Xử lý lỗi điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin nhanh chóng

Advertisement

Một trong những lỗi mà người dùng thường gặp phải khi dùng điện thoại đó là tình trạng sạc máy nhưng pin không vào. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý các cách giúp khắc phục tình trạng điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin hiệu quả, chính xác nhất nhé.

Điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin là do nguyên nhân nào?

– Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do chiếc điện thoại bạn đang dùng đã sử dụng trong một khoảng thời gian dài nên khiến pin bị chai, bị lỗi.

– Thứ hai là do nguồn điện nơi bạn sạc pin điện thoại yếu, không ổn định.

Bởi khi bạn sạc máy ở những nguồn điện yếu thì chắc chắn điện thoại của bạn sẽ sạc chậm hơn hoặc sạc nhưng không nhận pin.

Điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin

– Tiếp theo là do ổ sạc có nguồn điện không phù hợp. Khi bạn sử dụng ổ sạc có nguồn điện kém thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc sạc pin điện thoại.

Ngoài ra còn do công suất thấp đến từ bộ sạc. Mỗi chiếc điện thoại sẽ được trang bị một bộ sạc riêng, do đó khi bạn sử dụng bộ sạc kém chất lượng, có công suất thấp hơn bộ sạc gốc thì việc sạc pin điện thoại cũng sẽ chậm hơn bình thường.

– Thứ ba có thể là do cách sạc của bạn không hợp lý, khi có nhiều bạn sạc pin điện thoại qua laptop. Thói quen sạc cũng sẽ ảnh hưởng tới tiến trình sạc pin bị chậm đi.

– Nguyên nhân thứ tư khiến điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin là do thiết bị của bạn đang gặp lỗi. Cổng sạc bám bụi, khiến cho việc sạc pin trở nên khó khăn.

– Nguyên nhân thứ năm có thể đến từ việc bạn cập nhật phiên bản phần mềm không phù hợp, sẽ tác động đến quá trình sạc pin điện thoại. Chính vì thế bạn nên cân nhắc kĩ trước khi tiến hành update phần mềm nhé!

Điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin do nguyên nhân gì

– Việc điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin còm có thể đến từ lỗi hệ điều hành. Khi phát hiện máy bị lỗi hệ điều hành thì bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý trước khi thực hiện bạn nên sao lưu dữ liệu trước để tránh bị mất dữ liệu khi khôi phục cài đặt gốc nhé!

– Nguyên nhân tiếp theo có thể là do trong chiếc điện thoại Samsung của bạn có chứa nhiều ứng dụng chạy ngầm, sẽ vô tình khiến việc sạc pin bị chậm hoặc không vào.

– Cuối cùng là lỗi phần cứng cũng làm cho chiếc điện thoại của bạn sạc nhưng không vào pin.

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin

Khi chẳng may rơi vào tình trạng máy sạc nhưng không vào pin thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé! Hãy thử áp dụng theo các phương pháp dưới đây để khắc phục ngay và luôn nhé!

1. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách kiểm tra và vệ sinh cổng sạc

– Việc đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện “dế yêu” của mình sạc nhưng không vào pin là tiến hành kiểm tra lại bộ sạc.

– Hãy xem thật kĩ phần bề mặt chân nối có bị biến dạng hay không? Sau một thời gian sử dụng nó có bị oxy hóa không.

– Bên cạnh đó bạn cũng nên lấy một chiếc tăm bông để thực hiện vệ sinh lại cổng sạc và cổng kết nối của điện thoại.

– Trước khi thực hiện các thao tác trên bạn hãy tắt nguồn điện thoại và nhẹ nhàng trong quá trình vệ sinh nhé. Sau đó hãy kiểm tra lại xem lỗi đã được khắc phục chưa nhé!

Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin

2. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách thay pin điện thoại Samsung chính hãng

– Theo thời gian pin điện thoại sẽ bị chai dần, bởi đây là bộ phận kém bền bỉ nhất trên điện thoại. Khi bạn sạc thường xuyên và xả pin với cường độ cao thì sẽ làm cho viên pin Samsung càng nhanh chai hơn.

– Nếu sau 6 tháng đến 1 năm, khi nhận thấy pin điện thoại của mình bị chai thì bạn hãy đến các cơ sở sửa chữa để tiến hành thay pin. Còn trường hợp dùng qua được 2-3 năm thì chứng tỏ pin đây là tình trạng bình thường bởi pin đã hết tuổi thọ của nó.

3. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ tiết kiệm pin

Khi điện thoại có nhiều ứng dụng chạy nền hoặc màn hình cài đặt ở độ sáng quá cao. Hay khi bạn bật nhiều kết nối không dây như 3G, 4G, bluetooth, wifi thì cũng sẽ tác động đến việc sạc pin điện thoại.

Chính vì thế bạn cần phải tắt nguồn điện thoại, tiếp đến hãy chuyển máy sang chế độ tiết kiệm pin. Tốt nhất là bạn nên tắt nguồn sau đó sạc pin. Chờ 2-3 tiếng sau đó kiểm tra lại.

Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin nhanh chóng

4. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách thử đổi cáp sạc hoặc củ sạc (cục sạc) khác

Bạn nên tiến hành thay mới cáp – củ sạc khi thấy cáp – củ sạc cũ bị hư hỏng, tổn thương như: rách vỏ ngoài, củ sạc bị nứt, khe cắm USB lỏng lẻo.

5. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách hiệu chỉnh dung lượng pin

– Viên pin sẽ hoạt động không tốt khi chiếc điện thoại của bạn lâu ngày không sử dụng hoặc chưa dùng và sạc pin. Khi đó bạn cần tiến hành hiệu chỉnh dung lượng pin bằng cách tắt máy. Rồi sạc đầy đến 100% và để đó khoảng 1 giờ nữa rồi rút sạc.

Sau đó sử dụng máy cho đến khi nó cạn pin và chờ nhiệt độ máy giảm về mức bình thường thì sạc lại đầy 100%.

6. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách kiểm tra cáp sạc và adapter điện thoại

Để tránh xảy ra trường hợp lỗi không tương thích dòng điện thì bạn nên dùng cú sạc mới.

Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin hiệu quả

7. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách cập nhật phần mềm cho điện thoại

Sau khi áp dụng tất cả các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng sạc không vào pin thì bạn hãy tiến hành kiểm tra phần mềm bằng cách cập nhật phiên bản mới.

8. Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin bằng cách khôi phục cài đặt gốc

Để loại bỏ các ứng dụng không tương thích thì khôi phục cài đặt gốc là cách làm mà bạn nên áp dụng. Hãy sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành bạn nhé! Dưới đây là 4 bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung:

– Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt

– Bước 2: Sau đó nhấn chọn vào Quản lí chung -> chọn Xóa.

– Bước 3: Tiếp đến bạn chọn Khôi phục cài đặt gốc

– Bước 4: Kết thúc hãy chọn Đặt lại thiết bị

Khắc phục điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin dễ dàng

Lưu ý: Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra như cháy nổ thì bạn không nên tránh xa các vị trí sạc pin quá nóng, hoặc môi trường ẩm ướt, có nước… Và nên chọn sạc đúng thông số và không vừa sạc vừa dùng nhé!

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn các cách khắc phục tình trạng điện thoại samsung báo sạc nhưng không vào pin hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu không may rơi vào trường hợp trên. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.