Story Facebook là gì? Cách hoạt động và đăng Story Facebook cực chất

Advertisement

Story Facebook là tính năng rất đáng để thử, vậy bạn đã biết rõ về cách hoạt động cũng như cách đăng của nó hay chưa? Bài viết dưới đây Timapp.vn sẽ chia sẻ những thông tin vô cùng thú vị và bổ ích, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Story Facebook là gì.

Story Facebook là gì?

  • Đây là tính năng vô cùng độc đáo được Facebook ra mắt vào năm 2017. Người dùng sử dụng Story Facebook để thỏa sức đăng tải những hình ảnh và video ngắn.
  • Những tin đăng trên Story chỉ xuất hiện trong vòng 1 ngày. Do đó nếu muốn lưu giữ lại thì bạn cần phải thiết lập trong phần Cài đặt.
  • Nội dung đăng tải lên Story cần sự truy cập từ camera trên thiết bị của bạn. Hoặc cũng có thể lấy dữ liệu tải xuống từ trên mạng.
  • Điều thú vị khi dùng Story là nó tạo nên sự hấp dẫn và độc đáo ở những bài đăng. Những bức ảnh và video đăng tải được lồng ghép âm thanh, âm nhạc, biểu tượng icon, gif, nhãn dán, … hoàn toàn khác với những bài viết đăng ở bảng tin, dòng thời gian.

Story Facebook là gì

Cách thức hoạt động của Story Facebook

– Trước hết để đăng tải các dữ liệu bao gồm hình ảnh, video lên Story Facebook thì bạn cần cho phép truy cập camera từ thiết bị của mình. Tiếp đến hãy chọn ra những bức hình và clip mà bạn muốn đăng tải trên Story.

Lúc này, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa để làm cho nội dung đăng tải của mình trở nên sinh động và lôi cuốn hơn.

– Bên cạnh đó, trên Story cũng có mục trình chụp ảnh riêng. Tại đây bạn có thể thực hiện chụp ảnh hoặc quay video bằng cách ấn vào nút chụp hoặc nút quay. Cách này thường áp dụng trong trường hợp nếu như trên thiết bị của bạn không có dữ liệu; hoặc chỉ đơn giản là ngẫu hứng, bạn truy cập vào facebook mà không có chủ đích đăng Story từ đầu.

Cách đăng Story trên Facebook

  • Nếu muốn xem các Story thì bạn chỉ cần thao tác nhấp vào nút mục Tin hoặc chỉ cần lựa chọn vào biểu tượng hình ảnh bạn bè.
  • Khi đang xem Story, nếu muốn dừng lại Story của 1 ai đó thì bạn chỉ cần nhấp 1 lần vào màn hình. Và để xem tiếp thì bạn cần nhấp thêm 1 lần nữa.
  • Còn để xem Story của những người tiếp theo thì bạn chỉ cần nhấn bên phải màn hình là được.

Cách đăng nội dung trên Story Facebook

Dưới đây là các bước để đăng Story trên Facebook nhanh và đơn giản nhất.

– Bước 1: Trước hết bạn cần đi tới Camera, sau đó tiến hành tạo dữ liệu bạn muốn làm Story (đó là những bức ảnh sống ảo xinh xắn hay những đoạn video độc đáo).

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn thêm Tin để tạo Story trên Facebook.

Story hoạt động như thế nào?

– Bước 2: Tiến hành xây dựng nội dung cho Story của mình

Story của bạn sẽ xuất hiện với diện mạo như thế nào là nằm ở bước này. Khi đã lựa chọn xong các nội dung dữ liệu để làm Story thì bạn cần quan sát đến các chỉ số ở phía bên phải màn hình.

Cách đăng Story trên Facebook cực chất

– Bước 3: Cuối cùng khi đã hoàn tất nội dung đăng thì bạn hãy nhấp vào chữ Đăng là xong. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh những ai được xem Story của mình.

Cách đăng Story trên Facebook cực độc đáo

Trong trường hợp nếu bạn muốn tự động chia sẻ những Story đăng trên Facebook lên Instagram thì trước hết bạn phải liên kết hai tài khoản này lại với nhau. Sau đó truy cập vào mục Quyền riêng tư, nhấp chọn Luôn chia sẻ lên Instagram.

Những chia sẻ ở trên đã trả lời cho câu hỏi được đặt ra ở đầu bài Story Facebook là gì? Hy vọng qua đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và biết cách sử dụng tính năng này hiệu quả nhất. Đừng quên ghé thăm Timapp.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé bạn.

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.