Hướng dẫn cách thiết lập kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

Advertisement

Bạn đang có ý định thiết kế ảnh bìa cho trang cá nhân của mình nhưng băn khoăn không biết điều chỉnh kích thước như thế nào cho hợp lý. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách đặt kích thước ảnh bìa facebook chuẩn chỉnh nhất nhé bạn!

Cách thiết lập kích thước ảnh bìa facebook

1. Kích thước ảnh bìa facebook hiển thị trên máy tính và điện thoại

  • Đối với ảnh bìa fanpage trên facebook khi xem trên máy tính thì bạn nên đặt ở kích thước chiều dài và chiều rộng tương đương là: 820 × 312 px.

Kích thước ảnh bìa facebook

  • Còn khi xem trên mobile với kích thước của ảnh bìa nên đặt 640 x 360 px.

Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

Chính vì thế, khi đăng ảnh lên máy tính hay điện thoại thì bạn chỉ cần chú ý vào kích thước chuẩn là được. Bởi ở trên facebook, để tương thích với ảnh thì nó cũng sẽ tự động thay đổi kích thước để phù hợp với các màn hình trên điện thoại, máy tính bàn hay máy tính bảng.

Chẳng hạn như bạn đang muốn thiết kế ảnh bìa có kích thước là 1222 x 465 px. Để cho ảnh khi upload lên page không bị cắt xen, không bị cắt và hiển thị đầy đủ thì bạn hãy để thông tin cần hiển thị ở mức 820 x 312 px nhé. Kích thước này vừa vặn trên cả điện thoại và máy tính.

2. Kích thước lớn nhất và nhỏ nhất nên tạo cho ảnh bìa facebook

Để hỗ trợ cho người dùng thuận tiện trong việc thiết kế ảnh bìa cho trang thì sẽ gồm có kích thước lớn nhất và kích thước nhỏ nhất.

  • Thiết lập kích thước lớn nhất cho ảnh bìa trên facebook trong khoảng 1958 x 745 px
  • Đặt kích thước nhỏ nhất cho ảnh bìa trên facebook ở mức 820 x 312 px.
  • Ảnh bìa facebook có tỷ lệ khung hình là: 2.63:1.

Cách thiết lập kích thước ảnh avatar trên facebook

Ảnh avatar trên facebook hay còn được gọi với các tên như ảnh đại diện hay ảnh profile. Nó thường là ảnh thumbnail nhỏ và là hình vuông nên bạn hãy cắt và điều chỉnh sao cho vừa khớp nhé. Ảnh này xuất hiện ở cả phần bài viết, mục hay bình luận, kết quả tìm kiếm trên facebook, messenger,…

  • Ở trên máy tính, bạn hãy đặt kích thước ảnh avatar là: 180 x 180 px.
  • Trên điện thoại thì nên điều chỉnh ở mức: 128 x 128 px.
  • Khi phóng lên, kích thước ảnh avatar trên facebook lần lượt là: 850 x 850 px.
  • Kích thước lớn nhất của ảnh avatar trên facebook đạt ở mức: 2048 x 2048 px.
  • Còn kích thước nhỏ nhất của ảnh avatar trên facebook đạt ở mức: 168 x 168 px.

Kích thước ảnh bìa facebook hợp lý nhất

Một vài lưu ý:

Khi bạn tải ảnh đại diện hình vuông lên máy tính hay điện thoại di động thì nó cũng sẽ được cắt theo khuôn tròn. Do đó trên hình nếu không muốn những thông tin quan trọng bị cắt mất thì bạn hãy chú ý tới các góc cạnh nhé.

Còn riêng đối với ảnh avatar fanpage, ở cả trên điện thoại hay máy tính bạn nên đặt 300 x 300 px để các nội dung thông tin được hiển thị đầy đủ nhất và chất lượng ảnh rõ nét.

Cách thiết lập kích thước ảnh của các bài đăng trên facebook

1, Đặt kích thước ảnh cho các bài đăng trên fanpage

Để đảm bảo nội dung ảnh trên các bài đăng fanpage facebook được hiển thị trọn vẹn và đầy đủ nhất thì bạn nên đặt kích thước ở mức 1105 x 410 px.

Kích thước ảnh bìa facebook đúng nhất

2, Đặt kích thước ảnh cho các bài đăng chạy quảng cáo trên facebook

Theo khuyến cáo thì với ảnh để đăng các bài viết chạy quảng cáo nên thiết kế ở mức 1200 x 628 px. Tuy nhiên nếu bạn không có sẵn một bức ảnh đảm bảo tiêu chí kích thước trên thì có thể làm theo size 940 x 492 px cũng đảm bảo được độ sắc nét nhé.

Thiết lập kích thước ảnh bìa facebook

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn cách thiết lập kích thước ảnh bìa facebook chuẩn và hợp lý nhất. Giờ đây bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ảnh bìa cho trang cá nhân hoặc trang fanpage của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.