Điểm danh một số trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính

Advertisement

Để phục vụ cho nhu cầu người dùng, hiện nay có rất nhiều trình duyệt web dành cho máy tính. Mỗi trình duyệt sẽ có những tính năng và nhược điểm riêng của nó. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ Timapp.vn sẽ giới thiệu tới các bạn một số trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính, hãy cùng theo dõi nhé!

Khái niệm về trình duyệt web?

Là công cụ hỗ trợ người dùng Internet ngày nay truy cập vào các website họ mong muốn. Do đó khi bạn có một địa chỉ website và để truy cập được thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của trình duyệt web. Chỉ cần thực hiện thao tác gõ địa chỉ vào và trình duyệt là nó sẽ đưa bạn đến trang mà bạn mong muốn.

Có thể là cùng một địa chỉ website nhưng khi bạn mở trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính thì nó sẽ hiển thị ra hai giao diện khác nhau. Sở dĩ là do mỗi trình duyệt sẽ có cách giải mã dữ liệu website và cách đọc khác nhau. Nhưng nhìn chung nó cũng không khác nhiều và không làm ảnh hưởng đến cách tính năng hiện của website đó. Trong bài viết này, đội ngũ Timapp.vn sẽ giới thiệu tới các bạn môt số trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính với những ưu và nhược điểm của nó.

Một số trình duyệt web phổ biến hiện nay

Top 5 các trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính

1. Trình duyệt web Google Chrome

Nhắc tới trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính thì không thể bỏ qua Google, có thể nói Google Chrome vẫn là trình duyệt web tốt nhất nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt, cộng với hệ thống ứng dụng mở rộng (extension) và các cùng các tùy biến phong phú khác, mang tới cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất.

Đầu tiên phải kể tới kích thước của Google Chrome nhỏ gọn, tốc độ lướt nhanh và an toàn hơn nhờ tích hợp công nghệ thông minh. Ngoài ra khi sử dụng trình duyệt này, người dùng còn thoải mái trải nghiệm miễn phí các tiện ích khác như: Google Drive hay Google Doc, Google Photos. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm trên thì trình duyệt Google Chrome cũng có một hạn chế là tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống, đặc biệt là bộ nhớ RAM.

Một số trình duyệt web phổ biến hiện nay tốt nhất

2. Trình duyệt web Cốc Cốc

Tiếp theo trong danh sách trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính được nhiều người sử dụng phải kể tới Cốc cốc.

Cốc Cốc là một trình duyệt web khá quen thuộc với người dùng bởi nó được phát triển tại thị trường Việt Nam. Và điều đặt biệt là được xây dựng trên cơ sở mã nguồn mở của Google Chrome. Chính vì thế mà trình duyệt web này hỗ trợ đa dạng hệ điều hành phổ biến.

Cốc Cốc là trình duyệt trang bị khá đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nổi bật nhất là các tính năng như: hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu, thao tác kiểm tra lỗi chính tả, tăng tốc độ tải xuống, cho phép tải video từ nhiều nguồn, truy cập Facebook nhanh chóng…

3. Trình duyệt web Mozilla Firefox

Trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính mà chúng tôi muốn giới thiệu tiếp tới các bạn đó là Mozilla Firefox. Với sự cải tiến về giao diện và đa dạng tính năng, giờ đây trình duyệt này rất được ưa chuộng bởi người dùng.

Khi sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox, bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh để phù hợp với thói quen sử dụng như: giữ lại những thứ hữu ích và gỡ đi những tính năng không cần thiết. Tuy nhiên, khi so sánh với Google Chrome thì tốc độ lướt web của Firefox Mozilla vẫn chưa thể vượt qua được.

4. Trình duyệt web Safari

Với những người dùng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad hay Macbook thì không còn xa lạ gì với trình duyêt web Safari.

Được phát triển bởi tập đoàn Apple, Safari mang đến cho người dùng tốc độ truy cập nhanh, tích hợp nhiều tiện ích mới mẻ và hấp dẫn, giao diện người dùng thân thiện,… Hiện nay, trình duyệt web Safari đã cho phép mở rộng hỗ trợ trên các hệ điều hành khác khi sử dụng tài nguyên thiết bị Apple.

5. Trình duyệt web Microsoft Edge

Điểm nổi bật của trình duyệt web Microsoft Edge là cho phép người dùng dễ dàng cài đặt dễ dàng các tiện ích mở rộng từ Chrome hay Cốc Cốc nhờ trang bị nhân Chromium. Chính vì thế chỉ sau vài tháng ra mắt, Microsoft Edge đã đạt được vị trí top 2 chỉ đứng sau Chrome trong danh sách trình duyệt web nhanh nhất hiện nay. Và trình duyệt này cũng được đánh giá là một trong những trình duyệt nhẹ nhất thế giới.

Hiện nay, trình duyệt web Microsoft Edge hỗ trợ đa dạng nền tảng thiết bị từ Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 cho tới macOS, và trên cả smartphone iOS hay Android đều có thể tải và sử dụng.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn một số trình duyệt web phổ biến hiện nay cho máy tính, hy vọng hữu ích với bạn.

Hãy ghé thăm website https://timapp.vn/ để cập nhật những tin tức, kiến thức công nghệ thông tin mới nhất, các mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính – điện thoại, tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như các lĩnh vực khác về: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

>>> Xem thêm: Bàn phím laptop bị loạn chức năng cần xử lý thế nào?

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.