Hướng dẫn cách tải Unikey về máy tính miễn phí cho Win 7, 8, 10, 11

Advertisement

Bạn muốn sử dụng Unikey để gõ tiếng Việt có dấu trên máy tinh nhưng không biết cách tải và cài đặt ứng dụng này. Hãy xem ngay bài viết dưới đây, Timapp.vn sẽ chỉ bạn cách tải Unikey về máy tính miễn phí cho Windows 7, 8, 10 và 11 và cách sử dụng.

Unikey là phần mềm gì?

UniKey là phần mềm gõ tiếng Việt có dấu tốt nhất, phổ biến nhất trên máy tính hiện nay. Với phềm mềm này người dùng có thể dễ dàng thay đổi font chữ trên máy tính từ VNI, TCVN3 sang Unicode, chuyển chữ từ có dấu sang không dấu hay từ chữ hoa sang chữ thường.

Tải Unikey về máy tính miễn phí cho Win 7, 8, 10, 11

Đặc biệt, Unikey có thể chạy trên tất cả các hệ điều hành Windows, do đó bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề máy tính của mình đang sử dụng win mấy mới tải Unikey về máy tính.

Cách tải Unikey về máy tính miễn phí cho Win 7, 8, 10, 11 nhanh nhất

Bước 1: Bạn mở trình duyệt web trên máy tính lên > sau đó truy cập vào website của UniKey.

Bước 2: Lựa chọn phiên bản UniKey tương thích với hệ điều hành đang chạy trên máy tính của bạn để tải về.

tải Unikey về máy tính miễn phí

Ví dụ:

  • Với máy tính chạy Win 7 bạn nên dùng Unikey phiên bản 4.0.
  • Với máy tính chạy Win XP bạn chỉ nên tải Unikey phiên bản 3.6
  • Còn với máy tình nào đang sử dụng Win 7, 8,1011 bạn nên dùng Unikey phiên bản 4.2 RC1 32 bit hoặc 64 bit để sử dụng.

Bước 3: Bạn vui lòng chờ trong ít phút để máy tải file về hoàn tất

Bước 4: Tiếp theo, bạn click phải chuột vào file Unikey vừa tải xuống >> bấm chọn Extract files >> chọn vị trí bạn muốn đặt file đã giải nén >> rồi ấn vào OK.

Hướng dẫn cách tải Unikey về máy tính miễn phí

Bước 5. Đi tới vị trí lưu file Unikey bạn vừa giải nén xong >> nhấn đúp chuột trái vào file có tên UniKeyNT.exe >> chọn Run as administrator để khởi chạy chương trình cài đặt phần mềm.

Hướng dẫn bạn tải Unikey về máy tính miễn phí chỉ với 3 bước cơ bản

Như bạn cũng đã thấy, các bước tải Unikey về máy tính miễn phí không khó như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng như các bước mà chúng tôi vừa hướng dẫn thì đảm bảo bạn sẽ thành công 100%.

Hướng dẫn cách sử dụng Unikey để gõ tiếng Việt có dấu

Khi đã tải Unikey về máy tính miễn phí rồi thì bạn đã có thể sử dụng bất cứ khi nào. Để bật bộ gõ tiếng Việt, người dùng vui lòng lựa chọn một trong hai cách sau:

Cách 1: Mở phần mềm Unikey bạn đã cài đặt thành công trên máy tính lên > trong mục bảng mã bạn hãy chọn là Unicode > sau đó ở phần kiểu gõ bạn hãy để là Telex > rồi nhấn vào nút Đóng để lưu thiết lập bạn vừa thay đổi.

Tải Unikey về máy tính miễn phí và cách sử dụng chi tiết

Cách 2: Bạn chỉ cần bấm chuột trái vào biểu tượng chữ V hoặc E bên dưới màn hình để chuyển chế độ gõ từ không dấu sang có dấu:

+ Nếu biểu tượng chữ V hiện lên nghĩa là bạn đang là bật chế độ gõ Tiếng Việt có dấu.

+ Còn trong trường hợp chữ E xuất hiện nghĩa là bạn bật chế độ gõ không dấu. Nếu muốn chuyển sang chế độ gõ từ không dấu sang có dấu bạn hãy nhấn chuột trái vào biểu tượng chữ E là xong.

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách tải Unikey về máy tính miễn phí. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua email: info@timapp.vn. Timapp luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn 24/24. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội