công nghệ, khoa học đời sống hay ho nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.