Top 6 ứng dụng thiết kế logo đẹp được yêu thích nhất 2024

Advertisement

Để tạo ra logo với thiết kế đặc biệt, gây được ấn tượng với khách hàng là điều không hề khó, đặc biệt là trong thời điểm như hiện tại khi ngày càng nhiều những ứng dụng ra đời để hỗ trợ cho mọi người nhanh chóng tạo được thiết kế logo ưng ý, chuyên nghiệp nhất. Vậy ứng dụng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé! 

 thiết kế logo Online

Logo là gì?

Là một biểu tượng được hình thành từ văn bản, hình ảnh nhận diện một doanh nghiệp. Logo đẹp và chất lượng cần thể hiện được ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của công ty cùng giá trì của thương hiệu. Việc thiết kế logo là tạo ra nhãn hiệu trực quan và tốt nhất cho doanh nghiệp. Trong đó thì logo có thể là biểu tượng, chữ hoặc dòng tagline.

thiết kế logo đẹp và đơn giản

Ý nghĩa logo đối với thương hiệu

Định hình bản sắc thương hiệu

Bên cạnh việc phân định doanh nghiệp thì logo chất lượng cần mang đến cho khách hàng những thông tin quan trọng nhất vè doanh nghiệp. Truyền tải đặc trưng của ngành hàng, dịch vụ công ty bạn cung cấp. Đồng thời thể hiện đối tượng mục tiêu và giá trị thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Logo mang đến sự liên tưởng hình ảnh mạnh mẽ về doanh nghiệp. Qua nó khách hàng sẽ nhớ thương hiệu của bạn đã và đang tồn tại trên thị trường. Có thể liên hệ đến các thương hiệu: Apple, Nike hoặc McDonald’s, …Logo của các hãng này được nhiều người nhận diện nhanh dù không kèm theo tên.

thiết kế logo giúp tăng nhận diện thương hiệu

Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Bất cứ công ty nào cũng tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu uy tín. Vì rất nhiều người tiêu dùng đều sẽ tin dùng sản phẩm mới khi nó cùng thương hiệu hoặc logo với sản phẩm trước đó họ dùng và thấy hài lòng.

Khách hàng sử dụng càng nhiều sản phẩm tức là doanh nghiệp đã tạo dựng được lòng trung thành với thương hiệu. Do đó logo thương hiệu cần sự đồng nhất và lâu bền theo thời gian. Hiện thực hóa mục tiêu khi khách hàng nhìn vào logo là lựa chọn sản phẩm ngay.

Đồng bộ và liên kết thương hiệu

Nếu muốn thương hiệu phát triển mạnh mẽ và bền vững thì doanh nghiệp cần đồng bộ logo ở mọi mặt Online lẫn Offline. Gồm các ấn phẩm tiếp thị, Website, banner, quảng cáo truyền hình, …Quảng cáo thương hiệu và tạo sự liên kết hình ảnh, thông điệp ở khắp mọi nơi để tiếp cận khách hàng.

Giúp thương hiệu cạnh tranh với đối thủ

Không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà logo còn gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp với các đối thủ khác. Đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thì quyết định chọn lựa sản phẩm của khách hàng rất ngắn.

Vì vậy mà thương hiệu nào có logo, bao bì đẹp mắt và hấp dẫn thì sẽ được khách hàng lựa chọn cao hơn các sản phẩm của thương hiệu khác.

Thể hiện tầm nhìn và sức mạnh

Góp phần tạo sự chuyên nghiệp và nâng cao thế mạnh cho thương hiệu để khách hàng tin tưởng. Logo là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng bởi khi đã tạo dựng được điều đó thì thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

tầm quan trọng của thiết kế logo với thương hiệu

Những lưu ý khi thiết kế logo

Thiết kế độc quyền và ấn tượng

Nếu muốn xây dựng thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp thì khi thiết kế logo không được giống với đối thủ. Hãy đảm bảo logo của doanh nghiệp thật độc đáo, ấn tượng và duy nhất.

Bạn có thể truyền đạt ý tưởng và yêu cầu đến bộ phận design của công ty. Hoặc hợp tác với những đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp.

Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp

Mỗi thiết kế logo của doanh nghiệp cần phải truyền tải đúng tinh thần mà thương hiệu hướng đến. Sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh cùng những đặc trưng và ý nghĩa phải được biểu thị ngắn gọn và đầy đủ trong logo.

Tối giản, dễ nhớ

Ngoài sự độc đáo, duy nhất thì mẫu logo cần đảm bảo không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Bởi điều này sẽ khiến khách hàng khó khăn khi nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Do đó hãy thiết kế logo thật tối giản, dễ hiểu sẽ giúp tăng độ nhận diện của khách hàng với thương hiệu càng cao.

Nhất quán trong màu sắc nhận diện

Không chỉ thiết kế mà việc kết hợp màu sắc trong logo cũng rất quan trọng. Designer chuyên nghiệp sẽ biết cách phối màu hài hòa và có sự nhất quán giữa các yếu tố trong logo. Để đảm bảo sự sang trọng, ấn tượng và nâng cao sự nhận diện lẫn ghi nhớ của khách hàng.

Sự ẩn ý, linh hoạt và trường tồn theo thời gian

Điều cần chú ý khi thiết kế logo đáng nhớ đó là nó ẩn chứa sự bất ngờ nhưng không nên quá khó đoán. Sự ẩn ý nho nhỏ này sẽ khiến khách hàng nhớ đến logo của bạn.

Ngoài ra thì logo cần có tính thích nghi tốt khi ở bất cứ font nền nào đều đẹp và cho hiệu quả cao khi ở mọi kích cỡ. Đăc biệt là nó cần có sự trường tồn theo thời gian thì mới được coi là sự lựa chọn tốt khi thiết kế.

Thuận tiện cho việc in ấn

Sau khi thiết kế thì logo sẽ được in và phát hành trên nhiều ấn phẩm hay phương tiện. Bạn cần đảm bảo các chi tiết trong mẫu logo không bị sai xót và có kích thước đạt chuẩn khi in ra.

một số vấn đề lưu ý khi thiết kế logo

Top 6 app thiết kế logo chuyên nghiệp nhất hiện nay

Ứng dụng thiết kế Adobe Illustrator

Là phần mềm thiết kế logo được nhiều mới biết tới với tính năng hiện đại, công cụ chuyên nghiệp. Adobe Illustrator được trang bị đồ họa vector từ đó giúp cho mọi sáng tạo của người dùng được hiện thực hóa và cho ra kết quả logo ưng ý nhất.

==> Phần mềm này khó sử dụng với những người không chuyên hay mới bắt đầu sử dụng. Thích hợp với những người thiết kế chuyên nghiệp.

Thiết kế logo bằng Adobe Illustrator

Ưu điểm

  • Phần mềm thiết kế logo bằng vector chuyên nghiệp nhất hiện nay. Được tối ưu để thiết kế logo dễ dàng.   
  • Hệ thống sẽ tự cân bằng các chi tiết có trong phần logo thiết kế của bạn như tự thu phóng ảnh, tự điều chỉnh tỷ lệ phù hợp…..
  • Đưa ra kết quả logo với chất lượng cao, màu sắc hài hòa
  • Hỗ trợ đồng bộ các tài khoản và dữ liệu khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng khác của Adobe.
  • Sử dụng đồng thời nhiều bảng vẽ Artboard. Hỗ trợ kiểm tra chính tả tự động
  • Người dùng có thể thiết kế logo theo ý muốn và thêm vào đó văn bản, hình ảnh, …

Nhược điểm

  • Ngoài việc người mới dùng gặp khó khăn trong việc sử dụng thì phần mềm này còn có tốc độ căn chỉnh khá chậm. Khi bạn cần dùng Align kết hợp với chuột để chọn lệnh căn chỉnh.
  • Yêu cầu cấu hình cao dễ gây chậm khi cài trên các thiết bị yếu và tầm trung. Số lượng lệnh mà Adobe Illustrator ít hơn các phần mềm khác.
  • Ít được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo, in ấn.

Ứng dụng chỉnh sửa Adobe Photoshop

Adobe Photoshop chắc hẳn đã là phần mềm quá quen thuộc với tất cả mọi người. Đặc biệt là người làm trong lĩnh vực thiết kế với nhiều tính năng hiện đại. Chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra logo chuyên nghiệp và ấn tượng nhất với khách hàng.

Bên cạnh đó người dùng còn có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ khác để chỉnh ảnh, cắt ghép ảnh, xoay lật ảnh, …

==> Với những người thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên những người không chuyên sẽ khó khăn trong việc dùng thành thạo.

 thiết kế logo đẹp adobe photoshop

Ưu điểm

  • Với tính năng đa dạng, công cụ tiện ích sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi cắt ghép ảnh, chèn ảnh, đổ màu cho ảnh…
  • Dễ dàng làm quen với các công cụ, thao tác đơn giản sẽ giúp cho quá trình thiết kế logo được nhanh hơn và hoàn chỉnh hơn.
  • Đồng bộ và được hỗ trợ khi dùng thêm các ứng dụng khác được phát triển bởi Adobe.
  • Chèn chữ, kẻ khung và tạo viền chữ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tạo logo theo ý muốn.

Nhược điểm

  • Là thử thách với người mới dùng. Ảnh được tạo bởi phần mềm dễ bị vỡ và không có độ sắc nét khi người dùng tăng kích cỡ.
  • Không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho đồ họa vector và đạt hiệu quả thấp cho các thiết kế trên văn bản.

Ứng dụng Canva

Canva đã là website quá quen thuộc với tất cả mọi người đặc biệt là giới trẻ. Khi nó là website miễn phí đa tính năng như thuyết trình, tạo slide, tạo bài giảng, thiết kế logo, chỉnh ảnh, tạo sơ yếu lý lịch, …

==> Phần mềm thiết kế Online tốt nhất dành cho các bạn mới bắt đầu thiết kế lẫn người chuyên nghiệp.

 thiết kế logo bằng canva

Ưu điểm

  • Thao tác cực đơn giản, người dùng có thể thoải mái chèn ảnh, thêm văn bản, thay đổi màu chữ, cỡ chữ, ….
  • Bên cạnh bản web thì bạn cũng có thể tải xuống điện thoại ứng dụng canva để có thể thiết kế logo mọi lúc, mọi nơi ở bất kỳ nơi đâu.
  • Khi tạo được thiết kế ưng ý, bạn còn được lựa chọn định dạng ảnh muốn download về máy như PNG, JPG, PDF, ….
  • Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ các thiết kế của mình đến bạn bè, người thân lên mạng xã hội.
  • Cung cấp các mẫu template thiết kế logo miễn phí trên đa nền tảng. Dễ dàng cộng tác với những người khác trong thiết kế của bạn để chỉnh sửa liền mạch.

Nhược điểm

  • Hạn chế chức năng cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp
  • Đa số các yếu tố đồ họa được thiết kế sẵn cho người dùng trả phí
  • Hay gặp một số lỗi nhỏ khi tạo video với công cụ thiết kế đồ họa này.

Ứng dụng thiết kế logo Logojoy

Đây tuy là phần mềm chưa được phổ biến lắm do nó mất phí khi sử dụng. Bởi các tính năng thông minh bên trong ứng dụng được trang bị thêm trí tuệ nhân tạo Al. Do đó, khi lựa chọn ứng dụng người dùng chỉ cần tải lên những nội dung liên quan đến logo. Sau đó tự động hệ thống sẽ hiển thị lên những gợi ý về các mẫu logo cho bạn lựa chọn.

==> Phần mềm khá dễ sử dụng và phù hợp với cả dân thiết kế chuyên nghiệp, người không chuyên.

 thiết kế logo bằng logojoy

Ưu điểm

  • Tạo ra thiết kế nhanh chóng và đơn giản với kết quả được lựa chọn kỹ càng nhất.
  • Tất cả việc bạn làm trong ứng dụng là chọn nội dung logo cần thiết kế và ứng dụng sẽ lại lại kết quả cho bạn chọn theo mong muốn.
  • Người dùng có thể xem trước hình ảnh logo trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Chất lượng logo khi tải về thiết bị có chất lượng cao. Do phần mềm cung cấp các file PNG và vector với độ phân giải lớn.
  • Bạn có thể chọn mẫu bất kỳ và tiếp tục thực hiện tùy chỉnh để cho ra được logo ưng ý nhất.

Nhược điểm

Phải chi phí khá cao khi sử dụng và trải nghiệm các mẫu thiết kế logo.

Ứng dụng thiết kế GIMP

GIMP luôn là phần mềm nằm trong top những phần mềm được sử dụng nhiều nhất, sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau. Chắc chắn khi lựa chọn GIMP bạn sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều công cụ siêu hữu ích có trong ứng dụng cho bạn sử dụng trong quá trình thiết kế.

==> Những người mới bắt đầu dùng có thể dễ dàng làm quen và chỉnh ảnh trên GIMP. Thích hợp cho cả người không chuyên và dân thiết kế chuyên nghiệp.

 thiết kế logo bằng GIMP

Ưu điểm

  • Thiết kế chuyên nghiệp với thời gian nhanh. Giao diện trực quan, sử dụng đơn giản và miễn phí.
  • Người dùng có thể cắt ảnh, xoay ảnh, lật ảnh để có kết quả logo ưng ý nhất.
  • Thao tác nhanh trong chỉnh sửa màu sắc, ghép ảnh, độ phơi sáng và xóa phông, …
  • Tích hợp bộ công cu chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao. Hỗ trợ xóa phông, xóa nền trên ảnh.

Nhược điểm

  • Tính năng pixel kém hơn hẳn so với Photoshop
  • Không có nhiều tính năng và công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp như Photoshop.
  • Chỉ là ứng dụng chỉnh sửa ảnh cơ bản không thể kết hợp với các ứng dụng khác.
  • Cần bổ sung bộ xử lý RAW để chuyển đổi file sang JPG khi chỉnh sửa ảnh ở GIMP.
  • Không thể hiển thị và làm việc hiệu quả trong các file PSD.

Ứng dụng Inkscape

Là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng, đến với Inkscape người dùng sẽ thỏa sức tạo kiểu, thiết kế logo, cover, banner, …bằng các công cụ hiện đại có trong ứng dụng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự điều chỉnh các khối hình 1 cách nhanh chóng.

==> Với giao diện đơn giản nên phần mềm này phù hợp với những người mới bắt đầu thiết kế logo chưa quen với công cụ Adobe.

 thiết kế logo bằng Inkscape

Ưu điểm

  • Hệ thống tự động giúp người dùng có thể xử lý lại các đồ họa từ đó giúp cho logo thêm ấn tượng
  • Người dùng có thể theo dõi lại logo
  • Hỗ trợ lưu và xuất ảnh ở nhiều định dạng: JPEG, PNG, EPS, EMF, …
  • Sử dụng không mất phí.
  • Quản lý và theo dõi dễ dàng các bản vẽ theo từng layer.
  • Cung cấp công cụ dựng bản vẽ bằng vector đi cùng nhiều hình dạng và hiệu ứng đặc sắc.
  • Tương thích với nhiều hệ điều hành: Linux, Windows, macOS.

Nhược điểm

  • Số lượng công cụ hỗ trợ ít nên rất khó tạo ra bản thiết kế phù hợp với yêu cầu của bạn.
  • Chưa hỗ trợ đầy đủ SVG, CSS và không có nhiều tính năng như các phần mềm xử lý đồ hoa Vector chuyên nghiệp.
  • Không thể cấu hình lại công cụ nổi và bảng màu bên xuất hiện lỗi.

Tạm kết

Như vậy, thông qua 6 ứng dụng thiết kế logo trên thì mọi thiết kế phức tạp cũng sẽ trở nên thật đơn giản. Hy vọng qua thông tin chia sẻ trên bạn có thể chọn được ứng dụng thiết kế logo phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại để tạo ra logo ấn tượng nhất.

Ghé thăm Timapp.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức hữu ích, thủ thuật về công nghệ, khoa học cùng đời sống hay ho nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến