2 Cách ẩn lượt like trên Facebook đơn giản chỉ trong 2 phút

Advertisement

Một vài tuần trở lại đây có rất nhiều người nhắn tin, chat với Timapp để hỏi về vấn đề làm sao có thể ẩn được số lượt người like (thích), thả mặt cười haha, ngạc nhiên, buồn rầu… trên các status đăng lên Facebook. Và để giải đáp thắc mắc này, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách ẩn lượt like trên Facebook (FB) dễ thực hiện nhất để không cho bạn bè biết nhé.

Cách ẩn lượt like trên Facebook điện thoại, máy tính mới nhất

Ý nghĩa của nút Like trên Facebook

Like trên Facebook không chỉ là sự quan tâm đến bạn viết của bạn bè mà nó còn thể hiện một số ý nghĩa cơ bản sau đây:

– Like để đồng cảm, đồng suy nghĩ với chủ bài viết. Like không đơn giản là thích bài viết mà bạn có thể tìm thấy trong đó chung cảm xúc, chung suy nghĩ. Hơn thế nữa Like còn biểu hiện rằng bạn đang ủng hộ cho quan điểm của bài viết nào đó.

– Like để giữ tương tác qua lại với bạn bè, bên cạnh đó có thể bài viết đó không thực sự có ý nghĩa nhưng bạn vẫn like bài viết vì người post bài

Cách ẩn lượt like trên Facebook nhanh chóng và đơn giản nhất

– Like để làm quen, nếu bạn muốn làm quen với ai đó thì trước tiên bạn cũng có thể cho người đó biết được sự tồn tại của bạn và từ đó mối quan hệ sẽ được tạo lập nhanh chóng hơn.

Việc ẩn lượt like (thích) trên Facebook có tác dụng gì?

  • Bạn bè, người theo dõi sẽ không biết các status, hình ảnh, video… bạn đăng hoặc chia sẻ đã có bao nhiêu người vào thích, thả tim hay để lại những bình luận cảm xúc khác.
  • Khi số lượt like và lượt bày tỏ cảm xúc trên bài đăng, bài chia sẻ hoặc khoảnh khắc đáng nhớ của bạn quá ít, điều này khiến bạn cảm thấy hơi thiếu tự tin.
  • Tăng cường sự riêng tư, bớt bị mọi người soi mói, rình rập và bàn tán
  • Bên cạnh đó, cách ẩn lượt like trên Facebook cũng giúp cho quyền riêng tư được thiết lập an toàn hơn
  • Bạn cũng có thể hạn chế được tình trạng bạn bè muốn so sánh like giữa bài đăng của bạn với những bài đăng có lượt tương tác cao, từ đây giúp bạn bớt tự ti về bài chia sẻ hoặc bài đăng của mình.
  • Quan trọng hơn, ẩn lượt like là tính năng của Facebook giúp ngăn ngừa những cảm xúc tiêu cực, tạo môi trường mạng văn minh, tốt đẹp hơn.

Ý nghĩa của cách ẩn lượt like trên Facebook

Hướng dẫn cách ẩn lượt like trên Facebook mới nhất

Phần hướng dẫn cách ẩn lượt like trên bằng facebook bằng điện thoại này sẽ được chúng tôi thực hiện cụ thể trên iPhone 11 chạy IOS 15.5 và máy tính để bàn Lennovo chạy Win 10. Với những thiết bị di dộng iPhone, Android và máy tính khác cách làm cũng được áp dụng tương tự.

Cách ẩn lượt like trên Facebook bằng điện thoại

Cách ẩn lượt like trên Facaebook khá đơn giản theo các bước hướng dẫn cơ bản như sau:

Bước 1: Về cơ bản điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó chính là mở Facebook trên điện thoại lên, nếu chưa bạn có thể tải phiên bản Facebook mới nhất cho thiết bị của mình tại đây:

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nhấp vào biểu tượng Biểu tượng 3 dấu gạch ngang (Menu) trên Facebook > rồi nhấp tiếp Cài đặt & quyền riêng tư.

cách ẩn lượt like trên facebook

Bước 3: Lướt xuống phía dưới màn hình để tìm tới mục Cài đặt bảng tin > rồi tiếp tục nhấp vào ô tính tính năng Tùy chọn về cảm xúc.

cách ẩn lượt like trên facebook đơn giản nhất

Bước 4: Kéo thanh ngang bên phải dòng Về bài viết của bạn sang trái để ẩn toàn bộ số lượt like, thích hay những cảm xúc khác bạn nhận được trên các bài đăng Facebook trước đây cũng như sau này.

cách ẩn lượt like trên facebook bằng điện thoại

Bước 5: Sử dụng một nick Facebook khác hoặc nhờ bạn bè, người thân vào kiểm tra. Nếu chỉ thấy các biểu tượng Like hoặc cảm xúc mà không ghi rõ có bao nhiều người thì chúc mừng bạn đã ẩn lượt like trên Facebook thành công rồi đó nha.

Cách ẩn lượt like trên Facebook bằng máy tính

Tương tự với cách ẩn trên Facebook bằng điện thoại thì với máy tính gồm 4 bước thực hiện đơn giản sau:

Bước 1: Bạn cũng mở hoặc đăng nhập Facebook cá nhân trên máy tính lên và nhấn vào hình tam giác hoặc ảnh đại diện phía bên tay phải.

cách ẩn lượt like trên facebook bằng máy tính

Bước 2: Danh sách các mục tùy chọn hiện ra, bạn click vào Cài đặt & quyền riêng tư và click và tiếp đến là Cài Đặt.

cách ẩn lượt like trên facebook siêu nhanh với máy tính

Bước 3: Một cửa sổ mới hiện ra với rất nhiều thực đơn, bạn click vào Tùy chọn Bảng tin và rồi click chọn Tùy chọn về cảm xúc.

Bước 4: Bạn hãy để ý ở cuối dòng Về bài viết của bạn có xuất hiện một nút gạt, bạn hãy gạt nút đó sang trái để ẩn số lượt người like trên tất cả các status bạn đã đăng.

cách ẩn lượt like trên facebook bằng máy tính dễ thực hiện nhất

Hướng dẫn cách ẩn số người theo dõi trên Facebook

Cách ẩn số người theo dõi Facebook trên điện thoại

Để ẩn số người theo dõi trên điện thoại không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đảm bảo thành công 100%

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook đã cài đặt về điện thoại từ trước đó >> Tại giao diện chính của Facebook, nhấn chọn vào dấu 3 gạch ở góc dưới màn hình >> Tại đây bạn chọn tiếp vào Cài đặt & riêng tư.

2 Cách ẩn lượt like trên Facebook đơn giản chỉ trong 2 phút

Bước 2: Tiếp theo bạn ấn chọn Cài đặt

 Cách ẩn lượt like trên Facebook - cách ẩn người theo dõi

Bước 3: Tại cửa sổ Đối tượng và chế độ hiển thị >> Ấn chọn tiếp Người theo dõi và nội dung công khai

Cách ẩn lượt like trên Facebook siêu nhanh chóng

Bước 4: Trong phần Ai có thể nhìn thấy những người và trang bạn theo dõi >> Nhấn chọn chỉ mình tôi để ẩn đi số lượt theo dõi hiển thị trên trang cá nhân.

Cách ẩn lượt like trên Facebook - ẩn người theo dõi bằng điện thoại

Cách ẩn lượt like trên Facebook

Như vậy với 5 bước cơ bản trên bạn đã có thể ẩn thành công số người theo dõi hiển thị trên trang cá nhân Facebook bằng điện thoại.

Cách ẩn số người theo dõi Facebook trên máy tính

Tương tự với cách ẩn người theo dõi trên Facebook bằng điện thoại thì với máy tính, thao tác thực hiện cơ bản như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook trên Website Facebook.com >> Tại giao diện màn hình chính bạn chọn vào hình avata (ảnh đại diện) ở góc bên phải phía trên màn hình.

Cách ẩn lượt like trên Facebook - ẩn người theo dõi bằng máy tính

Bước 2: Tại trang cá nhân chính >> Nhấn chọn vào Bạn bè 

Cách ẩn lượt like trên Facebook cực đơn giản

Bước 3: Tiếp theo click chuột vào dấu 3 chấm cạnh mục tìm bạn bè >> Ấn vào Chỉnh sửa quyền riêng tư

Cách ẩn lượt like trên Facebook  

Bước 4: Quan sát trong mục Ai có thể xem những người và trang mà bạn đang theo dõi >> Click vào chỉ mình tôi để ẩn đi số người theo dõi được hiển thị công khai trên trang cá nhân bạn.

Như vây là Timapp.vn đã vừa hướng dẫn xong cách ẩn lượt like trên Facebook dễ thực hiện nhất trên cả 2 thiết bị là điện thoại và máy tính để bạn có thể dễ dàng chọn lựa. Hi vọng rằng với những chia sẻ đơn giản này sẽ giúp ích quá trình trải nghiệm Facebook trở nên thú vị hơn.

Cảm ơn bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài thủ thuật hay và bổ ích tiếp theo trên Thủ thuật internet MXH nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội