Hướng dẫn bật chế độ theo dõi trên Facebook siêu đơn giản trong 2 phút

Advertisement

Bật chế độ theo dõi trên Facebook hay nút theo dõi trên Facebook là cách bạn để cho tất cả ai theo dõi bạn có thể xem tin, các đăng bài hay hình ảnh của bạn mà chẳng cần phải là bạn bè. Nếu như bạn cũng đang muốn kích hoạt chế độ này trên Facebook của mình, nhưng chưa biết làm gì thì mời xem hết bài viết hướng dẫn này của Timapp để biết chi tiết cách bật nhé.

bật chế độ theo dõi trên Facebook nhanh chóng và dễ hiểu nhất

Bật chế độ theo dõi trên Facbook có tác dụng gì?

Bật chế độ theo dõi trên Facebook công khai luôn là yếu tố mà nhiều người quan tâm tới. Vậy bật chế độ theo dõi trên Facebook có tác dụng gì? Một số tác dụng khi bật chế độ theo dõi trên Facebook như sau:

  • Thứ nhất: tài khoản Fb sẽ có nhiều lượt người theo dõi hơn.
  • Thứ hai: Làm trang Facebook của bạn đẹp và có độ uy tín cao hơn trong mắt của mọi người
  • Thư ba: Mỗi khi bạn đăng tin, các status, hình ảnh lên trên Facebook thì tất cả những ai follow bạn đều có thể xem được, mặc dù họ và bạn không kết bạn với nhau.
  • Thứ tư: Tăng lượt tiếp cận tự nhiên với các bài viết, hình ảnh của cá nhân hay sản phẩm đăng lên Fb.

Hướng dẫn cách bật chế độ theo dõi trên Facebook siêu đơn giản

Hướng dẫn bật Follow trên Facebook trên điện thoại

Hướng dẫn bật chế độ theo dõi trên điện thoại này sẽ được chúng tôi làm mẫu trên iPhone 11, để nút theo dõi hiện lên trên Facebook với những mẫu iPhone và điện thoại Android khác bạn hãy thực hiện tương tự các bước sau:

Bước 1: Mở Facebook lên > tại trang chủ của Fb bạn hãy nhấp vào biểu tượng Menu bên tay phải màn hình > sau đó vuốt xuống phía dưới và nhấp vào Cài đặt và quyên riêng tư > nhấp Cài Đặt.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook

Bước 2: Bạn tiếp tục kéo màn hình xuống và nhấp vào Người theo dõi và nội dung công khai.

Trong trường hợp bạn không có danh mục trên, bạn hãy nhấp vào mục Bài viết > rồi tiếp đến bạn nhấp vào Thêm công khai làm tùy chọn trong bộ chọn đối tượng > sau đó nhấp Cho phép đăng công khai > nhấp vào mũi tên quay lại là sẽ có phần Người theo dõi và nội dung công khai như trên.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook cực nhanh và đơn giản

Bước 3: Ở bước này bạn sẽ tích hết vào các mục Công khai xuất hiện trong giao diện mới để nút theo dõi (follow) hiện lên trên trang cá nhân.

Bước 4: Bạn hãy sử dụng một nick Facebook khác hoặc nhờ bạn bè vào trang cá nhân Facebook bạn vừa thực hiện để kiểm tra xem mình đã bật thành công hay chưa. Nếu màn hình xuất hiện nút theo dõi điều đó chứng tỏ bạn đã bật chế độ theo dõi trên Facebook thành công, còn không bạn hãy làm lại các bước trên.

Như vậy với 4 bước cơ bản trên bạn đã bật chế độ theo dõi trên điện thoại thành công, khi này các thông tin về người theo dõi sẽ hiển thị trên trang cá nhân bạn.

Hướng dẫn bật Follow trên Facebook qua máy tính/PC

Tương tự với cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng điện thoại thì với máy tính cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn click vào hình đại diện hoặc hình tam giác quay ngược xuống dưới ở góc phải màn hình trang chủ Facebook.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính

Bước 2: Sau đó bạn sẽ lựa chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư > click Cài Đặt.

Bước 3: Bạn tiếp tục click vào Bài viết công khai > tại tính năng Ai có thể theo dõi tôi bạn hãy chọn Mọi người để mở nút theo dõi.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính dễ thực hiện nhất

Vậy với 3 bước cơ bản trên bạn đã hoàn thành việc bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính siêu đơn giản và nhanh chóng nhất.

Mẹo tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả

Hiện nay, bật chế độ theo dõi trên Facebook khá quan trọng với người dùng bởi nó giống như thước đo lường mức độ tương tác và sự quan tâm của bạn bè dành cho bạn. Đặc biệt lượt Follow này rất có ý nghĩa đối với người kinh doanh, bán hàng hoặc trang Fanpage.

Hơn thế nữa nó cũng là công cụ giúp cho hình ảnh của bạn được quảng bá nhanh hơn, giúp tiếp cận đến danh sách khách hàng tiềm năng.

bật chế độ theo dõi trên Facebook - chế độ follow ảo

Vậy làm sao để tăng lượt Follow trên Facebook có hiệu quả nhất? Theo dõi tiếp phần dưới đây của chúng tôi nhé!

Tăng lượt theo dõi ảo trên Facebook

Hầu hết các tài khoản Facebook có tới 40% lượng follow là từ các tài khoản Facebook ảo hoặc tài khoản Facebook không có khả dụng. Và số lượng follow này là từ công cụ đo lường trong website cung cấp đến.

Hiểu đơn giản thì lượt theo dõi –  follow ảo chỉ là biểu thị số lượng, nó giúp cho số lượng theo dõi tăng, giúp đánh bóng Facebook cá nhân.

Tuy nhiên con số hiển thị ảo này sẽ không mang lại giá trị nhiều, bên cạnh đó nó cũng không thể giúp tăng tương tác trên Facebook của bạn.

bật chế độ theo dõi trên Facebook - follow thật

Do đó chúng ta nên hạn chế tình trạng Follow vì theo dõi ảo cũng không giúp bạn quảng hình ảnh và sản phẩm đế khách hàng từ đó lượt tiếp cận kéo sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của bạn.

Tăng lượt theo dõi thật trên Facebook

Lượt theo dõi thật trên Facebook mới là những con số có giá trị cao. Đây là người dùng thật đang nhấn nút theo dõi bạn và theo dõi thật sẽ giúp cho tăng tương tác giữa bạn và người đang theo dõi bạn. Hơn thế nữa, điểm khác biệt lớn nhất giữa Follow thật và Follow ảo là follow thì mọi bài đăng sẽ được hiển thị trên bảng tin của người đang theo dõi bạn.

Việc hiển thị người theo dõi trên Facebook có tác dụng cực kỳ quan trọng với những cá nhân đang kinh doanh buôn bán online trên Facebook. Vậy làm sao để lượt follow thật tăng lên mỗi ngày? Rất đơn giản, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn một vài cách để tăng Follow trên trang cá nhân siêu chất lượng:

– Sử dụng tính năng gợi ý kết bạn, đây là cách làm trực tiếp và mang lại hiệu quả nhất nhưng có thể sẽ mất nhiều thời gian của bạn.

– Để mọi bài viết trong chế độ hiển thị công khai tới tất cả mọi người kể cả người lạ:

  • Bật bạn bè và chế độ theo dõi công khai
  • Công khai mọi bài đăng, bài chia sẻ và khoảnh khắc hàng ngày trên trang cá nhân

bật chế độ theo dõi trên Facebook - tăng follow tự nhiên

  • Để lượt theo dõi được hiển thị trong phần mô tả thông tin giới thiệu

– Kêu gọi bạn bè like, thả cảm xúc, chia sẻ bài viết để nhiều người thấy được Facebook của bạn từ đó lượt theo dõi sẽ tăng 1 cách tự nhiên

bật chế độ theo dõi trên Facebook - cảm xúc trong mỗi bài đăng

– Nội dung trong trang Facebook phải sáng tạo và thú vị hấp dẫn người xem

– Thêm vào mỗi bài viết các hashtag để thêm sự lôi cuốn

bật chế độ theo dõi trên Facebook

– Tự Seeding các bài đăng trong nhóm, group hoặc trên các trang Fanpage nổi tiếng để nhiều người biết tới bạn

– Thường xuyên tổ chức các buổi livetream, mini game tặng quà…..

bật chế độ theo dõi trên Facebook - tổ chức mini game tăng Follow

– Nên có website riêng để liên kết trực tiếp với tài khoản Facebook

– Có thể sử dụng phương pháp chạy ads cho Facebook của bạn, đây là cách mất phí nhưng hiệu quả lại nhanh chóng nhất .

bật chế độ theo dõi trên Facebook

Vậy là chúng tôi đã vừa hướng dẫn xong cho bạn 2 cách bật chế độ theo dõi trên Facebook mới nhất, trên cả điện thoại iPhone, Android lẫn máy tính. Mong rằng sau khi theo dõi hết bài viết này bạn sẽ áp dụng thành công ngay từ lần đầu áp dụng và nếu muốn biết tài khoản đang có bao nhiêu người theo dõi, các bạn hãy xem thêm bài viết cách hiện người theo dõi trên Facebook để biết cách làm chi tiết nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết về Thủ thuật Facebook

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội